10 Lý Do Công ty Của Bạn Nên Phát Triển Ứng Dụng Di Động

, ,

Một doanh nghiệp có thành công hay không nhất định phải có một lượng khách hàng không ngừng tăng lên. Ngày càng nhiều công ty ra đời đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh tàn khốc trên thị trường. Điều này đòi hỏi sự trang bị tốt nhất cùng với các nguồn lực cần có để nâng cao định hướng khách hàng của bạn.


Trong đó, phát triển ứng dụng di động chính là một phương pháp hữu hiệu.


Điện thoại di động và sự phổ biến của chúng đã không còn quá xa lạ khi chúng ta dành phần lớn thời gian cho các ứng dụng. Nội dung càng hấp dẫn và gần gũi thì chúng ta càng có xu hướng dành nhiều thời gian cho nó.


Cơ chế này cũng có thể được áp dụng để tăng cường tiếp thị thương hiệu của bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ của nó thông qua các ứng dụng di động. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá cách các ứng dụng nổi tiếng phát triển bởi các chuyên gia từ các công ty phát triển ứng dụng hàng đầu ở Hoa Kỳ, có thể thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.


Mục lục


  1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

  2. Tăng doanh số bán hàng của bạn

  3. Các chương trình khách hàng thân thiết

  4. Giảm thiểu chi phí

  5. Phân tích xu hướng người dùng

  6. Các kênh thanh toán bảo đảm

  7. Cạnh tranh với các đối thủ 

  8. Cá nhân hóa tính năng của ứng dụng

  9. Từ tự động hóa đến lợi nhuận

  10.  Lợi thế so với trang web





1. Tăng độ nhận diện


Bắt đầu khởi nghiệp, bạn sẽ muốn khách hàng nhận ra thương hiệu chỉ bằng cách nghe thấy tên của nó, sau đó là sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan. Tương tự đối với các thương hiệu ra mắt trước thời kỳ hoàng kim của công nghệ.


Có một ứng dụng cho thương hiệu của bạn sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng vì tính tiện lợi của nó. Ví dụ: một khách hàng không biết nên mua mỹ phẩm online bằng ứng dụng nào, họ sẽ tìm các từ khóa như "trang điểm", "mỹ phẩm, v.v., trên App Store hoặc Google Play Store để nhận được các đề xuất phù hợp. Công cụ tìm kiếm của các nền tảng phân phối kỹ thuật số này sẽ tự động đối sánh các từ khóa với doanh nghiệp của bạn và dẫn khách hàng đến ứng dụng của bạn.


Sau khi tải xuống, ứng dụng của bạn sẽ có rất nhiều cơ hội xuất hiện trên màn hình di động của họ. Điều này giúp khách hàng có thể nhận ra thương hiệu chỉ bằng logo của nó, tăng độ nhận diện một cách hiệu quả.

2. Tăng doanh số bán hàng của bạn

Bạn phải chấp nhận một sự thật rằng doanh số bán hàng tỷ lệ thuận với sự phát triển của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, mục tiêu chính của bạn là phải tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng.

Người tiêu dùng hiện đại ưa chuộng các nguồn lực và dịch vụ online nhanh chóng mà không cần phải ra ngoài. Chỉ cần vài cú nhấp chuột là có thể mua sắm, đặt vé xem phim, đăng ký các nền tảng cung cấp nội dung trực tuyến - người tiêu dùng rất chú ý những tiện ích như thế.

Trung bình một người dành phần lớn thời gian trong ngày sử dụng điện thoại di động, nên các ứng dụng có thể thu hút nhiều khách hàng trực tuyến hơn nhờ khả năng kết nối người dùng với doanh nghiệp chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Một lợi thế nữa góp phần làm tăng lượng truy cập của ứng dụng di động đó là tính năng bật thông báo đẩy. Các phương tiện này hoạt động như cơ chế nhắc nhở khách hàng về sự tồn tại của ứng dụng doanh nghiệp của bạn và hướng dẫn họ cách sử dụng ứng dụng đó.


Những thông báo pop-up xuất hiện khi ứng dụng được khởi chạy cũng giúp quảng cáo mặt hàng tốt hơn. Những phương pháp truyền phát tin tức liên quan đến các xu hướng, chương trình khuyến mãi, mua bán và giảm giá trong ứng dụng doanh nghiệp của bạn cũng có thể thúc đẩy khách hàng tiếp tục mua hàng từ thương hiệu của bạn.

3. Các chương trình khách hàng thân thiết


Khách hàng là thượng đế - Doanh nghiệp của bạn đang đi đúng hướng nếu phương châm này đóng vai trò cốt yếu trong các chiến lược phát triển kinh doanh của bạn.


Giữ chân khách hàng và cho họ lý do để quay lại doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết để họ gắn bó với doanh nghiệp và với thương hiệu. Phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ giúp bạn quản lý việc này.


Ví dụ, việc tặng điểm thưởng cho khách hàng sau mỗi lần mua hàng trên ứng dụng của bạn sẽ tạo cho họ cảm giác hài lòng, kích thích họ mua thêm trên cùng ứng dụng đó để nhận được nhiều điểm thưởng hơn và sử dụng nó để mở khóa các dịch vụ khác. Các dịch vụ mở khóa này có thể bao gồm giá chiết khấu, dịch vụ giao hàng miễn phí, mã giảm giá, v.v., có thể được truy xuất cho lần mua hàng tiếp theo của người dùng.


Ngoài ra, ứng dụng di động cũng có thể được sử dụng để khuyến khích khách hàng mời bạn bè và gia đình của họ tải ứng dụng bằng cách đưa ra những lợi ích hấp dẫn cho cả hai bên. Từ đó, cơ sở khách hàng của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.


Tương tự, bạn có thể áp dụng nhiều ưu đãi và các lợi ích bổ sung cho những khách hàng tiếp cận thông qua ứng dụng di động. Nhà phát triển ứng dụng hàng đầu Hoa Kỳ tuyên bố rằng có thể khiến khách hàng buộc phải truy cập vào doanh nghiệp của mình thông qua ứng dụng di động.


Điểm mấu chốt ở đây là, các ứng dụng có độ nhận diện sẽ hỗ trợ bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình.


4. Giảm thiểu chi phí


Ứng dụng di động về cơ bản còn giúp cắt giảm chi phí mà doanh nghiệp của bạn thường phải chi cho việc quảng bá thương hiệu.


Bạn sẽ không cần phải đặt thêm ngân sách để in bảng quảng cáo, áp phích, tài liệu quảng cáo, tờ rơi và bản tin nữa. Chi phí để thuê các đại lý để phân phối hiệu quả các khâu trên cũng sẽ là được cắt bỏ.


Thông báo đẩy, chatbot, hỗ trợ từ khóa, tin nhắn pop-up, thông báo cập nhật qua email, v.v., kết hợp với xây dựng thiệu qua ứng dụng di động, là sự lựa chọn thay thế hiệu quả mà những công ty phát triển ứng dụng di động hàng đầu ở Hoa Kỳ đã sử dụng cho khâu quảng cáo.


5. Phân tích xu hướng người dùng



Ứng dụng di động được cá nhân hóa cho sẽ giúp bạn biết được thị hiếu của người tiêu dùng. Chúng có thể theo dõi kết quả tìm kiếm của khách hàng, qua đó bạn có thể nhận được các thông tin tương tự như - Sản phẩm yêu thích của họ là gì? Họ quan tâm đến danh mục sản phẩm nào nhất? Họ mất bao nhiêu thời gian để mua hàng?...v.v.


Các ứng dụng được thiết kế để theo dõi hành vi của khách hàng và cung cấp cho họ các đề xuất phù hợp về các sản phẩm liên quan khác mà họ quan tâm, bên cạnh sản phẩm định mua. Điều này làm tăng nhận thức của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ bổ sung mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.


Phân tích thu được từ người dùng có thể giúp bạn đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được một báo cáo rõ ràng về các danh mục cần cải tiến và lấy đó làm cơ sở để đầu tư.


6. Các kênh thanh toán bảo đảm


Sự tăng lên của các vụ lừa đảo khi thanh toán trực tuyến đã tạo ra sự sợ hãi và nghi ngờ của người tiêu dùng khi tham gia vào việc mua các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến.


Việc có một ứng dụng di động cho thương hiệu của bạn sẽ thiết lập một nền tảng an toàn và uy tín để khách hàng có thể an tâm mua hàng mà không phải lo sợ.


Điều này cũng đóng vai trò như một minh chứng cho sự chuyên nghiệp mà doanh nghiệp của bạn mong muốn duy trì. Nó làm tăng lòng tin của khách hàng, xóa tan sự nghi ngờ của họ khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm từ cả các doanh nghiệp đang phát triển hoặc chưa phát triển khác.


Để tăng uy tín của kênh thanh toán của bạn, hãy làm theo sự hướng dẫn của một công ty phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động hàng đầu ở Hoa Kỳ.


7. Tăng tính cạnh tranh


Hiện tại, không phải tất cả các thương hiệu và doanh nghiệp đều có thể phát triển ứng dụng di động được cá nhân hóa để thúc đẩy doanh số bán hàng của họ.


Điều này do một số lý do, chẳng hạn như khó khăn về ngân sách, thiếu thời gian, thiếu kiến thức về tiềm năng của ứng dụng di động đối với doanh nghiệp hoặc các vấn đề tương tự khác. Dù bằng cách nào, đây là nơi mà bạn có thể thiết lập lợi thế cạnh tranh, phát triển lên những tầm cao mới nhờ những tiến bộ về công nghệ.


Không nghi ngờ gì nữa, việc đối thủ cạnh tranh của bạn không nhận thức được lợi ích của ứng dụng di động đối với doanh nghiệp chắc chắn sẽ tạo ra khoảng cách lớn về tỷ suất lợi nhuận giữa hai bên. Bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trên phạm vi không giới hạn, bạn sẽ kiếm được doanh thu và lợi nhuận vượt trội.


8. Cá nhân hóa tính năng của ứng dụng


Ứng dụng di động có thể được tùy chỉnh và cá nhân hóa để phù hợp với từng người dùng, vì vậy doanh nghiệp của bạn có thể mang đến trải nghiệm tối ưu nhất.


Ví dụ như, nếu bạn đang kinh doanh quần áo, bạn nên phát triển một ứng dụng có tính năng AI quét dáng người của khách hàng rồi cho ra hình ảnh chiếc váy gần đúng với mong muốn của họ. Vừa phù hợp vừa thuận tiện.


Các tính năng tương tự có thể được cá nhân hóa theo nhu cầu của thương hiệu và tính chất của doanh nghiệp. Chúng tôi xin lưu ý rằng các tính năng như thế rất khó hoặc hầu như không thể kết hợp vào các trang web hay các doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu qua các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này là do trình độ công nghệ hiện tại là không đủ để biến nó thành khả thi.


9. Từ tự động hóa đến lợi nhuận


Ứng dụng di động còn có thể tự động hóa một số quy trình hậu cần bên cạnh việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Nó có thể hỗ trợ các chức năng như:


  • Quản lí hàng tồn kho

  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách trơn tru

  • Cải thiện quy trình tiếp thị và quảng cáo


Ngược lại, doanh nghiệp không có mảng ứng dụng di động sẽ dễ bị mất khách hàng do không có khả năng đáp ứng các nhu cầu và thắc mắc của họ đúng lúc.


Ví dụ như, một khách hàng tiềm năng muốn biết dịch vụ giao hàng thuộc doanh nghiệp của bạn có nhanh hay không và chi phí là bao nhiêu. Vì doanh nghiệp của bạn không có ứng dụng di động cung cấp thông tin chi tiết và chỉ hoạt động trên mạng xã hội, nên người đó quyết định gửi email cho bạn. Tuy nhiên, email đó lại bị ẩn đi và ở trong mục Spam nên cuối cùng người đó không muốn mua sản phẩm của bạn do dịch vụ chăm sóc khách hàng kém. Ứng dụng di động được lập trình để tổng hợp các truy vấn phổ biến như vậy và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự động khi họ có thắc mắc.


Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng kinh doanh của mình khi kho của bạn sắp hết hàng, nó sẽ tự động thông báo. Điều này giúp bạn giảm bớt áp lực khi phải kiểm tra và cập nhật hàng hóa tồn kho một cách thủ công. Bạn cũng có thể biết được các sản phẩm và dịch vụ nào sẽ hết hàng nhanh hơn và từ đó dự trù để đảm bảo chúng luôn sẵn có.


10. Lợi thế so với trang web


Thiết kế 1 trang web về doanh nghiệp của bạn cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng việc kết hợp nó với một ứng dụng di động sẽ tạo ra những lợi ích đáng kể khác.


Khi một khách hàng quyết định tiếp cận doanh nghiệp của bạn thông qua trang web, họ sẽ phải mở công cụ tìm kiếm trước sau đó mới tìm đường URL dẫn đến doanh nghiệp của bạn. Điều này đòi hỏi khách hàng của bạn phải dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn để tiếp cận các dịch vụ của bạn.


Mặt khác, nếu khách hàng đã tải xuống ứng dụng di động của bạn trên thiết bị của họ thì có thể dễ dàng truy cập đến doanh nghiệp của bạn chỉ bằng một hoặc hai cú nhấp chuột. Các ứng dụng cũng giúp khách hàng dễ dàng ghé thăm doanh nghiệp của bạn bất kỳ lúc nào trong suốt một ngày của họ, chẳng hạn như khi họ đang đến chỗ làm bằng phương tiện giao thông công cộng, hoặc khi quảng cáo làm gián đoạn thời gian xem phim của họ, v.v.


Trong khi một trang web có thể cung cấp thông tin chi tiết về thương hiệu từ đó thu hút thêm khách hàng mới; thì ngược lại, ứng dụng di động là cầu nối để khách hàng luôn luôn lựa chọn doanh nghiệp của bạn trong tương lai.


Kết luận

Từ những ưu điểm được thảo luận trong bài viết này, có thể thấy rằng ứng dụng di động chắc chắn sẽ mở ra nhiều cánh cửa hơn cho doanh nghiệp của bạn. Công ty phát triển ứng dụng di động Appspirer chúng tôi chắc chắn rằng, mỗi khoản đầu tư trong lĩnh vực này đảm bảo sẽ mang lại cơ hội và lợi ích cho bạn.

Đến đây bạn có thể quyết định có tham gia vào cuộc hành trình đón đầu công nghệ hay không.

Liên hệ với các chuyên gia công nghệ của chúng tôi để biết thêm thông tin.