Bất động sản đang là một thị trường bùng nổ, đứng trong số mười lăm thị trường hàng đầu trên thế giới. Thị trường bất động sản thế giới đạt tổng giá trị khoảng 5,000 tỷ USD vào năm 2020 (theo Báo cáo Tài sản tư ngày 24 tháng 11 năm 2021). Có thể thấy, việc kinh doanh bất động sản đang rất hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao. Do đó, các đại lý môi giới và cơ quan quản lý tài sản không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để tiếp cận khách hàng.
Các buổi mở bán, data lạnh, danh sách trang web và quảng cáo thông thường đã chỉ còn là quá khứ. Nhưng với nền kỹ thuật số như hiện nay, khi mà khách hàng đang rất cần phương thức truy cập nhanh chóng vào thông tin các bất động sản theo thời gian thực, các ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản đã trở thành một giải pháp cực kỳ tiện lợi. Ngoài ra, hồ sơ của chủ sở hữu và tệp khách hàng đối tượng đã mở rộng và bao gồm các doanh nhân trẻ, vận động viên, người nổi tiếng và các ông trùm công nghệ, cũng như những người mua bất động sản lần đầu, những người bán bất động sản. Những người này rất cần được thông báo về các thông tin bất động sản một cách nhanh chóng, đáng tin cậy.
Kinh doanh bất động sản truyền thống
Các nhà đầu tư bất động sản truyền thống và các bên liên quan vẫn duy trì sự quan tâm tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, họ đã thích nghi với các phương tiện hiện đại để nhận thông tin về danh sách tài sản của các đại lý bất động sản. Các đại lý bất động sản thành công đã nhận thấy rằng nhu cầu của khách hàng đang biến đổi theo các thay đổi về công nghệ ngày nay. Bất chấp tất cả những thay đổi, thị trường bất động sản vẫn phát triển tốt. Điều này có nghĩa là bạn đang có một cơ hội tốt để gia nhập thị trường thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản.
Ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản có thể được sử dụng như thế nào?
Những người đang tìm thuê, mua hoặc bán tài sản của họ có thể dựa vào các ứng dụng bất động sản dành cho thiết bị di động để tìm kiếm khách hàng. Họ sử dụng các ứng dụng bất động sản để lên danh sách, tìm kiếm một tài sản phù hợp cho các giao dịch và xác định các bên liên quan. Người dùng của ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản bao gồm người mua, người bán hoặc người thuê đang tìm kiếm bất động sản. Người thuê sử dụng các ứng dụng di động này để tìm danh sách tài sản để thuê ngắn hạn hoặc dài hạn. Các nhà quản lý bất động sản có thể kinh doanh, quản lý và bảo trì tài sản cũng chính là nhóm người dùng tích cực nhất của các nền tảng về lĩnh vực bất động sản. Họ sử dụng các ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản để quản lý các nhiệm vụ hành chính và liên hệ với người thuê hoặc người sống tại bất động sản mà họ quản lý. Các công ty bất động sản sử dụng các ứng dụng di động để quảng cáo những bất động sản mới cho các khách hàng tiềm năng. Thông tin về những tài sản này thường bao gồm các mô hình kiến trúc 3D của các dự án đã hoàn thành.
Các đại lý bất động sản cũng dùng các ứng dụng bất động sản trên thiết bị di động để kết nối khách hàng với các bất động sản phù hợp. Khách hàng của họ bao gồm những người mua, người bán, người thuê, các công ty phát triển bất động sản và các đại lý. Tất cả những người dùng này cần quyền truy cập tức thì, chi tiết, thuận tiện vào thông tin tài sản từ các ứng dụng bất động sản trên di động. Ứng dụng bất động sản trên di động càng đáng tin cậy thì những người dùng này càng nhanh chóng có được các giải pháp về chỗ ở và bất động sản phù hợp của họ.
Công ty thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản nào tốt nhất?
Trước khi khám phá ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản tốt nhất, bạn cần biết các danh mục ứng dụng di động khác nhau. Mỗi loại ứng dụng có các tính năng khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng trên thị trường dịch vụ bất động sản.
Ứng dụng di động thẩm định tài sản
Các ứng dụng di động này cho phép người dùng thẩm định giá trị tài sản của họ một cách thuận tiện. Các tính năng trong ứng dụng di động loại này cho phép người dùng gửi vị trí, chỉ số, ảnh và video về sản phẩm. Các ứng dụng thẩm định tài sản trên di động sử dụng cơ sở dữ liệu của khách hàng để ước tính giá trị tài sản. Các ứng dụng di động như Trulia có thể phân tích các thông tin nhân khẩu học của khu vực lân cận như khung thu nhập, độ hấp dẫn, trình độ học vấn và thậm chí cả số liệu thống kê về an ninh trong khu vực! Dữ liệu này được sử dụng để tiến hành phân tích so sánh và ước tính giá trị tài sản.
Ứng dụng di động tìm tài sản
Ứng dụng mua, bán và cho thuê bất động sản trên di động phổ biến nhất trên thế giới là Zillow. Nó liên tục được bình chọn là ứng dụng bất động sản phổ biến nhất vì nhiều tính năng tương tác, điều hướng trực quan, cơ sở dữ liệu phong phú và tích hợp đa nền tảng. Người dùng có thể tạo hồ sơ tài khoản và có thể điều hướng hàng triệu danh sách bằng các công cụ lọc và tìm kiếm.
Ứng dụng tài sản cho thuê
Ứng dụng di động Apartments.com có cơ sở dữ liệu bất động sản cực kỳ phong phú với hàng nghìn bất động sản sẵn sàng cho các khách hàng tiềm năng. Ứng dụng di động này được coi là một trong những ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản tốt nhất trong danh mục vì nhiều tính năng của nó. Người mua có thể xem, lọc và đăng ký các bất động sản trực tiếp từ ứng dụng di động này.
Làm thế nào để bạn tạo một ứng dụng bất động sản?
Nghiên cứu. Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản, bạn cần tiến hành nghiên cứu cách người dùng sử dụng các ứng dụng di động này, xác định những khiếm khuyết của thị trường ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản và sử dụng dữ liệu để đưa ra các giải pháp để đáp ứng những nhu cầu đó. Bạn cũng có thể lập kế hoạch và nghiên cứu để phân tích SWOT về các ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản cạnh tranh nhằm xác định điểm mạnh của chúng để thực hiện một chiến lược tương tự. Phân tích trước khi thiết kế để bạn có thể xác định loại hình ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản nào phù hợp nhất.
Tạo Cơ sở dữ liệu Bất động sản. Bước thiết kế tiếp theo là tạo cơ sở dữ liệu giúp người dùng của bạn. Nếu muốn ứng dụng bất động sản trên thiết bị di động của bạn có thể thu hút người thuê, bạn cần có một cơ sở dữ liệu phong phú và chính xác về danh sách các bất động sản cho thuê. Các tính năng của một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản phù hợp với tất cả các danh mục ứng dụng di động. Các ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản có thể kết nối với cơ sở dữ liệu bất động sản hiện có, chẳng hạn như hệ thống MLSS hiện đang được các đại lý bất động sản sử dụng.
Tính năng kiếm tiền. Lý do chính để thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản là kiếm tiền từ các tính năng của chúng. Người dùng phải trả phí cho các tính năng và dịch vụ của ứng dụng di động này. Các dịch vụ kinh doanh bất động sản bao gồm danh sách bất động sản và quyền truy cập độc quyền cho người mua và người bán thông qua các tính năng ưu tiên. Các đại lý môi giới cũng có thể kiếm tiền qua các ứng dụng bất động sản trên di động từ việc nhận hoa hồng với mỗi giao dịch. Bạn cũng có thể thu tiền từ việc cho phép các nhà phát triển, đại lý bất động sản và các bên liên quan đặt quảng cáo trên ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản của bạn.
Tính năng. Nền tảng công nghệ, chức năng và tính năng là những khía cạnh thiết yếu của việc thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản. Người dùng dựa vào các tính năng của ứng dụng di động này để tìm kiếm giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ.
Tùy chọn Tìm kiếm và Lọc. Một trong những tính năng quan trọng của ứng dụng bất động sản trên di động bao gồm khả năng tìm kiếm, sắp xếp và lọc các tùy chọn dựa trên các danh mục khác nhau. Bộ lọc có thể dựa trên các yếu tố vị trí, kích thước, tiện nghi và giá niêm yết của bất động sản.
Vị trí. Ứng dụng bất động sản di động nên có tích hợp bản đồ. Bản đồ cho phép người dùng có thể tìm kiếm và định vị tài sản bằng các ứng dụng định vị như Google. Thông tin vị trí trong ứng dụng bất động sản trên di động phải chính xác và cập nhật theo thời gian thực. Các tính năng của ứng dụng di động phải có đầy đủ chức năng để có thể trả về các kết quả phù hợp cho người dùng.
Tích hợp liền mạch. Các nhóm thiết kế ứng dụng di động cần đảm bảo rằng ứng dụng bất động sản trên di động bao gồm các tính năng có thể kết nối với các nền tảng mạng xã hội như Google, Facebook và Instagram. Các tính năng này đơn giản hóa việc đăng ký hồ sơ trên ứng dụng di động và tạo điều kiện giao tiếp giữa các nhóm người dùng. Nó cũng cho phép người dùng xem hình ảnh tài sản và đăng thông tin chi tiết một cách dễ dàng từ nhiều nền tảng mạng xã hội. Các tính năng của ứng dụng di động phải bao gồm khả năng tương thích với các thiết bị của hai hệ điều hành Android và iOS.
Công ty ứng dụng bất động sản tốt nhất. Trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng bất động sản trên di động, bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Mỗi công ty đều có những điểm mạnh mà họ có thể sử dụng để tạo ra các giải pháp bất động sản nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. AppMaster là một nền tảng có thể giúp bạn tạo ra các giải pháp cho trong lĩnh vực bất động sản để hỗ trợ người dùng. Nền tảng này là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực nhờ bộ giải pháp linh hoạt. Họ có thể thiết kế một MVP cho ứng dụng di động đơn giản, rút gọn với các tính năng cần thiết và các tính năng phức tạp hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế ứng dụng di động, họ tạo ra các sản phẩm các tính năng chuyên biệt cho nhiều đối tượng người dùng.
Làm cách nào để tiếp thị ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản của tôi?
Blog
Quảng cáo về ứng dụng bất động sản trên di động của bạn bằng cách đăng các bài quảng cáo dưới dạng bài đăng trên blog và báo. Các bài báo ngắn trên các nền tảng như LinkedIn cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp thông tin về ứng dụng di động.
Mạng xã hội
Bạn có thể quảng bá ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube và Instagram bằng các quảng cáo được tài trợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê những người có sức ảnh hưởng và video trải nghiệm người dùng trên TikTok và YouTube để quảng bá cách ứng dụng hoạt động.
Quảng cáo trang web
Việc đặt quảng cáo trên các trang web, nền tảng và diễn đàn bất động sản sẽ giúp nâng cao độ nhận diện ứng dụng di động của bạn với các đại lý và cộng đồng bất động sản.
Chi phí thiết kế một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản là bao nhiêu?
Chi phí thiết kế một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản là bao nhiêu?
Một ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản sẽ rất hữu ích với người mua, người bán và các đại lý bất động sản. Các chi phí thiết kế ứng dụng di động loại này phụ thuộc vào loại người dùng, độ phức tạp của các tính năng và loại ứng dụng bất động sản. Nhóm thiết kế ứng dụng di động, công nghệ và số giờ làm việc cũng đóng vai trò quan trọng đối với chi phí thiết kế.
Việc thiết kế ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản với các tính năng tùy chỉnh phức tạp như định vị địa lý, bộ lọc tìm kiếm và thông báo đẩy cho người dùng có thể tốn hơn 1.6 tỷ. Với ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản ở cấp thấp hơn, một MVP với các tính năng cơ bản có thể có giá từ 600 triệu. Ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản càng phức tạp thì chi phí thiết kế càng cao.
Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí thiết kế nếu áp dụng cách tiếp cận không mã và tham khảo nền tảng Appspirer. Các tính năng hiện đại và thân thiện với người dùng có thể giúp ứng dụng di động về lĩnh vực bất động sản được các cá nhân, chủ sở hữu bất động sản và đại lý bất động sản yêu thích .
Bài viết liên quan:
Thiết Kế Một Ứng Dụng Bất Động Sản Trên Di Động Trong 5 Bước
Thiết Kế Tính Năng Và Quy Trình Ứng Dụng Bất Động Sản Trên Di Động
Công Nghệ Đang Thay Đổi Lĩnh Vực Bất Động Sản Như Thế Nào?