TikTok dường như đang có một bước lùi trong việc mở rộng lĩnh vực Thương mại điện tử khi đối mặt với những thách thức về hoạt động và pháp lý ở Mỹ và châu Âu.
Theo tờ The Financial Times, ứng dụng di động này đã có kế hoạch phát hành tính năng mua sắm tại châu Âu vào cuối năm 2022, tuy nhiên, cũng nhiều người cho biết rằng kế hoạch này đã bị hủy.
Công ty nổi tiếng này đã “thất bại trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và những người có sức ảnh hưởng”.
Sau đó, đã có những thông tin về việc TikTok đang thử nghiệm tab mua sắm tại một số quốc gia.
Tuy nhiên, các nhà thiết kế cho biết họ đã tạo một timeline không phù hợp và công ty vẫn đang cân nhắc việc đẩy mạnh phát triển tính năng Thương mại điện tử tại Anh.
Các ứng dụng xã hội đang ngày càng biến đổi để hỗ trợ người dùng không chỉ trong việc nhắn tin hay giải trí. Các ứng dụng di động của Trung Quốc như WeChat là một ví dụ điển hình cho điều này. Các ứng dụng này hiện cũng đang cung cấp các tính năng bán lẻ, mua sắm và thanh toán.