Theo một nghiên cứu về nền tảng phân tích và tiếp thị ứng dụng App Radar, trong nửa đầu năm 2021, số lượng người dùng các ứng dụng quản lý tài chính đã tăng 46%.
Dòng ứng dụng di động này đã có thêm 6 triệu người dùng trên nền tảng Android, họ đều đang tìm kiếm giải pháp chi tiêu hợp lý trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Trong quý II năm 2022, số lượng người dùng dòng ứng dụng di động này được kỳ vọng sẽ tăng thêm 7% so với cùng ký năm 2021.
Các ứng dụng quản lý tài chính của nền tảng iOS cũng đã chứng kiến số lượt tải xuống tăng lên đến khoảng 78 triệu lượt.
Ông Silvio Peruci, Giám đốc điều hành của App Radar cho biết: “Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang tác động đến tất cả mọi người và rất nhiều người trong số họ cũng trở nên cẩn trọng hơn trong việc chi tiêu. Việc lập ngân sách và theo dõi chi tiêu cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Lạm phát đang ở mức cao kỷ lục trên toàn châu Âu, do giá xăng dầu, điện nước và thực phẩm ngày càng tăng.”
“Dù người tiêu dùng không thể kiểm soát lạm phát và giá cả tăng, họ có thể kiểm soát việc chi tiêu của mình. Sự đổi mới trong lĩnh vực quản lý tiền đã chín muồi, đặc biệt là kể từ khi xuất hiện các Ngân hàng Mở vào năm 2018. Việc theo dõi chi phí, ngân sách và so sánh các giao dịch chưa bao giờ dễ dàng hơn. Mặc dù điều này không thể giải quyết hoàn toàn cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, nhưng nó có thể hỗ trợ người dân phần nào.”
Các ứng dụng quản lý tài chính có số lượt tải xuống nhiều nhất của Google Play bao gồm Revolut với 3,8 triệu người dùng, Monzo và Chase UK.
Nguồn: App Radar qua email
Trong phân khúc quản lý ngân sách, Plum, Snoop và Moneybox đều là các ứng dụng di động tốt.
Còn với phân khúc so sánh giao dịch, các ứng dụng di động Money Siêu thị, Confused và Raisin dẫn đầu phân khúc.
%201.png)