THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ, DEEP LINKING – VÀ TẠI SAO CHÚNG TA NÊN KẾT HỢP CHÚNG!

, ,

 


Nếu bạn đang quan tâm đến việc tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của mình và cũng như bất kỳ nhân viên tiếp thị nào, có lẽ rằng bạn thường xuyên dành một phần lớn thời gian để đưa ra quyết định về những đối tượng khách hàng mà bạn cần tập trung khi nói đến việc thúc đẩy doanh số bán hàng trên các nền tảng kỹ thuật số của mình. 

Những thông tin sau đây có thể rất hữu ích cho bạn. Trong 18 tháng qua số lượng người dùng điện thoại thông minh đã tăng đáng kể, để phục vụ chúng ta trong công việc quản lý cuộc sống của, ăn, uống, ngủ, thậm chí là giảm cân và giải trí bản thân chúng ta – chúng ta cũng đã tạo ra một cơn sóng thần hoạt động trên lĩnh vực thương mại điện tử, thúc đẩy doanh thu 111 tỷ USD – tăng 30% so với năm trước. Đến năm 2022, chỉ còn vài tuần nữa, chúng ta sẽ thấy mức tăng trưởng thậm chí còn lớn hơn - chính xác là 90% – trong việc chi tiêu của người tiêu dùng thông qua các ứng dụng di động. Còn nữa:

  • 82 tỷ giờ đã được chúng ta sử dụng dành cho các ứng dụng mua sắm vào năm 2020.

  • 77% người xem cuối cùng đã mua hàng.

  • 61% Thế hệ Millennials hiện sử dụng các ứng dụng bán lẻ, 58% thích mua hàng thông qua một ứng dụng.

  • Chúng ta xem nhiều sản phẩm trong ứng dụng hơn gấp 4 lần so với các trang web.

  • 40,4% tất cả người dùng mua nhiều hơn hàng hóa của một thương hiệu sau khi tải xuống ứng dụng thương mại điện tử của nó.

 

Chẳng phải mọi thứ đã quá rõ ràng sao ? Người dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn thông qua ứng dụng so với web. Tại sao lại như vậy ? Bởi vì:

  • Các ứng dụng cung cấp nội dung đã được “cá nhân hóa”, có liên quan hơn thông qua việc nghiên cứu hành vi và xu hướng mua hàng của người mua 

  • Và các ứng dụng tận dụng việc sử dụng thông báo trên điện thoại (sale shopee 99%,Lazada) nhằm thúc đẩy mong muốn mua hàng nhiều hơn.

 

Vậy kết quả ra sao ? Đương nhiên rồi, trải nghiệm người dùng (Customer experience) tuyệt vời của các ứng dụng thương mại điện tử đã bỏ xa các trang web bán hàng và thu về hàng tá lợi nhuận. Vậy làm cách nào để bạn thu hút nhiều khách hàng hơn đến với ứng dụng của bạn? Hãy đến với phần tiếp theo – DEEP LINKING (Liên kết sâu).

VẬY CHÍNH XÁC DEEP LINKING LÀ GÌ – VÀ TẠI SAO CHÚNG TA NÊN SỬ DỤNG LOẠI LIÊN KẾT NÀY?

Liên kết sâu đơn giản chỉ là liên kết đưa người dùng đến một trang hoặc nội dung cụ thể trong ứng dụng của bạn chứ không phải chỉ mở ra với màn hình ứng dụng đã truy cập trước đó hoặc trên màn hình chính mặc định. Việc sử dụng các liên kết này trong suốt các nỗ lực tiếp thị của bạn giúp giảm thiểu sự “khó chịu” của người dùng bằng cách giúp cung cấp một trải nghiệm liền mạch, giúp khách hàng của bạn càng “yêu thích” bạn :

Sử dụng các deep linking trong các chiến dịch của bạn giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Bạn càng ít yêu cầu khách hàng của mình, bạn càng dễ dàng giữ họ lại với bạn hơn, chứ không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn.

Deep linking giúp tăng tỷ lệ mua hàng. Bạn “yêu cầu” khách hàng của bạn càng nhiều thì tỷ lệ họ mua hàng càng thấp. Các deep linking cho phép bạn đưa người dùng thẳng đến điểm bán hàng trong ứng dụng của bạn.

Các deep linking nâng cao trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy mong muốn và giữ chân người dùng. Các liên kết sâu có thể mang thông tin theo ngữ cảnh trong toàn bộ hành trình cài đặt, cho phép bạn và nhóm của bạn đưa ra thông điệp “mời gọi” được cá nhân hóa và hành trình cùng khách hàng sau đó.Những lần như thế sẽ khiến cho người dùng thốt lên “à đây rồi” nhiều hơn và điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn.

SO VỚI CÁC LIÊN KẾT THÔNG THƯỜNG, HÀNH ĐỘNG MUA HÀNG CÓ TỶ LỆ CAO HƠN 2,5 LẦN KHI CHÚNG ĐẾN TỪ CÁC DEEP LINKING.

 

Các deep linking sẽ nâng cao số lượng khách hàng tiềm năng của bạn. Được sử dụng hiệu quả, deep linking được triển khai qua các chiến dịch tiếp thị có thể – và thường – dẫn đến tỷ lệ mua hàng được cải thiện, tỷ lệ duy trì cao hơn và số lượt truy cập ứng dụng lớn hơn. 

Deep linking cung cấp cơ hội để thu hút những người dùng chưa mua hàng trong một thời gian. Có lẽ để thuyết phục mọi người thử điều gì đó mới mẻ cũng không khó khi một đề nghị hấp dẫn được gửi đến họ thông qua một chiến dịch nhắm đến nhu cầu của họ.  

Deep linking giúp tăng độ phổ biến của bạn trong kết quả tìm kiếm.Khi được thực hiện chính xác, deep linking có thể giúp ứng dụng và trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, thúc đẩy người dùng truy cập vào nội dung của bạn và tăng thẩm quyền tên miền của bạn. 

Các deep linking sẽ làm tăng doanh thu của bạn.Người dùng nhấp vào các deep linking có khả năng chi tiêu tiền trong ứng dụng cao hơn gấp 2 lần – và họ sẽ chi tiêu nhiều hơn lên đến 2,7 lần. Các deep linking cũng có mục tiêu cao hơn, có nghĩa là doanh thu tăng nhiều hơn; nghiên cứu cho chúng ta biết rằng deep linking giúp tăng 148% doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU).

Các deep linking là một mỏ vàng dữ liệu. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng phân tích di động, dữ liệu phân bổ và những cú nhấp chuột từ các liên kết sâu mà bạn triển khai trên các chiến dịch của mình sẽ đều được kéo vào một nơi để tiện phân tích – sau đó hãy đưa ra các chiến lược dựa trên những dữ liệu đó. 

Đã đủ thuyết phục bạn chưa? Cũng khá rõ ràng rồi nhỉ ! Nhưng – việc sử dụng các deep linking truyền thống để đưa người dùng đến nội dung trong ứng dụng của bạn có thể gây rủi ro nếu bạn gửi các liên kết này đến SMS hoặc email; điều gì xảy ra nếu người nhận chưa tải xuống ứng dụng của bạn hoặc mở liên kết trên máy tính để bàn của họ? Đó là khi mà deferred deep linking (liên kết sâu trì hoãn) xuất hiện ...

MỘT CHÚT VỀ LIÊN KẾT DEFERRED DEEP LINKING

Hãy tưởng tượng bạn có một ứng dụng quần áo ngoài trời và muốn chạy một chiến dịch mới về một đợt giảm giá sắp tới trên các nền tảng khác nhau của bạn – SMS, Google, quảng cáo biểu ngữ, Email và push – và sẽ bao gồm các liên kết đến một số mặt hàng nhất định trong đợt giảm giá. Bất cứ nơi nào người dùng nhấp vào deep linking trong chiến dịch của bạn, ứng dụng của bạn sẽ mở và người dùng của bạn sẽ truy cập vào mục có liên quan trong ứng dụng – đến đây thì có vẻ như đã đi đúng kế hoạch khi họ đã cài đặt ứng dụng. Nhưng nếu bạn đang sử dụng deep linking truyền thống và người nhận không cài đặt ứng dụng của bạn, họ sẽ chỉ nhận được thông báo lỗi. Cơ hội để họ có thể tải ứng dụng của bạn và mua hàng tại thời điểm đó là gần như bằng không.

Mặt khác, khi người nhận nhấp vào deferred deep linking và không cài đặt ứng dụng, thay vì nhận được một thông báo lỗi, họ sẽ được đưa đến App Store thích hợp, nơi họ có thể tải xuống ứng dụng của bạn. Nhưng đó không phải là thứ mà những người làm dữ liệu (DDLs) thường hướng đến. Sự thông minh của các deferred deep linking nằm ở chỗ một khi người dùng đã cài đặt và mở ứng dụng, họ sẽ được đưa trực tiếp đến vị trí có trong liên kết mà họ đã nhấp vào ban đầu. Và kết quả ? Còn gì ngoài một trải nghiệm tối ưu, trải nghiệm khách tuyệt vời và xác suất bán hàng cao hơn:

deferred deep links graphic

1. THU HÚT NGƯỜI DÙNG MỚI, GẮN KẾT SÂU SẮC

Khi người dùng nhấp vào các liên kết sâu bị trì hoãn, liên kết sẽ xác định xem người dùng đó có cài đặt ứng dụng hay chưa – nếu chưa, liên kết của bạn sẽ đưa họ đến cửa hàng ứng dụng để họ có thể tải xuống ứng dụng của bạn. Sau khi tải xuống và khởi chạy lần đầu tiên, deferred deep linking sau đó sẽ đưa người dùng đến thẳng màn hình đã được chỉ định trong liên kết mà họ đã nhấp vào ban đầu. Không cần tìm kiếm – chỉ cần một trải nghiệm dễ dàng, liền mạch cho phép bạn thu hút người dùng mới một cách nhanh chóng.

2. TÁI CAM KẾT NGƯỜI DÙNG ĐÃ RỜI ĐI

Nếu trước đây người dùng đã sử dụng ứng dụng của bạn nhưng đã gỡ cài đặt ứng dụng, deferred deep linking tạo cơ hội kết nối lại với những khách hàng bị mất này bằng cách triển khai sang số điện thoại (SMS) hoặc địa chỉ email của họ và đính kèm: deferred deep linking để khuyến khích họ quay lại ứng dụng của bạn để tận dụng ưu đãi không thể bỏ qua của bạn. 

3. CHẠY CÁC CHIẾN DỊCH HIỆU QUẢ HƠN, HIỆU QUẢ HƠN

Deferred deep linking là cách duy nhất để chạy các chiến dịch trên các kênh kỹ thuật số bên ngoài sẽ  đưa người dùng thẳng đến ứng dụng của bạn trên trang chính xác mà bạn đang tìm kiếm để hiển thị. Hãy cân nhắc: 

  • Tin nhắn SMS.SMS vẫn còn giữ một chỗ đứng vững trên mọi nền tảng kỹ thuật số khác khi nói đến tiếp thị:

  • Trung bình, 75% chúng ta muốn nhận ưu đãi từ thương hiệu qua SMS.

  • Tỷ lệ CTR (Click through rate – tỷ lệ click) thông qua SMS cao hơn khoảng 9,18% so với bất kỳ kênh kỹ thuật số nào khác

  • SMS được hưởng tỷ lệ mở gần gấp đôi so với email

  • 60% khách hàng đọc tin nhắn SMS trong vòng 5 phút kể từ khi nhận được

  • Sử dụng các deep linking trong chiến dịch SMS của bạn để gửi các ưu đãi kịp thời, có liên quan và cá nhân hóa, mời gọi lại người dùng bị đã rời đi, bắt đầu chiến dịch giới thiệu – và xem tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trung bình.

  • Email. Các dịch vụ email truyền thống cho phép các nhóm tiếp thị đo lường những cú nhấp chuột vào liên kết chiến dịch, nhưng họ thường không có khả năng hướng người dùng đến cửa hàng ứng dụng hoặc ứng dụng. Deep linking là chìa khóa cho điều này, đưa người dùng thẳng đến nội dung bạn muốn họ xem. Và để giới thiệu và chia sẻ, các deferred deep linking sẽ giúp tăng hiệu suất chiến dịch của bạn vì người dùng mới được kết nối liền mạch với thương hiệu của bạn.

Sandals DDL email flow

 

  • Mạng xã hội.Tất cả chúng ta đều quen thuộc với hiệu quả tiếp thị của phương tiện truyền thông xã hội; nó cũng tình cờ cũng là nền tảng lý tưởng để tận dụng các liên kết sâu. Triển khai các deep linking qua các chiến dịch xã hội cải thiện sự tăng trưởng của thương hiệu bằng cách cung cấp quyền kiểm soát cho người tiêu dùng một cách trực tiếp - bất kể họ muốn di chuyển đến đâu – bất kể nền tảng nào. Nó cũng cho phép chiến dịch của bạn tiếp cận với thị trường rộng hơn, khách hàng sẽ được giới thiệu về thương hiệu của bạn theo cách cá nhân hóa và phù hợp hơn nhiều so với chiến dịch không sử dụng deep linking.

KẾT LUẬN

Deep linking (liên kết sâu) là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện các số liệu chính như tỷ lệ tương tác và tỷ lệ duy trì mua hàng. Bằng cách cung cấp một trải nghiệm rõ ràng để khách hàng của bạn điều hướng giữa web và ứng dụng của bạn, các deep linking cung cấp một trải nghiệm liền mạch, không rườm rà bằng cách tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và làm cho nó dễ dàng nhất có thể. Để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể bắt đầu deep linking, hãy tham khảo Hướng dẫn về Deep linking của chúng tôi, nơi chúng tôi tổng hợp những điều cơ bản và thảo luận về cách bạn có thể tận dụng tối đa những dòng code này và tạo ra sự khác biệt cho những chiến dịch kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn hỏi chúng tôi một câu hỏi, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc nếu bạn muốn xem thử tính năng deferred deep linking của chúng tôi, hãy nhấp vào đây!