Thiết kế một ứng dụng bất động sản trên di động trong 5 bước

, ,

Di cư, kinh tế biến động, tỷ lệ thế chấp thấp lịch sử - tất cả những yếu tố này đã gia tăng nhu cầu sử dụng các ứng dụng bất động sản trên di động. Đồng thời, chúng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong thị trường này. Vì vậy, bạn phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường phù hợp và hành động để có thể là doanh nghiệp đi đầu..


Với tư cách là Giám đốc sản phẩm, tôi đã đối mặt với vấn đề tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường ứng dụng bất động sản trên di động. Nhóm chúng tôi đã đi qua quá trình thiết kế ứng dụng bất động sản trên di động trước khi tung sản phẩm thành công ra thị trường. Từ những kinh nghiệm này, tôi đã chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm quý giá.


Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố tạo ra một sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề về bất động sản!


Ứng dụng bất động sản trên di động: Định nghĩa và phân loại


Trước tiên, hãy để chúng tôi tìm ra những gì chúng tôi đang nói đến trong bối cảnh của các ứng dụng bất động sản. Tin tốt là bạn không cần phải giới hạn bản thân chỉ với một giải pháp phần mềm duy nhất. Trong thị trường bất động sản, có nhiều nhóm người: người bán, người cho thuê, chủ nhà, đại lý, … Một ứng dụng bất động sản trên di động có thể giải quyết các vấn đề của những nhóm người dùng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi điểm qua từng loại.



Ứng dụng di động thuê/cho thuê nhà 


Đây là loại ứng dụng đầu tiên bạn nghĩ về các ứng dụng bất động sản trên di động. Ứng dụng này cho phép tìm kiếm chỗ ở dựa trên các thông số cụ thể, như địa chỉ, khu vực, thành phố, vùng lân cận, ... Các ứng dụng di động này cần có một danh sách đối tác thân thiết với MLS - nhiều danh sách dịch vụ. Đây là cơ sở dữ liệu về các dịch vụ lưu trú có sẵn trên thị trường tại một thời điểm.


Ví dụ: Zillow, Trulia, Nomad



Ứng dụng di động của đại lý bất động sản


Các ứng dụng di động này là công cụ giúp các đại lý bất động sản hoặc trung tâm môi giới cung cấp các dịch vụ của họ. Ứng dụng có thể cung cấp các chuyến tham quan 3D xung quanh căn hộ, giao tiếp giữa đại lý và khách hàng, tài liệu và quản lý tài sản. Phần mềm như vậy có thể rất hữu ích trong việc giảm số lượng thủ tục giấy tờ và đơn giản hóa các quy trình.


Ví dụ: Calendly, Trafft, Quickbooks, Yaza.


Phần mềm đầu tư bất động sản


Đầu tư bất động sản là một thị trường đầy tham vọng. Các ứng dụng di động cho phép các nhà đầu tư và đại lý theo dõi tiềm năng của các dự án bất động sản đang rất được săn đón. Tuy nhiên, có một yêu cầu đối với các ứng dụng như vậy - chúng cần có tính tùy chỉnh cao.


Ví dụ: DiversyFund, ArrivedHomes, EquityMultiple



Các tính năng cần có cho một MVP ứng dụng di động về bất động sản


MVP là một sản phẩm đáng tin cậy tối thiểu. Nó có nghĩa là sản phẩm này có một số tính năng tối thiểu trong đó và được thiết kế trong khung thời gian tối thiểu với những nỗ lực tối thiểu. Tuy nhiên, phần "khả thi" có nghĩa là một sản phẩm như vậy cần thực hiện được chức năng chính của ứng dụng và nhu cầu của người dùng. Một ứng dụng di động về bất động sản cần có những tính năng cơ bản cho phép người dùng tìm được chỗ ở thích hợp.


Dưới đây là một số tính năng của ứng dụng di động Nomad mà bạn có thể muốn có trong ứng dụng bất động sản của mình:


Bộ lọc tìm kiếm


Tính năng đầu tiên cần có của một ứng dụng bất động sản là công cụ tìm kiếm.


Bên cạnh công cụ tìm kiếm, bạn nên thêm các bộ lọc để làm cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dùng ứng dụng di động khi đang di chuyển (xếp hàng, trên taxi hay các phương tiện giao thông, ...).


Bạn có thể bao gồm các bộ lọc như:


  • Địa điểm

  • Loại tài sản

  • Giá bán

  • Năm xây dựng

  • Khu vực



Tích hợp bản đồ


Thật khó để tưởng tượng một ứng dụng bất động sản trên di động mà không có bản đồ. Rất may, việc tích hợp tính năng này là không khó. Bạn không cần phải thiết kế bản đồ của riêng mình. Thay vào đó, bạn có thể tích hợp bản đồ có sẵn từ các bên thứ ba như Google Maps hoặc Mapbox. Bạn có thể đọc thêm bài viết của chúng tôi để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ bản đồ thích hợp nhất: Mapbox Vs Google Maps: API Maps nào tốt nhất cho ứng dụng của bạn?


Lời khuyên của chuyên gia: Tích hợp bản đồ vào ứng dụng bất động sản trên di động có thể là một thách thức. Vấn đề là màn hình di động nhỏ hơn nhiều so với màn hình của máy tính. Vì vậy, khi người dùng phóng to bản đồ trên điện thoại của họ, bạn cần đảm bảo nó không bị mờ. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã ước tính được các chi phí của mình (có thể có rất nhiều yêu cầu đối với API bản đồ).



Bảng quản trị


Một phần khác nên được bao gồm trong MVP của bạn là bảng quản trị. Ban quản trị cấp quyền gửi hoặc xóa danh sách, quản lý các tài sản được liệt kê hoặc nhận báo cáo từ những người đăng ký thuê. Có một tin tốt cho các nhà thiết kế - bạn có thể tích hợp một giải pháp quản trị hiện có, tùy chỉnh nó theo nhu cầu của bạn và điều chỉnh thiết kế.


Giải pháp giao tiếp


Liên lạc mọi lúc cũng là một yếu tố cần thiết trong việc tìm kiếm chỗ ở. Người dùng của bạn thường sẽ trao đổi qua tin nhắn với nhân viên môi giới hơn là gọi cho họ. Khi thực hiện một cuộc gọi, bạn sẽ làm phức tạp hóa việc tìm kiếm dự án bất động sản. Vì vậy, một tính năng khác chắc chắn phải có trong ứng dụng bất động sản của bạn là trò chuyện.


Xem lại Đặt chỗ


Bạn cũng có thể giúp đỡ người dùng bằng việc cho phép họ xem các khung thời gian để đánh giá căn hộ trực tuyến. Điều này sẽ loại bỏ bước thực hiện cuộc gọi, từ đó sẽ làm tăng đáng kể cơ hội người dùng đặt lịch hẹn.


Tham khảo:

Sự Phổ Biến Và Chi Phí Phát Triển Của Ứng Dụng Đặt Chỗ Và Dịch Vụ

Phát Triển Phần Mềm Tùy Chỉnh Để Xây Dựng Ứng Dụng Kinh Doanh


Đăng ký


Bao gồm tính năng đăng ký trong ứng dụng di động của bạn là một cách tuyệt vời để tùy chỉnh sản phẩm của bạn. Việc tạo tài khoản sẽ có khả năng lưu bộ lọc tìm kiếm của người dùng hoặc đưa các dịch vụ yêu thích của họ vào mục "Yêu thích".


Nhân tiện, tính năng đăng ký rất dễ thiết kế. Trên thực tế, bạn không phải thiết kế nó từ đầu mà có thể sử dụng địa chỉ email, liên hệ hoặc tài khoản mạng xã hội (Facebook, Tài khoản Google hoặc Instagram) của người dùng.



Các tính năng tuyệt vời cần có cho ứng dụng bất động sản trên di động


Vậy thì, nếu như bạn đã khởi chạy thành công MVP của mình bước tiếp theo là gì? Làm thế nào để bạn có thể mở rộng quy mô sản phẩm của mình để mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho người dùng? Một cách để làm điều đó là giới thiệu các tính năng bổ sung. Dưới đây là danh sách các chức năng mà bạn có thể thiết kế:



Tab Căn hộ đã Lưu


Thường xảy ra trường hợp đối tác/thành viên gia đình/bạn bè (những người sắp sống chung) tìm kiếm các căn hộ riêng biệt, lưu chúng và sau đó xem xét cùng nhau (hoặc chia sẻ liên kết với nhau).


Đôi khi bạn cần phải quay lại một tùy chọn nhiều lần để đưa ra lựa chọn. Vì vậy, việc cung cấp tính năng này cho người dùng của bạn sẽ mang lại giá trị bổ sung cho trải nghiệm UX.


Tính năng so sánh


Lựa chọn một căn hộ để ở là một việc khó khăn vì hai vấn đề sau: không có sẵn các lựa chọn hoặc có quá nhiều lựa chọn. Khi tìm kiếm các căn hộ trên web, người dùng thường hay so sánh các sản phẩm bằng cách xem chúng trong các tab trình duyệt khác nhau. Bạn có thể làm cho quá trình này dễ dàng hơn bằng cách cung cấp tính năng so sánh.


Bộ lọc Tìm kiếm Mở rộng


Một tính năng khác để hỗ trợ người dùng của bạn là tạo các bộ lọc tìm kiếm chi tiết. Đừng giới hạn bộ lọc của mình với các thông số đơn giản như vị trí, kích thước phòng hoặc các tiện nghi. Hãy nghĩ đến các yếu tố khác ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng, ví dụ:


  • Ý kiến ​​của hàng xóm về khu vực

  • Tỷ lệ tội phạm trong khu vực

  • Khả năng xảy ra thiên tai.



Phát triển ứng dụng bất động sản trong 5 bước: Ví dụ về Nomad


Cuối cùng, chúng ta đã đến bước thiết kế ứng dụng bất động sản trên di động. Thứ nhất, các quy trình thiết kế ứng dụng di động đều bao gồm các bước:


  • Nghiên cứu

  • Phát triển, thiết kế

  • Phát hành

  • Lặp lại


Tuy nhiên, việc thiết kế ứng dụng bất động sản trên di động có một số chi tiết đặc trưng riêng. Phần này sẽ nói về những thách thức trong việc thiết kế ứng dụng bất động sản trên di động ở từng giai đoạn.



Bước 1. Xác định mục tiêu của bạn


Bạn không thể cứ thế thiết kế ứng dụng di động của mình mà không có mục tiêu. Và nếu như bạn làm vậy, sản phẩm của bạn rất có khả năng sẽ bị lỗi. Để tránh thất bại, bạn nên xác định sản phẩm của mình sẽ giải quyết được vấn đề nào và cho ai . Để làm được điều đó, bạn cần:


  • Xác định thị trường bạn đang nhắm đến

  • Chọn khách hàng mục tiêu

  • Khám phá thị trường và tìm ra vấn đề của người dùng


Trong dự án Nomad, khách hàng của họ gặp phải một vấn đề đặc biệt - sự hỗn loạn của thị trường bất động sản tại Dubai. Tất cả các nền tảng tại thời điểm đó tràn ngập các dịch vụ giả mạo và các đại lý không chuyên nghiệp. Trong hoàn cảnh như vậy, việc tìm kiếm một căn hộ đã có thể kéo dài đến hàng tháng trời.


Mục tiêu của họ là tạo ra một ứng dụng di động giúp giảm bớt quá trình tìm kiếm nhà ở tại Dubai, hạn chế bộ máy hành chính và sự độc quyền của các đại lý.


Bước 2. Nghĩ xem bạn sẽ nổi bật như thế nào


Sau khi bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường và gặp trực tiếp các đối thủ cạnh tranh của mình, có một câu hỏi cần đặt ra - bạn khác họ như thế nào? Tính năng, chi tiết hoặc dịch vụ giúp bạn khác biệt với những người khác là gì? Nói cách khác - lý do bạn thành công là gì?


Vấn đề là, sản phẩm của bạn có thể không phải là duy nhất, nhưng sự độc đáo chính là thứ làm nên sự thành công của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu chính sự sẵn có làm cho sản phẩm của bạn có giá trị? Hoặc có lẽ bạn cung cấp một tổ chức trơn tru mà không đối thủ cạnh tranh nào khác có thể cung cấp?


Hãy dành thời gian để nghĩ kĩ về điều này nhé!


Bước 3. Thu thập dữ liệu


Dữ liệu là phần quan trọng nhất của bất kỳ ứng dụng bất động sản trên di động nào. Đây là một cơ sở dữ liệu bất động sản hoặc các dịch vụ căn hộ và nhà ở sẵn sàng được tích hợp vào ứng dụng của bạn. Danh sách các sản phẩm là điều cần thiết, vì khi bạn bắt đầu một ứng dụng bất động sản, bạn cần chắc chắn rằng bạn có thứ gì đó để cung cấp cho người dùng của mình.


Tin tốt là danh sách có thể được tích hợp dễ dàng vào ứng dụng của bạn. Tin xấu là không phải lúc nào cũng có thể làm được, vì MLS ( Dịch vụ đăng kê bất động sản) không phải lúc nào cũng có sẵn trên mọi thị trường. Tuy nhiên, có những cộng đồng môi giới đặc biệt tại một số thị trường mà bạn tham gia sẽ sở hữu các danh sách đó và bạn có thể hợp tác với họ.


Tuy nhiên, đôi khi không có cơ sở dữ liệu thống nhất trên thị trường. Trong những trường hợp này, bạn cần phải tự mình thu thập dữ liệu.


Lại nói về dự án Nomad, thị trường Dubai không có MLS riêng khi họ ra mắt ứng dụng di động. Vì vậy, họ đã phải liên hệ với các trung tâm môi giới và các nhà môi giới cá nhân để thu thập danh sách các căn hộ.


Bên cạnh danh sách các căn hộ, bạn cũng có thể xem xét một số điều dưới đây:


  • Bạn sẽ cập nhật danh sách của mình như thế nào?

  • Người dùng của bạn có thể tải lên các sản phẩm của họ không? Hay chỉ có các đại lý mới có thể đưa ra sản phẩm của họ?

  • Bạn sẽ có người kiểm duyệt hoặc quản trị viên trên nền tảng của mình để kiểm tra tính chính xác của các dịch vụ không?


Bước 4. Tập hợp một nhóm chuyên gia


Thật tuyệt vời khi tìm thấy một ý tưởng tốt và thực hiện nó. Bạn sẽ nghĩ về sản phẩm mới của mình kể cả trong giấc ngủ, và thức dậy với suy nghĩ về cách để hiện thực hóa nó. Thật không may, khi bạn đang yêu một thứ gì đó, thì thật khó để nhìn thấy những yếu điểm của nó. Cuối cùng, bạn nhận ra rằng khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.


Để tránh tình trạng này, bạn cần một nhóm chuyên gia có thể thử nghiệm ý tưởng của bạn với người dùng thực. Và sau khi xác thực được ý tưởng, bạn có thể tiếp tục phần thiết kế. Một đội ngũ các nhà thiết kế ứng dụng di động sẽ giúp hiện thực hóa ý tưởng của mình.


Tin tốt là bạn có thể có cả người quản lý sản phẩm và lập trình viên trong một nhóm khi làm việc với một công ty thiết kế ứng dụng di động. Tại Appspirer, chúng tôi giúp những người đồng sáng lập xác thực ý tưởng của họ và triển khai chúng. Nhìn vào công việc của chúng tôi ở đây.


Bước 5. Phát triển MVP


Khi bạn đã xác thực được ý tưởng, tiếp sau đây sẽ là phần thiết kế. Trong giai đoạn này, mỗi ngày đều vô cùng quan trọng. Đối với MVP, điều quan trọng là phải xây dựng phiên bản cơ bản cho sản phẩm của bạn thật nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần thấy trước khả năng mở rộng quy mô và điều chỉnh kiến ​​trúc của sản phẩm.


Tại đây, chúng tôi có thể giúp bạn. Họ sẽ giúp bạn tìm ra cách dễ dàng nhất để hiện thực hóa ý tưởng của mình trong vòng vài tháng. Đồng thời, chuyên gia Kiến trúc web sẽ xem xét khả năng mở rộng của  sản phẩm.


Tổng kết


Thiết kế ứng dụng bất động sản trên di động là một thị trường đầy cạnh tranh. Những cái tên lớn như Trulia và Zillow đã dẫn đầu cuộc chơi và đặt ra luật chơi cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên thử tham gia thị trường này. Việc bạn cần làm là tìm kiếm thị trường, đối tượng, thị trường ngách của bạn và mang lại giải pháp cho nhóm người cụ thể đó. Tại đây, bạn đã xây dựng một dự án khởi nghiệp mới!


Nếu bạn muốn có thêm gợi ý về cách hiện thực hóa ý tưởng của mình, hãy liên hệ với chúng tôi! Chúng tôi luôn sẵn lòng trao đổi về những ý tưởng mới!