Bất động sản là một thị trường đầy cạnh tranh. Để vượt qua đối thủ của mình, bạn nên cân nhắc nhiều chiến lược khác nhau. Bạn có thể thử cải thiện dịch vụ của mình, thu hút nhiều đại lý bất động sản tới trang web của mình và thêm các ưu đãi mới. Hoặc, bạn có thể thử thiết kế một ứng dụng di động và tạo ra những giá trị mà đối thủ của bạn không thể có được.
Các đại lý nhanh chóng nhảy vào thị trường ứng dụng di động và đã thiết kế được một số sản phẩm thành công, ví dụ như Zillow. Ứng dụng di động này hiện đang có hơn 160 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.
Nhưng bạn không cần phải thiết kế một ứng dụng di động giống hệt Zillow để thành công trong thị trường bất động sản. Hãy nhớ rằng: hơn 90% công ty bất động sản có trang web riêng để đăng tải danh sách các sản phẩm. Đã có rất nhiều yếu tố trong lĩnh vực bất động sản đã được thực hiện chuyển đổi số và việc thiết kế trang web chỉ là bước đầu tiên.
%201.png)
Vì thế hệ Millennials đang trở thành khách hàng mục tiêu của các đại lý bất động sản, ứng dụng di động chính là tương lai của lĩnh vực này. Nguồn: Andreas Kruszakin-Liboska
Việc sở hữu một trang web rất có ích cho doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên, ai cũng có thể có một trang web cho riêng mình. Trong bài viết này, bạn sẽ biết về các giá trị riêng mà một ứng dụng di động có thể mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ xem xét các tính năng cần có của một ứng dụng môi giới bất động sản trên di động thành công và cả chi phí thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản là bao nhiêu.
Tại sao cần phải thiết kế một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản?
Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia của Mỹ, 76% người cần mua nhà sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để tìm kiếm nhà ở, và các ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản mới vẫn đang liên tục xuất hiện
Những người này thường dùng điện thoại di động. Trên thực tế, hiện nay, phần lớn mọi người sử dụng điện thoại di động cho hầu hết mọi việc, từ đặt đồ ăn đến tìm nhà ở. Theo thống kê, ngày càng có nhiều người truy cập internet qua điện thoại di động.
Mọi người dành phần lớn thời gian sử dụng internet bằng các ứng dụng di động
Hơn nữa, mọi người dành phần lớn thời gian sử dụng thiết bị di động cho các ứng dụng di động.
Việc chỉ thiết kế các trang web trên di động là chưa đủ vì mọi người dành phần lớn thời gian của họ sử dụng các ứng dụng di động
Tại sao mọi người lại dành nhiều thời gian sử dụng các ứng dụng hơn là các trang web trên di động?
Đầu tiên, các ứng dụng di động vận hành nhanh hơn và được thiết kế phù hợp với thiết bị di động hơn.
Thứ hai, các ứng dụng di động có quyền truy cập vào phần cứng của thiết bị, cho phép nhiều tính năng dành riêng cho điện thoại di động hoạt động. Ví dụ: bạn có thể gửi người dùng thông báo đẩy, sử dụng phần cứng của thiết bị như máy ảnh và thậm chí cả thực tế ảo tăng cường (hiện tính năng này chỉ có trên các ứng dụng di động).
58% người mua nhà thuộc thế hệ Millennials và 46% thuộc thế hệ X đã tìm thấy ngôi nhà của họ thông qua thiết bị di động, con số này của thế hệ sinh từ năm 1946 - 1964 là 33%.
Hãy nhớ rằng khi khách hàng mục tiêu của bạn thay đổi và một thế hệ mới bắt đầu mua nhà và trở thành khách hàng của bạn, thì việc sở hữu một ứng dụng di động sẽ trở nên ngày càng quan trọng.
Tôi có thể chứng minh điều này: theo nghiên cứu của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia của Mỹ, 58% người mua nhà thuộc Millennials và 46% thuộc thế hệ X đã tìm được nhà ở trên thiết bị di động, con số này của thế hệ sinh từ năm 1946 đến 1964 là 33%.
Hãy cùng tìm hiểu cách thiết kế một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản.
Trulia vs Zillow
Trulia và Zillow là hai trang web bất động sản phổ biến nhất tại Mỹ và họ đều đang sở hữu ứng dụng di động với hàng triệu người dùng mỗi tháng. Vì Tập đoàn Zillow đã mua Trulia với giá 3,5 tỷ đô la vào năm 2015 nên hiện tại họ thuộc cùng một công ty. Tuy nhiên, đối với người dùng, đây vẫn là những ứng dụng di động khác nhau.
Các trang web bất động sản phổ biến nhất ở Mỹ tính đến tháng 1 năm 2020, dựa trên số lượt truy cập hàng tháng
Nguồn: Statista
Zillow và Trulia rất giống nhau: chúng đều cung cấp cho người dùng cơ sở dữ liệu về các ngôi nhà và căn hộ đang được cho thuê hoặc rao bán. Các tính năng chính của chúng là danh sách với ảnh và mô tả chi tiết. Tuy nhiên, giữa hai ứng dụng di động này vẫn có một số điểm khác biệt.
Zillow có thể cung cấp giá ước tính của từng căn nhà dựa trên thị trường và các thông tin công khai. Tính năng này được gọi là Zestimate, nó giúp người dùng và đại lý tìm hiểu thêm về giá trị thị trường bất động sản và đảm bảo họ tìm được giao dịch phù hợp nhất. Zestimate là một gợi ý, cũng như là căn cứ mà các nhà môi giới và người bán có thể tham khảo để định giá bất động sản của họ.
Trulia cho phép người dùng truy cập vào 34 bản đồ khác nhau, từ đó giúp họ có thêm thông tin về trường học, mức thu nhập trung bình, tỷ lệ tội phạm và các đặc điểm khác của các khu vực lân cận một bất động sản bất kỳ. Điều này giúp người dùng không chỉ trong việc chọn tài sản mà còn tìm hiểu thêm về môi trường xung quanh nó. Trulia cũng cung cấp các công cụ tuyệt vời để tính toán chi phí hàng tháng cho việc thanh toán thế chấp, thuế và bảo hiểm.
Chiến lược thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản
Tập hợp các tính năng cho ứng dụng di động phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Bạn có thể thiết kế một nền tảng ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản cho phép các đại lý và nhà môi giới đưa tài sản lên để rao bán hoặc cho thuê và người mua và người thuê có thể tìm kiếm nhà ở.
Nếu bạn muốn thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản, bạn cần phải thiết kế xoay quanh ba nhóm người dùng chính: người mua nhà, đại lý bất động sản và quản trị viên.
Hoặc, nếu bạn có một đại lý bất động sản lớn với nhiều sản phẩm hoặc ưu đãi thích hợp, bạn có thể thiết kế một ứng dụng di động chỉ có tính năng danh sách các bất động sản. Bạn cần thực hiện nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để tìm hiểu xem liệu khách hàng có muốn sử dụng một ứng dụng di động và liệu nó có thực sự mang lại lợi nhuận cho bạn hay không. Để kiểm tra xem một ứng dụng di động có mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp hay không, bạn có thể sử dụng trình tạo ứng dụng cho MVP. Tuy nhiên, chức năng của nó có thể sẽ không đủ phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
Để tách biệt các vai trò người dùng, bạn có thể thiết kế hai ứng dụng di động khác nhau, hoặc thiết kế hai vai trò người dùng khác nhau trong một ứng dụng di động. Để kiểm tra nền tảng của bạn, cách tốt nhất là tạo ứng dụng web cho quản trị viên.
Các tính năng của một nền tảng bất động sản sẽ phục vụ ba nhóm người dùng: đại lý, người mua và quản trị viên. Nếu bạn muốn thiết kế một ứng dụng di động dành riêng cho đại lý bất động sản của mình, bạn có thể chỉ cần chọn các tính năng cần thiết và ước tính giá thiết kế một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản ở phần sau của bài viết này.
Bộ công nghệ sử dụng clo việc thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản
Để thiết kế một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản, bạn cần có một máy chủ mạnh. Dưới đây là danh sách các công cụ hữu ích dùng để thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản:
Khung CoreData hoặc Realm - Quản lý danh sách các thuộc tính được lưu trữ.
API Google Địa điểm - Cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về khu vực xung quanh.
SDK Firebase hoặc Dịch vụ thông báo đẩy của Apple - Cho phép thông báo đẩy.
API SimpleRets, iHomeFinder, Spark - chuẩn hóa luồng dữ liệu MLS.
Facebook SDK - tích hợp tùy chọn đăng nhập bằng tài khoản Facebook.
API Zillow - Cung cấp quyền truy cập vào thông tin khu vực và danh sách Zillow.
Mapbox hoặc API Google Maps - Tạo bản đồ tùy chỉnh.
Cộng đồng tin học hàng không, API vùng không gian lân cận - Cung cấp dữ liệu nhân khẩu học và thông tin về các khu vực cụ thể.
Java hoặc Kotlin - ngôn ngữ thiết kế dành cho nền tảng Android.
Swift hoặc Objective C - ngôn ngữ thiết kế dành cho nền tảng iOS.
Amazon S3 - bộ lưu trữ đám mây dành cho quảng cáo.
4 xu hướng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản năm 2021
Ngành bất động sản đã trở nên vô cùng phức tạp vì giá bất động sản là yếu tố nhạy cảm nhất với bất kỳ sự thay đổi nào của nền kinh tế. Ngoài ra, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, vì vậy mọi người tìm kiếm những cách hiệu quả hơn để kết nối chủ sở hữu, đại lý, người cho thuê với người mua. Đây là những công nghệ mà các công ty bất động sản hiện đại sử dụng để làm cho dịch vụ của họ hiệu quả hơn.
Big data
Big data cho phép lưu trữ và xử lý một lượng lớn dữ liệu, đồng thời thu thập thông tin về từng người dùng để dự đoán hành vi và quyết định của họ. Big data được sử dụng trong lĩnh vực bất động sản cùng với trí tuệ nhân tạo để hoàn thiện các gợi ý và cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
Block chain
Nhờ tính minh bạch của mình, blockchain được sử dụng rộng rãi trong việc ngăn chặn các gian lận trong việc kinh doanh bất động sản qua việc kiểm tra kỹ càng tất cả các tài liệu và đảm bảo không ai có thể thay đổi chúng. Blockchain cũng giúp giảm số lượng băng đỏ và tránh tình trạng một giao dịch có vô số các nhà trung gian thu phí dịch vụ.
Trí tuệ nhân tạo (AI)
Công nghệ này được sử dụng chủ yếu trong việc phân tích sở thích và yêu cầu của người dùng để đưa ra các đề xuất chính xác và cá nhân hóa nhất, từ đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, AI có thể giúp quản lý tài sản bằng cách xử lý các yêu cầu bảo trì, theo dõi các thay đổi trong danh sách, giá cả, ... Ngoài ra, AI cũng có thể phân tích giá thị trường và giúp quản lý rủi ro.
Thực tế ảo và tăng cường (AR)
Thực tế ảo tăng cường giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách cho phép người mua hình dung xem bất động sản sẽ trông như thế nào. Một công nghệ AR hoàn hảo có thể thực hiện các chuyến tham quan ảo từ xa xung quanh tài sản, từ đó giúp cả người mua và người bán tiết kiệm thời gian và tăng cường tiếp thị tài sản.
14 tính năng cần thiết nhất của các ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản dành cho đại lý và người mua
Tại đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các tính năng cần thiết nhất của ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản dành cho các đại lý và khách hàng. Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về các tính năng chung và sau đó sẽ tìm hiểu đến các tính năng dành riêng cho đại lý hoặc người mua. Để tách riêng các tính năng này, bạn có thể thiết kế hai ứng dụng riêng biệt hoặc thiết kế hai vai trò người dùng khác nhau trong một ứng dụng di động. Để kiểm duyệt nền tảng của bạn, cách tốt nhất là tạo ứng dụng web cho quản trị viên.
Vậy, làm thế nào để thiết kế một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản như Zillow, hoặc thậm chí tốt hơn?
Đăng nhập
Việc đăng nhập phải được thực hiện một cách dễ dàng nhất có thể. Đó là lý do tại sao bạn có thể muốn có tính năng đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội . Người dùng cũng có thể đăng ký người dùng bằng số điện thoại hoặc email, và có thể thực hiện đăng ký bất cứ khi nào họ muốn. Bạn nên cho phép người dùng xem ứng dụng của bạn trước và quyết định có đăng ký tài khoản và sử dụng tiếp hay không.
Hồ sơ cá nhân
Bạn cần thiết kế hai mẫu hồ sơ cá nhân khác nhau đối với người mua và đại lý. Các đại lý sẽ có thể xem tài sản, lịch trình và hồ sơ của các khách hàng tiềm năng đã liên hệ với họ. Còn người mua sẽ thấy danh sách các thuộc tính họ thích khi duyệt danh sách.
Cơ sở dữ liệu và danh sách
Cơ sở dữ liệu rất quan trọng và là tính năng cốt lõi tạo nên sự thành công cho ứng dụng di động của bạn. Bạn sẽ cần có nhiều sản phẩm cho khách hàng tiềm năng của mình. Thông tin về các thuộc tính trong cơ sở dữ liệu nên được thể hiện trong danh sách.
Bạn càng có nhiều ngôi nhà trong danh sách của mình, ứng dụng di động của bạn sẽ càng phổ biến hơn.
Hãy đảm bảo rằng danh sách cung cấp các thông tin mà người mua quan tâm nhất, bao gồm cả hình ảnh.
Danh mục và bộ lọc
Phần khó nhất trong toàn bộ quá trình mua hoặc thuê nhà chính là việc tìm được tài sản phù hợp. Đó là lý do tại sao bạn cần các danh mục và bộ lọc nâng cao cho ứng dụng di động của mình để hỗ trợ người mua.
Hồ sơ tài sản
Hồ sơ tài sản nên bao gồm các thông tin chi tiết về tài sản. Bạn nên thêm các hình ảnh, mô tả, niêm yết giá mua hoặc thuê và cho phép người mua nhà gọi cho đại lý bất động sản để hỏi về bất động sản đó.
Ảnh và mô tả là những phần quan trọng nhất của hồ sơ tài sản
Yêu thích
Bạn cần phải cung cấp cho khách hàng tính năng chọn lọc các thuộc tính mà họ thích để đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Mục yêu thích phải được hiển thị trong hồ sơ của người dùng hoặc trong menu.
Lịch
Tích hợp lịch vào ứng dụng di động của bạn để đại lý bất động sản và khách hàng có thể lên lịch cuộc hẹn và liên hệ với nhau.
Công cụ tính giá
Thêm máy tính vào ứng dụng di động của bạn để giúp người dùng tìm ra giá của một căn nhà bao gồm cả lãi suất cho vay ở các ngân hàng khác nhau. Máy tính phải chi tiết, cho phép người dùng chọn giá nhà, khoản thanh toán ban đầu, lãi suất khoản vay và thời hạn hoàn trả khoản vay.
Cho phép người dùng tính toán giá nhà của họ và lãi suất cho vay từ các ngân hàng khác nhau
Nút gọi
Truy cập trang web hoặc ứng dụng di động chỉ là bước đầu tiên để mua nhà. Để thúc đẩy người dùng tiếp tục sử dụng kênh bán hàng, bạn cần để họ liên lạc với các đại lý. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng những cách khác nhau để kết nối với đại lý:
Nút gọi
Nút gọi lại
Trò chuyện trực tuyến
Yêu cầu tư vấn
Bản đồ
Bản đồ có thể cung cấp nhiều thông tin giá trị cho người mua nhà. Ngoài việc hiển thị vị trí của các tài sản, bạn cũng có thể hiển thị dữ liệu và thống kê trên các khu vực khác nhau. Bạn có thể được tìm các số liệu thống kê này trên các trang web của chính phủ trước khi thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản của riêng mình.
Đừng giới hạn bản đồ của bạn trong việc hiển thị vị trí của tài sản. Hãy để bản đồ hiển thị các thông tin quan trọng khác
Bạn có thể hiển thị các thông tin về thu nhập trung bình, tỷ lệ tội phạm, rủi ro thiên tai, cơ sở hạ tầng và vị trí trường học trên bản đồ của mình. Tất cả điều này sẽ rất có ích trong việc đưa ra quyết định của người dùng.
Thông báo đẩy
Thông báo đẩy giúp bạn đạt được hai mục tiêu quan trọng. Đầu tiên, họ giữ chân người dùng và nhắc nhở họ về ứng dụng di động của bạn và để họ sử dụng nó thường xuyên hơn. Thứ hai, chúng cho phép bạn tiếp cận với người dùng và thông báo cho họ về các sự kiện quan trọng, chẳng hạn như:
Các thay đổi về giá
Thuộc tính mới
Mọi cập nhật về tài sản
Thông báo đẩy nên được cá nhân hóa: chỉ gửi những thông báo liên quan đến các thông tin có giá trị với người dùng.
Phân tích
Các phân tích rất quan trọng đối với bất kỳ loại ứng dụng di động nào. Cho dù bạn có một nền tảng cho phép các đại lý bất động sản tiếp cận khách hàng hay một ứng dụng di động chỉ dành cho các đại lý, bạn cần phải cân nhắc hướng phát triển doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn có hai ứng dụng di động tách biệt cho hai nền tảng Android và iOS, bạn cần thu thập số liệu phân tích từ cả hai bên và so sánh chúng vì hành vi của người dùng hai dòng thiết bị của hai hệ điều hành khác nhau có thể khác nhau.
Các phân tích có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hiệu suất của ứng dụng, và quan trọng hơn là khả năng thành công của mô hình kinh doanh của bạn. Việc phân tích sẽ giúp bạn có các thông tin quan trọng về khách hàng mục tiêu để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình theo nhu cầu của người dùng.
Hồ sơ đại lý bất động sản
Ứng dụng di động của đại lý bất động sản phải có cơ sở dữ liệu về hồ sơ của các nhà môi giới, nơi họ thể hiện sự uy tín, các sản phẩm và xếp hạng của họ. Điều này sẽ giúp một đại lý bán các dịch vụ của mình cũng như có thể quản lý khách hàng.
Mỗi đại lý sẽ có thể thêm thuộc tính vào danh mục của riêng họ, thêm ảnh, mô tả và chỉnh sửa nó nếu cần. Để làm cho nền tảng của bạn đáng tin cậy hơn, bạn cần xác nhận các thông tin của đại lý. Từ đó, người mua sẽ biết chính xác những gì họ nhận được khi liên hệ với đại lý trên một sản phẩm nhất định.
Danh sách đại lý bất động sản
Bên cạnh danh sách bất động sản, ứng dụng di động dành cho đại lý bất động sản và người mua cần có cả danh sách đại lý. Chúng có thể được thiết kế giống như danh sách tài sản nhưng có một số thay đổi. Danh sách đại lý bất động sản sẽ phải có: hình ảnh, mô tả ngắn, số lượng tài sản, vị trí, xếp hạng và độ uy tín.
Chi phí thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản
Chi phí thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản phụ thuộc vào ba yếu tố chính:
Bộ tính năng
Bộ công nghệ
Tiền công theo giờ của công ty thiết kế ứng dụng di động mà bạn thuê
Mức tiền công theo giờ thường phụ thuộc vào vị trí của công ty thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản mà bạn thuê. Ví dụ: bạn có thể thiết kế ứng dụng di động của mình ở Mỹ với mức giá 3.5 triệu mỗi giờ. Hoặc bạn có thể thuê ngoài việc phát triển cho một quốc gia ở Đông Âu với mức giá 800,000 mỗi giờ.
Với các dự án nhỏ, bạn có thể tiết kiệm chi phí thiết kế và sau đó đầu tư vào tiếp thị và hỗ trợ. Nếu bạn muốn thiết kế hai ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản cho hai hệ điều hành Android và iOS, bạn sẽ phải nhân ngân sách của mình lên 1,9.
Bây giờ, giả sử mỗi ngày chúng ta dành ra 8 tiếng để thiết kế các tính năng nêu trên, hãy xem chúng ta sẽ cần bao nhiêu ngày để hoàn thiện ứng dụng di động. Bạn có thể chọn các tính năng cần thiết và ước tính chi phí gần đúng cho ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản của mình. Lưu ý rằng việc thiết lập, giao tiếp, phân tích kinh doanh và thiết kế ứng dụng di động sẽ cần thêm chi phí.
Tổng kết
Trên thị trường đang có rất nhiều công ty bất động sản và việc thu hút khách hàng mới đang ngày càng trở nên khó khăn hơn vì chu kỳ giao dịch thường khá dài và sự cạnh tranh thì ngày càng tăng.
Một công ty bất động sản có thể trở nên nổi bật bằng cách đưa ra các đề nghị và tạo ra một quy trình mua bán bất động sản một cách dễ dàng. Vì thế hệ Millennials hiện đã trở thành một phần lớn khách hàng của các công ty bất động sản, bạn cần phải tiếp cận họ. Và bạn có thể làm được điều này bằng cách thiết kế một ứng dụng di động.
Để tìm hiểu thêm về các giải pháp thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn xem liệu một ứng dụng di động có thể mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn và cách bạn có thể kiếm tiền và tiếp thị ứng dụng di động sau khi thiết kế.
Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản của riêng mình, bạn cũng có thể thêm Appspirer vào danh sách các nhà thiết kế ứng dụng di động của mình. Hãy nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về công ty của chúng tôi và cách chúng tôi làm việc với khách hàng.