7 công ty nổi tiếng đã thúc đẩy kinh doanh bằng ứng dụng di động

, ,

 

Trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu câu chuyện thành công của một số thương hiệu nổi tiếng nhất, từ đó biết được bí quyết để họ có thể cạnh tranh với hơn 1,5 triệu ứng dụng khác.


Hiện nay, đang có ngày càng nhiều các loại hình kinh doanh khác nhau. Các ứng dụng di động tùy chỉnh dành cho kinh doanh được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Nhiều chương trình, tổ chức và doanh nghiệp đã thiết kế những ứng dụng hấp dẫn và bạn chỉ cần một cú nhấp chuột vào nút “Cài đặt ngay” để tích hợp chúng vào thiết bị di động. Bạn cần thiết kế một ứng dụng di động có thể thực hiện các giao dịch và củng cố quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp.


Cơ hội kinh doanh ứng dụng di động


Theo nghiên cứu, vào năm 2015, 34% các nhà quảng cáo dự định tung ra ít nhất một ứng dụng di động trong năm. Tuy nhiên, trước khi phát hành, các thương hiệu cần có một hệ thống tốt để có thể thu hút và thúc đẩy lượt tải ứng dụng, từ đó sản phẩm của họ trở nên hấp dẫn hơn và doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt hơn.


Nhiều hệ thống đã mang lại doanh thu hơn 25 tỷ  mỗi năm cho doanh nghiệp. Sở hữu một ứng dụng di động sẽ mang lại những lợi thế đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng liệu ứng dụng của bạn có khả năng dẫn đầu thị trường?


Việc thiết kế và thiết kế một ứng dụng di động kinh doanh là không đủ cho thương hiệu của bạn. Nhiều nhà kinh doanh đã không gặp may trong việc thiết kế thành công một ứng dụng di động. Và các công ty thành công thì đều có một số điểm chung. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng thảo luận về những lợi ích của ứng dụng di động đối với doanh nghiệp.


Lợi ích mà ứng dụng di động mang lại cho doanh nghiệp


Việc sở hữu một ứng dụng di động có thể mang lại rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. Sau đây, chúng tôi sẽ thảo luận một số lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên sở hữu một ứng dụng di động:


  • Hãy xem xét tính linh hoạt trong giao tiếp với khách hàng. Bạn cần lưu ý trải nghiệm người dùng chứ không phải mục tiêu cá nhân của bạn. Ứng dụng kinh doanh giúp cho doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ và chính xác.

  • Một ứng dụng phải hỗ trợ việc mở rộng thương hiệu. Thiết kế một ứng dụng di động sẽ giúp duy trì các mối quan hệ trong tổ chức, từ đó đạt được các mục tiêu tiếp thị và KHUYẾN MÃI của bạn.

  • Ứng dụng di động hỗ trợ các công ty có thể theo dõi khách hàng và các mối quan tâm của họ, từ đó mở rộng cơ hội và năng lực kinh doanh. Kế hoạch thiết kế của ứng dụng di động là giúp xử lý những khó khăn mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Hãy hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề của họ một cách đơn giản và dễ dàng.

  • Theo dõi cách khách hàng sử dụng điện thoại di động và thiết kế ứng dụng của bạn phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ. Nó cho thấy khả năng ứng dụng của bạn hỗ trợ cuộc sống của từng khách hàng.

  • Bên cạnh tính hữu ích, nếu bạn muốn ứng dụng di động của mình có hiệu quả thì cần phải tập trung vào một phân khúc quan trọng. Bạn nên cung cấp cả quà tặng, phiếu thưởng, mã giảm giá hoặc những câu chuyện sáng tạo để ứng dụng hiệu quả hơn.

  • Với tùy chọn tìm kiếm các mặt hàng, thực hiện và theo dõi các đơn đặt hàng trên điện thoại. Khách hàng cũng có thể sử dụng các ứng dụng di động để có các lựa chọn mua hàng nhanh và thông minh hơn. Một nghiên cứu cho thấy mô hình này là phần quan trọng của ứng dụng di động. Khách hàng sử dụng các ứng dụng này để phục vụ nhu cầu mua sắm của họ.


7 công ty thành công tận dụng cơ hội kinh doanh của ứng dụng di động


1. L’Oreal



L’Oreal đã thiết kế một ứng dụng trang điểm, một loại hình ứng dụng cực kỳ độc đáo. Ứng dụng này đã biến điện thoại di động trở thành một tấm gương mà có thể cung cấp cho bạn các hình ảnh khi bạn sử dụng thử các sản phẩm. Ứng dụng sẽ kiểm tra khuôn mặt và giấy phép của các sản phẩm mỹ phẩm. Bạn sẽ thấy rõ các mặt hàng và một số kiểu trang điểm được đề xuất bởi các chuyên gia tại L’Oreal thông qua ống kính trên thiết bị của bạn. Nhà sản xuất cũng đã tích hợp sẵn tính năng chia sẻ mạng xã hội.



Kết quả: Chỉ riêng tại Pháp, Trung Quốc và Mỹ, đã có hơn 10 triệu người dùng tải xuống ứng dụng L’Oreal. Năm nay, chỉ tại Úc, L’Oréal được dự đoán là sẽ có 500 nghìn lượt tải xuống. Công ty đã một lần nữa chứng tỏ mình là một trong những công ty đi đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay. Ứng dụng di động của L’Oreal đã giúp họ là người thay đổi cuộc chơi trong thị trường mỹ phẩm.


2. Ikea



Ứng dụng di động Ikea là một công cụ thiết kế nội thất được trang bị Thực tế ảo tăng cường. Bằng cách sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể chụp ảnh một số vị trí trong nhà và ‘cài đặt’ nội thất Ikea để biết sản phẩm sẽ trông như thế nào khi được đặt tại đó. Điều này sẽ kích thích sự quan tâm và giúp người mua hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng nội thất gần nhất. Bằng cách lựa chọn sản phẩm bằng cách đặt nó trên sàn để xem hình ảnh 3D của món đồ nội thất. Qua đó, bạn có thể dễ dàng mua đồ đạc trong nhà mà không gặp nhiều khó khăn. Ứng dụng di động Ikea đã giúp hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc doanh nghiệp sở hữu một ứng dụng di động thân thiện với người dùng.



Kết quả: Ứng dụng đã làm gia tăng một cách ấn tượng các hình thức và động lực mua sắm của khách hàng. Theo một báo cáo, ứng dụng di động Ikea có gần 8,5 triệu người dùng trên toàn thế giới.


3. Under Armour



Under Armour, Inc. là một doanh nghiệp kinh doanh quần áo và trang phục thể thao có trụ sở tại Mỹ và đang hoạt động trên khắp thế giới. Công ty này đã nhận thấy rằng ứng dụng di động đã giúp họ phát triển kinh doanh và đưa ra các chính sách hiệu quả. Doanh nghiệp đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách mang đến cho khách hàng của mình sự thoải mái và các trải nghiệm tiện lợi. Vào tháng 11 năm 2013, Under Armour đã chi hơn 150 triệu USD vào ứng dụng di động tập luyện MapMyFitness.



Vào tháng 2 năm 2021, Under Armour đã đầu tư 475 triệu USD vào ứng dụng tính calo MyFitnessPal. Công ty cũng đã chi 85 triệu USD cho Endomondo (một ứng dụng di động của Châu Âu liên quan đến chăm sóc sức khỏe). Công ty đã nhận được sự ủng hộ đáng kể của người dùng bằng cách đầu tư vào các ứng dụng chăm sóc sức khỏe và tập thể dục. Doanh nghiệp này đã nhận ra tầm quan trọng của ứng dụng di động đối với việc kinh doanh.


Kết quả: Under Armour, một thương hiệu về sức khỏe và tập luyện, đã tự điều chỉnh để thiết kế các ứng dụng chăm sóc sức khỏe và đã xây dựng một mạng lưới chia sẻ thông tin. Thương hiệu này có khoảng hơn 100 nghìn khách hàng mới mỗi ngày thông qua mỗi ứng dụng chăm sóc sức khỏe. Công ty đã có thêm giao dịch, khách hàng quan tâm đến thương hiệu, và họ còn cam kết và hỗ trợ khách hàng - Người dùng còn có thể đưa ra những yêu cầu gì nữa?


4. Starbucks



Starbucks bắt đầu hoạt động vào năm 2009, cho phép khách hàng tìm thấy các quán cà phê gần đó, tìm hiểu về các loại đồ uống. Ứng dụng này cũng cho phép bạn đề xuất loại đồ uống yêu thích của mình cho Starbucks. Sau hai năm, Starbucks đã mở rộng sự hiện diện của mình trên các nền tảng kỹ thuật số thông qua ứng dụng Thẻ Di động cho điện thoại di động của khách hàng của họ. Ứng dụng này cho phép người dùng phương thức thanh toán số (sử dụng điện thoại của họ) cho các giao dịch tại cửa hàng. Hiện tại, ứng dụng di động này đã đóng góp khoảng 1/5 trong tổng số tất cả các giao dịch thẻ khách hàng thân thiết.




Năm 2012, công ty đã tích hợp các ứng dụng di động của mình với phương thức thanh toán số (sử dụng điện thoại) và sổ tiết kiệm Square của Apple. Từ đó, họ cho phép iPhone hiển thị thông tin thẻ khách hàng thân thiết. Tính hữu ích và tốc độ của các ứng dụng di động lớn hơn nhiều so với các trình duyệt web.


Kết quả: Sau một cách tiếp cận hợp lý và sáng tạo như vậy đối với thị trường ứng dụng di động, vào năm 2013, Starbucks đã thu về 621 triệu USD. Vào năm 2014, Starbucks thu được 146 triệu USD tiền lãi, chiếm 8% thu nhập. Hơn nữa, họ còn giảm được hoàn toàn chi phí giao dịch.


5. McDonald’s



McDonald’s sử dụng ứng dụng di động và Instagram (ứng dụng chia sẻ ảnh và video nổi tiếng nhất hành tinh). Họ luôn theo sát khách hàng và quảng bá các mặt hàng kinh doanh hơi chậm. Vào tháng 3 năm 2013, doanh nghiệp này đã tiến hành một chiến dịch yêu cầu khách hàng dùng ứng dụng di động để chụp ảnh những món của McDonald’s mà họ yêu thích. Sau đó, họ cũng đã thực hiện một chương trình trên thiết bị di động, yêu cầu khách hàng “Cung cấp những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trên Instagram của bạn” để nhận khuyến mãi. Trong chiến dịch này, khách hàng có thể chia sẻ ảnh chụp món ăn của họ và thậm chí xem những bức ảnh của các người dùng khác.




McDonald’s chắc chắn không còn xa lạ trên các quảng cáo trên điện thoại di động. McDonald’s đã thực hiện nhiều nỗ lực tiếp thị như vậy với nhiều mục tiêu kinh doanh khác nhau.


Kết quả: McDonald’s đã chạy thêm ổ iAd thứ 6 để nâng cao chất lượng các sản phẩm của mình trong các tiện ích, từ đó mang lại trải nghiệm tự nhiên hơn cho khách hàng. Việc mở rộng phạm vi tiếp cận của McDonald’s trên Instagram là một thành tựu đáng kể vì nó hỗ trợ quảng bá các mặt hàng kinh doanh không tốt. Nó cũng củng cố một lượng lớn các nội dung do khách hàng tạo ra. Nói chung, ứng dụng di động này sẽ còn có nhiều tác động đối với khách hàng hơn nữa.


6. Volkswagen



Với ứng dụng di động SmileDrive của Volkswagen, khách hàng có thể tạo các bản đồ du lịch có thể chia sẻ các thông tin chi tiết về hành trình như số km đã đi, khí hậu, thời gian, ảnh chụp, và ghi chú. Ứng dụng có thể được kết nối với bất kỳ phương tiện nào qua Bluetooth (đặc biệt là dòng xe Fiats và Ferraris) và chạy trong quá trình lái xe. Khi người dùng dừng xe và tắt máy, nó sẽ sử dụng các thông tin như khu vực, khoảng cách, thời gian và khí hậu để chuyển cho khách hàng Điểm số nụ cười và tặng cho họ nhãn dán. Hãy coi những nhận xét đó như những đánh giá của Foursquare dành cho người lái xe.


Kết quả: Ứng dụng SmileDrive cho phép bạn nắm bắt những khoảnh khắc quan trọng và chia sẻ trải nghiệm của mình với những người dùng khác. Ứng dụng SmileDrive mang đến những tính năng tuyệt vời cho người hâm mộ Volkswagen.


7. Nivea



Nivea Sun Kids đã thiết kế một ứng dụng di động di động và một tạp chí cho phép cha mẹ biết các thông tin về con cái của họ. Trong chiến dịch “Bảo vệ", các tạp chí của Nivea đã ra mắt một mẫu vòng đeo tay kết nối với ứng dụng di động để phụ huynh có thể biết về mọi chuyển động của con mình. Nó theo dõi chuyển động khi ở trên cánh tay các bé. Mọi thứ bạn cần làm là tải xuống ứng dụng (từ App Store hoặc Google Play), ghép nối với dây đeo cổ tay, theo dõi đứa trẻ và chọn khoảng cách mà chúng có thể đi.


Nếu các bạn nhỏ đi quá khu vực mà cha mẹ đã thiết lập, ứng dụng sẽ gửi cảnh báo. Cha mẹ còn có thể kiểm tra xem họ đang tiến gần hay đi xa con mình qua radar. Đây là một ý tưởng tuyệt vời giúp làm nổi bật các giá trị và hiệu suất của Nivea.


Kết quả: Thương hiệu Nivea’s Sun Kids đã tăng thêm 62% các giao dịch tại Rio de Janeiro (Brazil là khu vực mục tiêu của họ) và vượt trội hơn cả là đã đạt được số lượng giao dịch hàng đầu trong khu vực của mình. Hiện tại, doanh nghiệp vẫn nhận thêm các đơn đặt hàng thiết bị đeo tay. Nivea đã giành giải Mobile Grand Prix tại Cannes Lions 2014, thể hiện chất lượng tuyệt vời của ứng dụng di động.


Tại sao Doanh nghiệp của bạn cần Ứng dụng Di động


Phát triển kinh doanh


Qua việc cải tiến, giảm giá và thông báo tặng thưởng, bạn có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với từng khách hàng đã tải ứng dụng. Ví dụ: một tổ chức có thể gửi một đề xuất cho những khách hàng ở gần cửa hàng hoặc văn phòng của họ.


Xây dựng công ty


Bạn có thể xây dựng các liên kết với khách hàng của mình bất kể họ ở đâu. Một cá nhân không phải nhớ lại địa chỉ web của bạn kể từ khi ứng dụng được giới thiệu trên thiết bị của họ. Không phụ thuộc vào tính hữu ích, người ta thậm chí có thể sử dụng nó mà không cần Internet.


Các kênh quảng cáo và truyền thông


Các ứng dụng di động có thể làm nổi bật thương hiệu một cách hiệu quả thông qua các chiến dịch quảng bá khác nhau. Như vậy, bạn có thể làm gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quan hệ với họ.


Các biện pháp kinh doanh tối ưu hóa


Bạn có thể thiết kế một ứng dụng hỗ trợ tương tác giữa những người đại diện trong nhóm. Bạn có thể sử dụng nó để quan sát và xử lý vấn đề, gửi và nhận tài liệu, theo dõi số liệu thống kê, …. Các ứng dụng di động có thể được sử dụng để số hóa nhiều công việc kinh doanh lặt vặt.


Phát triển lòng trung thành của khách hàng


Bằng cách cho phép khách hàng đặt bàn, đặt đồ ăn hoặc thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại của họ, doanh nghiệp thu được những lợi ích tuyệt vời. Bạn cũng nên tích hợp các chương trình vào ứng dụng di động và cung cấp các chương trình khuyến mãi hoặc phần thưởng hào phóng cho khách hàng.


Nguồn phân tích quan trọng


Sử dụng ứng dụng di động, bạn có thể thu thập rất nhiều dữ liệu có giá trị để thực hiện kiểm tra bổ sung. Ví dụ: bạn có thể nhận ra những mặt hàng mà khách hàng mua nhiều nhất hoặc thời gian họ sử dụng ứng dụng là bao lâu.


Lợi thế cạnh tranh


Nếu bạn tìm ra cách sử dụng các ứng dụng di động như một bộ máy xúc tiến và giao dịch, bạn có thể củng cố vị trí của mình trên thị trường. Điều quan trọng là nắm bắt được càng nhiều cơ hội phát triển thương hiệu của bạn càng tốt.


Lời kết


Với số lượng điện thoại di động còn nhiều hơn dân số trên trái đất, hãy tưởng tượng cơ hội kinh doanh ứng dụng có thể tăng cao đến mức nào. Các ứng dụng trên di động được sử dụng để giải quyết các vấn đề khác nhau cho hàng triệu khách hàng. Các doanh nghiệp hiện nay không thể bỏ qua những lợi ích mà ứng dụng di động mang lại. Đối với các thương hiệu, ứng dụng di động có thể khiến khách hàng gắn bó với doanh nghiệp và quan trọng hơn cả là nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp..