Theo dữ liệu của trang Sensor Tower, năm nay, ứng dụng di động ngành du lịch đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2019.
Dựa theo phân tích về lượt tải xuống và sử dụng từ tháng 1/2019 đến tháng 5/2022, ứng dụng di động ngành du lịch được dự báo sẽ vượt quá 130 triệu lượt tải xuống trong quý II năm 2022, tăng 56% so với năm ngoái.
Điều này đã đánh dấu sự phục hồi của dòng ứng dụng di động của ngành du lịch sau sự sụt giảm về lượt tải xuống do đại dịch vào năm 2020.
Các số liệu cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch tại châu Âu.
Hệ thống di chuyển theo đèn giao thông của Vương quốc Anh đã tác động mạnh mẽ đến các ứng dụng hàng không như British Airways. Các ứng dụng di động này cũng đã phải chứng kiến mức giảm 15% trong số lượt tải xuống vào giữa năm 2021.
Trong khi đó, các hãng hàng không của Mỹ như United và American Airlines lại tăng trưởng cao hơn đáng kể so với mức trước đại dịch ở châu Âu.
Các ứng dụng di động chuyển tuyến cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng trở lại. Pháp đã ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về số lượt sử dụng. Số lượt sử dụng MAU đã tăng 2.7 triệu lượt trong tháng 4/2022, tăng 59% so với 1.7 triệu lượt vào năm 2019.
Đức và Ý cũng ghi nhận xu hướng tương tự. Vương quốc Anh cũng đang có những sự tăng trưởng dù phần lớn người dân vẫn phải làm việc từ xa.
Sensor Tower dự đoán các ứng dụng di động về ngành du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn còn lại của mùa hè 2022.