Phần lớn những người sử dụng mạng xã hội tại Anh không tin tưởng rằng các mega influencer (57%) và micro influencer (51%) quảng cáo các sản phẩm một cách minh bạch và chính xác.
Theo một khảo sát của Emplifi research với hơn 2,500 người tiêu dùng tại Anh cho biết, các nhãn hàng đang chi hơn 101% ngân sách cho các quảng cáo trên mạng xã hội, tức là vào khoảng £5,000, trong khi con số trung bình trên thế giới là khoảng £2,500.
Tuy nhiên, tỷ lệ nhấp chuột để xem quảng cáo đang giảm 15% mỗi năm.
Một phần của điều này có thể liên quan đến việc người dùng các trang mạng xã hội đã dần mất niềm tin vào các influencer (Marketing người có ảnh hưởng) khi mà họ đang quá mệt mỏi với vô số các video trong ứng dụng di động cũng như online.
Cứ 5 người Anh thì có 2 người nói rằng họ không bao giờ tin tưởng các sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo bởi các influencer.
Hơn một nửa số người tiêu dùng cũng tin rằng các mega influencer với hơn 1 triệu người theo dõi không cảm nhận được cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt do tỷ lệ lạm phát cao.
Phần lớn người dân Anh (59%) không tin rằng các mega influencer từ loạt chương trình truyền hình thực tế Love Island là đáng tin cậy.
Và cứ 5 người Anh thì có 1 người lựa chọn không mua và sử dụng lại sản phẩm từ một nhãn hàng nếu họ không tin vào các influencer làm việc trong chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng đó.
Bài viết liên quan:
Số Lượng Người Dùng Các Ứng Dụng Quản Lý Tài Chính Tăng 46%
YouTube Có Tiềm Năng Tiếp Cận Khách Hàng Hơn Instagram Và TikTok