Hiện nay, video đang trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch marketing của các nhãn hàng. Tuy nhiên, nhiều công ty đang không biết nên tập trung quảng cáo như thế nào?
Người ta ước tính rằng trong năm nay, mọi người trên khắp thế giới sẽ dành ra tổng cộng khoảng 12 nghìn tỷ giờ đồng hồ trong việc lướt internet. Đặc biệt, phần lớn thời gian sẽ được sử dụng trên các nền tảng như YouTube, TikTok và Instagram.
Theo thông tin từ trang Shortstack, dù TikTok được giới thiệu là nền tảng chia sẻ video theo ý thích của người dùng, YouTube vẫn là ứng dụng di động có số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất.
Hàng tháng, YouTube có khoảng 2.5 tỷ người dùng hoạt động, trong khi Instagram có 1.5 tỷ và TikTok có 1 tỷ người dùng hoạt động.
Trong khi YouTube vẫn là nền tảng có thời lượng tương tác với người dùng cao nhất (khoảng 24 giờ mỗi tháng), thì con số này của Instagram chỉ vào khoảng 11 giờ.
Người dùng TikTok dành ra khoảng 20 tiếng mỗi tháng để lướt và xem các video trên nền tảng này.
Khi nói đến vấn đề nhân khẩu học, TikTok có sự chênh lệch về giới tính của người dùng lớn nhất, khi mà 56% người dùng của nền tảng này là nữ giới. Ngoài ra, người dùng của ứng dụng di động này còn thuộc nhóm tuổi nhỏ nhất.
Instagram và YouTube khá giống nhau về giới tính và độ tuổi của người dùng.
YouTube có tiềm năng tiếp cận khoảng 32% dân số thông qua quảng cáo trên ứng dụng, đây là một con số cực kỳ lớn. Instagram xếp thứ hai với 19%, trong khi TikTok có mức điểm thấp nhất trong số 3 ứng dụng di động với 11%.