Theo một nghiên cứu mới từ Nielsen, khoảng một nửa các nhà tiếp thị điện thoại và kỹ thuật số không dành đủ ngân sách cho một kênh để tối đa hóa ROI.
Mặc dù một nửa các kế hoạch truyền thông không được đầu tư với mức trung bình là 50%, ROI có thể được cải thiện hơn 50% với ngân sách lý tưởng.
Nhiều nhãn hàng có xu hướng tìm cách giảm chi phí tiếp thị mà vẫn có thể duy trì được hiệu quả. Tuy nhiên, ngân sách thấp khiến việc kiểm tra hiệu quả quảng cáo trở nên khó khăn hơn.
Các podcast quảng cáo, thuê người có sức ảnh hưởng và các nội dung liên quan đến thương hiệu có thể mang lại hơn 70% trong việc hỗ trợ quảng bá thương hiệu.
Báo cáo cho thấy rằng các kênh ít khi mang lại độ nhận diện thương hiệu và kết quả bán hàng trên mức trung bình, trong khi 36% các kênh truyền thông có thể mang lại chỉ số doanh thu và thương hiệu trên mức trung bình.
Tuy nhiên, để tăng ROI, các nhà tiếp thị nên tập trung vào đầu và cuối phễu (Thu hút sự chú ý của khách hàng và Thúc đẩy hành động mua).
Thêm mô hình tiếp thị tập trung vào đầu phễu có thể tăng ROI lên 13-70%.
Imran Hirani, Phó chủ tịch, Media & Advertiser Analytics của Nielsen, cho biết: “Trong thời điểm số lượng kênh tiếp cận khách hàng trở nên nhiều hơn bao giờ hết, điều quan trọng là các thông tin chi tiết về ROI phải dễ hiểu và dễ đạt được. Các thương hiệu không thể lãng phí thực hiện các quảng cáo vào sai đối tượng. Bằng cách đầu tư một cách khôn ngoan và có một chiến lược cân bằng của cả sáng kiến kênh trên và kênh dưới, các thương hiệu có thể tiếp cận đúng đối tượng và tối đa hóa ROI của họ. ”
Việc so sánh ROI của kênh có thể hỗ trợ việc tạo chiến lược giá cả và phương tiện truyền thông xã hội để mang lại ROI gấp 1,7 lần so với quảng cáo trên truyền hình với ngân sách chỉ bằng 1/3.
Nielsen cũng nhận thấy rằng các chiến dịch có phạm vi tiếp cận đúng mục tiêu sẽ mang lại kết quả bán hàng tốt hơn. Nhưng chỉ 63% quảng cáo trên máy tính để bàn và thiết bị di động ở Hoa Kỳ đã thực hiện đặt mục tiêu khách hàng theo độ tuổi và giới tính.