YouTube Shorts hiện đang được hơn 1,5 tỷ người dùng xem mỗi tháng. Các số liệu mới nhất được chia sẻ bởi gã khổng lồ trực tuyến là minh chứng cho sự thành công của TikTok - ứng dụng ban đầu chỉ cho phép người dùng đăng video dạng ngắn nhưng lại khiến mọi công ty truyền thông xã hội khác nhảy vào cuộc.
Đối tượng đăng nhập hàng tháng của YouTube là khoảng 2 tỷ người dùng, có nghĩa là khoảng 3/4 đang xem Shorts.
Đối tượng đăng nhập hàng tháng của YouTube là khoảng 2 tỷ người dùng, có nghĩa là khoảng 3/4 đang xem Shorts.
Đó cũng là minh chứng cho việc YouTube đặt ra một số cạnh tranh gay gắt đối với TikTok.
Số lượng người xem video dạng ngắn tiếp tục tăng và 52% thế hệ Z hiện thích đọc tin tức.
YouTube cũng khuyến khích những người sáng tạo sử dụng nội dung video ngắn để số lượng người đăng ký tốt hơn.
Ví dụ, YouTuber Rosanna Pansino cho biết lượt xem của họ đã tăng gấp đôi kể từ khi tạo Shorts thường xuyên.
Neal Mohan, Giám đốc sản phẩm của YouTube cho biết: “Youtube Short đã thực sự thành công và hiện đang được hơn 1,5 tỷ người dùng đăng nhập theo dõi mỗi tháng. “Mặc dù chúng tôi vẫn đang bắt đầu hành trình với Youtube Short, nhưng chúng tôi biết rằng sản phẩm này sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm trên YouTube trong tương lai.”
