Ngày 1 tháng 4 năm 2021 Arun Goyal
Theo xu hướng gần đây, hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng xây dựng một ứng dụng di động của riêng họ. Trên thực tế, thị trường tràn ngập các ứng dụng và công nghệ di động trong từng ngành công nghiệp, nơi mọi người từ chủ quán cà phê nhỏ đến CTO của các công ty thuộc nhóm Fortune 500 đều sở hữu một ứng dụng để hỗ trợ doanh nghiệp của họ. Vì vậy, nếu bạn là người đang cân nhắc về việc sở hữu một ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn ở Singapore, thì chúng tôi cho rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời.
Bây giờ rất nhiều người đi theo hướng phát triển ứng dụng iOS ở Singapore một câu hỏi xuất hiện trong tâm trí mọi người khi họ nghĩ đến việc tạo ra một ứng dụng di động là, ứng dụng này sẽ có giá bao nhiêu. Đây là một câu hỏi lớn và khá chính đáng.
Đối với những người đang tìm kiếm một ứng dụng cho doanh nghiệp của họ, họ đều muốn ứng dụng di động có giá tương đối thấp mà vẫn có chất lượng cao. Cho dù là Anh, Mỹ, Ukraine hay Ấn Độ, những công ty phát triển ứng dụng di động mà đặc biệt là các công ty khởi nghiệp và các công ty thành lập trên khắp thế giới đều đang tìm cách phát triển các ứng dụng di động Android hoặc iOS. Tuy nhiên, chi phí phát triển ứng dụng di động ở Singapore rất khác so với các nơi này và cả đối với cả các nền tảng bạn đang tìm kiếm để tạo ứng dụng, cho dù là iOS hay Android.
Nếu bạn là một doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore và đang muốn phát triển một ứng dụng, thì blog này sẽ hướng dẫn bạn tất cả cùng với sự hiểu biết về những chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của một ứng dụng di động.
Tạo ứng dụng di động tại Singapore cho mô hình kinh doanh của bạn
Khi chúng tôi xây dựng ứng dụng di động tại Singapore cho doanh nghiệp của bạn, Developer của chúng tôi trước tiên sẽ yêu cầu bạn chia sẻ mô hình kinh doanh và mô hình doanh thu của mình. Đối với việc phát triển ứng dụng di động, những khía cạnh này đóng vai trò khá quan trọng. Khi chúng ta nghĩ về việc phát triển ứng dụng, nó bắt đầu từ chính cốt lõi của nó, tức là kế hoạch tạo doanh thu và mô hình kinh doanh, mà tình cờ là động lực lớn nhất đằng sau mức chi phí để phát triển ứng dụng di động.
Về vấn đề này, có một vài điểm mà bạn cần quan tâm là:
Quảng cáo
Cân nhắc nếu bạn muốn đầu tư vào mảng marketing của mình hoặc muốn kiếm tiền bằng cách quảng cáo cho người khác. Marketing bản thân trên các nền tảng phù hợp để cho mọi người biết về sự tồn tại của bạn và cũng giới thiệu một số thương hiệu hoặc nhà hàng khác trên ứng dụng của bạn với một chút “phí bổ sung”.
Mô hình ứng dụng
Khi các chuyên gia phát triển ứng dụng của chúng tôi xây dựng các ứng dụng di động tại Singapore, họ muốn hiểu về cơ bản mô hình ứng dụng, cụ thể là doanh thu của bạn là gì. Bạn có thể chọn bất kỳ mô hình nào trong số các mô hình sau:
Ứng dụng miễn phí - Nếu bạn yêu cầu một ứng dụng miễn phí chỉ đơn giản là có sẵn cho khách hàng để tải xuống và sử dụng, chi phí phát triển ứng dụng sẽ thấp hơn. Họ không cần làm việc trên các API liên quan đến việc thanh toán, do đó công việc sẽ dễ dàng hơn một chút.
Ứng dụng cao cấp - Chi phí phát triển ứng dụng di động ở Singapore sẽ khá cao nếu như bạn cần một ứng dụng di động trả phí (Premium) mà sẽ cần một số tiền nhỏ để đăng nhập trước khi người dùng có thể tận hưởng các dịch vụ của ứng dụng.
Ứng dụng Freemium (Free + Premium)- Mô hình tiếp theo là ứng dụng freemium là sự kết hợp của các ứng dụng miễn phí và trả phí (premium). Giá phát triển ứng dụng sẽ phụ thuộc vào số lượng tính năng miễn phí và trả phí mà bạn yêu cầu nhà phát triển thêm vào ứng dụng của mình.
Chọn đúng nền tảng
Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng nền tảng phát triển ứng dụng di động để có thể gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu của bạn. Chi phí phát triển một ứng dụng ở Singapore phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng mà bạn sử dụng.Bạn có thể lựa chọn việc xây dựng một ứng dụng Native hoặc Global dùng trên Android hoặc iOS. Hãy chọn một nền tảng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Thiết kế UI/UX để thu hút người dùng
Vai trò của thiết kế giao diện ứng dụng là khá quan trọng. Ví dụ, khi nói các ứng dụng của các doanh nghiệp thương mại điện tử, các vấn đề này trở nên khá quan trọng vì các yếu tố hiển thị phải tối ưu hết mức để có thể đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng và cũng là để cho họ dễ dàng mua hàng hơn.
Ứng dụng tương thích với tất cả các thiết bị
Các thiết bị cần được tích hợp để giúp ứng dụng của bạn phản hồi nhanh hơn. Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị trước các giải pháp tùy chỉnh màn hình để có thể giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí tạo ứng dụng.
In-app Purchase (Mua Trong Ứng dụng)
Việc bạn cho phép khách hàng của mình tận hưởng việc mua hàng trong ứng dụng cũng khá quan trọng vì họ có thể làm cho quá trình phát triển của bạn phần nào dễ dàng hơn. Nếu bạn đang mong muốn tạo một ứng dụng cung cấp một vài dịch vụ trả phí, thì bạn chắc chắn sẽ phải đầu tư nhiều hơn một chút.
Sản phẩm hoàn hảo
Giá trị của một sản phẩm bạn đang bán được xác định bởi các tính năng và các dịch vụ mà nó cung cấp. Chúng tôi đã tính toán chi phí trung bình cho việc phát triển ứng dụng di động khi đưa trải nghiệm lên màn hình giúp người dùng của bạn tương tác.
Cũng có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến chi phí của ứng dụng, chẳng hạn như chiến lược kiếm tiền như các ứng dụng trả phí có thể được phát triển dễ dàng hơn so với ứng dụng yêu cầu tích hợp mua hàng trong ứng dụng. Ngoài ra, việc phát triển một ứng dụng thương mại điện tử sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Khi nói đến chi phí phát triển ứng dụng điện thoại thông minh, chỉ cần đảm bảo rằng tất cả bạn đều chắc chắn về các tính năng mà bạn muốn bao gồm.
Tìm đối tượng mục tiêu của bạn
Đây là một khía cạnh quan trọng của mô hình kinh doanh “thấu hiểu khách hàng”. Thông thường bạn thường không thực sự tập trung vào các khách hàng tiềm năng. Những sai lầm này thậm chí bị mắc phải bởi các công ty khởi nghiệp lớn, ví dụ, chúng tôi có Snapdeal, họ coi trọng số lượng hơn là chất lượng và làm mất lòng tin của khách hàng. Chính vì lý do này, chúng tôi đã thấy thị phần của họ giảm từ một phần tư xuống 4% trong một năm. Các Developer ứng dụng di động tự do giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với kỹ thuật số hơn.
Do đó, bạn phải cố gắng để không mắc phải những sai lầm như vậy. Về cơ bản, bạn cần biết dịch vụ mà ứng dụng của bạn cung cấp. Thông qua câu hỏi này, bạn sẽ có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Chi phí Host một ứng dụng di động là bao nhiêu: Ứng dụng miễn phí, ứng dụng trả phí và thương mại điện tử
Trước tiên, hãy hiểu cách mà thương mại điện tử hoạt động. Đó là một mô hình kiếm doanh thu trên thị trường chủ yếu dựa trên việc bán sản phẩm của riêng họ, hoặc là kiếm tiền hoa hồng từ những người bán được sản phẩm trên ứng dụng của họ.
Trong khi các ứng dụng di động trả phí, họ kiếm tiền ngay lập tức thông qua việc người dùng trả tiền để tải xuống. Cách này tạo ra doanh thu hoặc chi trả chi phí phát triển ứng dụng di động chủ yếu theo số lần ứng dụng được cài đặt. Trên thị trường, người ta có thể dễ dàng tìm thấy một số ứng dụng trả phí, trong đó chi phí có thể thay đổi. Do đó, rõ ràng là việc đặt mức giá phù hợp cho ứng dụng của bạn cuối cùng sẽ quyết định việc mà ứng dụng sẽ tồn tại trên thị trường. Trong khi đặt giá, hãy cân nhắc về khả năng người dùng sẽ sẵn sàng trả tiền cho ứng dụng. Tiến hành phân tích về ưu thế cạnh tranh cũng có thể sẽ giúp ích.
Tiếp theo là đến các ứng dụng di động miễn phí. Bây giờ, các ứng dụng này miễn phí để tải xuống trực tiếp từ các cửa hàng ứng dụng, nhưng chúng có các mô hình khác nhau để tạo doanh thu. Dưới đây chúng tôi đã giải thích cách các ứng dụng miễn phí kiếm tiền:
Các ứng dụng di động miễn phí về cơ bản là một chiến thuật tuyệt vời để mở rộng cơ sở khách hàng hiện tại của bạn hoặc thậm chí xây dựng cơ sở người dùng mà sau này có khả năng trở thành khách hàng của bạn.
Các ứng dụng di động này đòi hỏi phải xây dựng lòng tin giữa doanh nghiệp và khách hàng, để xây dựng giá trị của các sản phẩm hiện có.
Hiện nay các ứng dụng có thể tạo ra doanh thu trực tiếp thông qua quảng cáo & tiếp thị liên kết.
Ứng dụng miễn phí dựa trên giao dịch mua trong ứng dụng cũng có một cách để tạo doanh thu, chủ yếu từ các trò chơi gây nghiện.
Cuối cùng, có một mô hình dứt khoát phụ thuộc vào sở thích và mục tiêu của khách hàng của bạn, thì trong bất kỳ trường hợp nào, một ứng dụng có thể mang về lợi nhuận.
Khi nói về chi phí phát triển ứng dụng di động, nó phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau. Bây giờ hãy để chúng tôi xem xét loại ứng dụng di động mà Developer của bạn có thể xây dựng cho bạn.
Ứng dụng di động gồm các loại nào?
Về cơ bản, một ứng dụng di động là một chương trình phần mềm được phát triển để hoạt động trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Các tác vụ tương tự như một trang web, nhưng ở đây quy trình tổng thể là thân thiện với người dùng và hiệu quả đáng kể. Đây là lý do một tiêu chí phổ biến được đính kèm với các ứng dụng di động, đó là “dễ sử dụng”. Chi phí để phát triển ứng dụng di động tại Singapore khá phụ thuộc vào loại ứng dụng và công nghệ được sử dụng trong quá trình phát triển.
Nhưng hãy nhớ rằng tất cả các ứng dụng di động không giống nhau và nếu bạn đang tìm kiếm để tạo ra một ứng dụng di động ở Singapore, thì hãy nhớ rằng có ba loại ứng dụng, ví dụ:
i) Ứng dụng web
ii) Ứng dụng Native
iii) Ứng dụng Hybrid
Khi nói đến việc phát triển một ứng dụng di động, chi phí sẽ đi kèm với chất lượng. Đảm bảo rằng thứ bạn “mang” vào trong màn hình các sản phẩm thú vị và có thể thu hút khách hàng của bạn một cách dễ dàng.
Quy trình phát triển của các loại ứng dụng này đã được định nghĩa dưới đây.
Ứng dụng web - Theo nghiên cứu, hơn 80 phần trăm người dùng điện thoại thông minh thích các ứng dụng di động hơn các trang web di động, và do đó các ứng dụng web phục vụ mục đích này vì chúng về cơ bản là trang web của bạn được tối ưu hóa cho người dùng di động.
Ứng dụng Native Các loại ứng dụng di động này được tạo cho các hệ điều hành cụ thể, có thể là iOS hoặc Android và có thể được tải xuống trực tiếp từ Google Play Store hoặc Apple Store. Bây giờ thì các ứng dụng Native chắc chắn sẽ phức tạp hơn một chút, nhưng trải nghiệm người dùng hoàn toàn không trùng khớp. Nên chúng được yêu cầu phải được xây dựng riêng biệt cho cả nền tảng iOS lẫn Android và phải được phê duyệt trước khi được đưa lên cửa hàng ứng dụng.
Ứng dụng Hybrid Những ứng dụng này dễ làm hơn và đơn giản hơn đối với các Mobile App Developer và chúng cùng hoạt động trên một ngôn ngữ lập trình duy nhất, cũng như hoạt động trên cả hai nền tảng. Hiệu suất của chúng chủ yếu giống như các ứng dụng Native nhưng dễ quản lý và phát triển hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều trên các ứng dụng Native.
Ngoài các loại ứng dụng mà chúng ta đang nói đến, các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chi phí của ứng dụng di động đáng kể. Những tính năng này là một phần quan trọng trong ứng dụng của bạn và có thể giúp nó trở thành một ứng dụng tuyệt vời và đạt doanh thu cao.
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến chi phí của một ứng dụng di động
Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về phân tích chi phí phát triển ứng dụng di động. Tạo ra một ứng dụng di động thú vị giúp bạn tiếp cận thị trường của mình dễ dàng hơn. Bây giờ bạn đã biết các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến chi phí của ứng dụng, tiếp theo chúng tôi sẽ làm sáng tỏ một số yếu tố ngân sách khác cần được xem xét trong việc xây dựng ứng dụng:
Độ phức tạp của ứng dụng
Lý do chi phí phát triển ứng dụng khó có thể tự xác định là do sự hiện diện của rất nhiều loại ứng dụng khác nhau có mặt trên thị trường. Chúng tôi chắc chắn không thể kể hết về tất cả các ứng dụng trên thị trường, nhưng chúng tối có thể nói sơ lược về ba danh mục sự phức tạp của các ứng dụng:
Ứng dụng di động Sans the Web Server
Những loại ứng dụng này không có máy chủ web không có máy chủ dữ liệu từ xa. Chúng thường xuyên hiển thị thông tin trên các danh sách khác nhau, có các menu thả xuống (hoặc gọi là bảng chính) cho phép người dùng chọn từ đó. Sau khi người dùng đã chọn một tùy chọn, nó có thể được trình bày với một danh sách thứ hai cụ thể hơn. Ở đây người dùng có thể tiếp tục làm tương tự, cho đến khi họ đến được trang đó mà họ mong muốn.
Đọc thêm: Phát triển ứng dụng tương tác thực tế ảo (AR) có giá bao nhiêu?
Thông thường, các ứng dụng như lịch, ứng dụng email và ứng dụng lập kế hoạch chế độ ăn uống. Chi phí phát triển ứng dụng của các ứng dụng này thường rơi vào khoảng1000- 4000 USD. Thêm nhiều chức năng hơn, như tích hợp bên thứ ba (chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội) hoặc định vị địa lý sẽ làm tăng thêm chi phí.
Ứng dụng có sử dụng máy chủ web
Ở đây trong loại ứng dụng này, họ lưu trữ dữ liệu ứng dụng trên các máy chủ dữ liệu từ xa. Dữ liệu ứng dụng ở đây truyền giữa phía máy khách và phía máy chủ. Đồng thời, các ứng dụng di động này cho phép người dùng thực hiện tìm kiếm và nhập dữ liệu để mang lại kết quả mong muốn.Bây giờ, việc kết nối các ứng dụng với các máy chủ web từ xa cần lập trình phức tạp hơn và cũng cần một API, do đó chi phí ứng dụng cao hơn và có thể dao động trong khoảng từ $ 8000- $ 50000.
Ứng dụng trò chơi
Mặc dù các ứng dụng trò chơi thì đã quá rõ ràng rồi, nhưng vẫn rất khó để định giá cho nó. Thông thường, danh mục này bao gồm tất cả mọi thuật toán từ PONG (trò chơi bắn bóng 2D) loại đơn giản đến các trò chơi VR (thực tế ảo) phức tạp. Ví dụ, người tạo ra ứng dụng ‘Flappy Hen’, một bản sao của Flappy Bird đã dành 40-50 giờ để xây dựng ứng dụng. Tính theo mức giá 150 USD/giờ, ứng dụng sẽ có chi phí lên đến 6000 USD- 7500 USD. Tuy nhiên, trong trường hợp phát triển một trò chơi đua xe, sử dụng con quay hồi chuyển, nó có thể dễ dàng có giá khoảng 125.000 đô la.
Ngoài các chức năng phổ biến làm tăng thêm sự phức tạp về kỹ thuật của ứng dụng và làm tăng chi phí, còn có admin dashboard, tích hợp ứng dụng của bên thứ ba và việc sử dụng các thành phần phần cứng, chẳng hạn như GPS và Bluetooth. Tuy nhiên, việc có một ý tưởng rõ ràng và chính xác về các yêu cầu sẽ giúp bạn có được dự toán chính xác nhất. Ngoài ra, khi bạn tạo MVP của ứng dụng (Sản phẩm khả dụng tối thiểu), hãy đảm bảo rằng bạn đang xem xét các mục tiêu dài hạn của ứng dụng.
Ai sẽ phát triển ứng dụng di động của bạn?
Điều này một lần nữa là một yếu tố quan trọng khi bạn quyết định tạo một ứng dụng ở Singapore, như ai là người sẽ tạo ứng dụng của bạn, cho dù đó là các Native Developer, cong ty phát triển phần mềm hoặc các Freelance Developer.
In-house App Developer
Bạn có thể chọn thuê In-house App Developer, Developer và quản lý sản phẩm cho quá trình phát triển ứng dụng hoặc bạn có thể thuê một Developer làm cả ba vai trò khác nhau này. Tuy nhiên, việc tìm được một Full-time Developer, hay một Mobile App Developer có thể khá tốn thời gian cũng như tốn kém. Ngoài ra, để đỡ tốn thời gian hơn, bạn có thể sẽ cần thuê thêm một số App Developer (Android, iOS, backend), nhưng việc thuê nhóm này chắc chắn sẽ là một vấn đề tốn kém.
Hãy cân nhắc những câu hỏi sau đây khi bạn chuẩn bị làm những điều trên:
Việc thuê một nhóm Full-time Developer cho MVP có xứng đáng không ?
Việc dành nhiều tuần và tháng để tìm một all-star Developer cho MVP của bạn liệu có phải là một lựa chọn khôn ngoan hay không ?
Quan trọng nhất, câu trả lời cho những câu hỏi này phụ thuộc vào số ngân sách mà bạn có và kế hoạch dài hạn của bạn là gì. Tuy nhiên, trong trường hợp ngân sách là một vấn đề và bạn đang bị giới hạn về thời gian, thì tốt hơn bạn nên tìm cho mình giải pháp khác.
Công ty phát triển ứng dụng
Thuê một công ty chuyên phát triển phần mềm cũng là một lựa chọn. Có một số công ty khởi nghiệp đi cùng với các công ty phát triển ứng dụng khi họ có một thỏa thuận trọn gói. Khi bạn thuê một công ty ứng dụng, bạn sẽ có một nhóm các Developer, nhà thiết kế, quản lý dự án và người kiểm tra QA. Ngoài ra, những công ty này có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các ứng dụng và điều này sẽ chỉ làm tăng chất lượng của ứng dụng của bạn. Vì vậy, khá rõ ràng đây có xu hướng là lựa chọn thích hợp nhất, tuy nhiên, nó cũng là phương án đắt đỏ nhất. Họ có thể tính phí cho bạn ở bất cứ đâu từ $ 200/giờ - $ 300/giờ.
Freelance App Developer
Đây là một lựa chọn cũng rất phải chăng và đổi lại bạn nhận được sự hỗ trợ của các Freelance Developer chất lượng cao, những người có thể tạo ra một ứng dụng chất lượng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm ở đây và để tránh các vấn đề thường gặp, người ta phải thuê các Developer một cách cẩn thận, phải lựa được người nắm rõ các thủ tục quản lý dự án hiệu quả và các quy định của nền tảng, vì điều này sẽ ngăn chặn các dự án ứng dụng xảy ra sự cố.
Cho dù bạn lựa chọn ai để làm việc cùng, bạn chắc chắn sẽ tạo và chia sẻ thông tin độc quyền và phải tuân theo các biện pháp bảo vệ pháp lý thích hợp. Ở đây, cách tốt nhất để bảo vệ bí mật thương mại trong khi làm việc với bên thứ ba là sử dụng NDA (thỏa thuận không tiết lộ). Ngoài ra, khi bạn thuê Freelancer, chi phí có thể khác nhau đáng kể tùy theo vị trí của người làm việc tự do.
Bạn muốn một ứng dụng Android hay iOS?
Đây là một trong những vấn đè luôn gây tranh cãi, rằng giữa việc xây dựng một ứng dụng Android và một ứng dụng iOS thì cái nào mắc hơn? Vẫn chưa có kết luận nào được đưa ra mà quan điểm vẫn tiếp tục thay đổi. Một số người nói rằng chi phí phát triển ứng dụng Android nhiều hơn chi phí phát triển ứng dụng iOS, trong khi nhiều người nói ngược lại.
Trong khi đó, chúng tôi có ví dụ về Twitter, Uber, Airbnb & Facebook, những người tuyên bố đã chi ít tiền hơn cho việc phát triển các ứng dụng MVP Android, tuy nhiên, sự thật là chi phí cho mỗi giờ để phát triển các ứng dụng Android & iOS là tương đối giống nhau. Nhưng do thực tế là các thiết bị Android có số lượng lớn và khác nhau về kích thước màn hình, do đó sự phát triển và thiết kế bên có xu hướng phức tạp hơn khi so sánh với iOS. Bởi vì vậy, thời gian thực hiện trong việc phát triển ứng dụng Android dài hơn hai ba lần so với các ứng dụng di động iOS. Bây giờ khi nhân tỷ lệ theo giờ với thời gian cần thiết để phát triển các ứng dụng di động, chúng tôi chắc chắn có thể nói rằng các ứng dụng Android chắc chắn sẽ tốn nhiều chi phí hơn để phát triển. Đây là lý do đằng sau hầu hết các công ty đầu tiên thích tạo ra các ứng dụng di động iOS trước khi chuyển sang các ứng dụng Android.
Chi phí bảo trì ứng dụng
Đương nhiên, các ứng dụng di động cũng cần được bảo trì trì và nâng cấp kịp thời như bất kỳ phần mềm nào. Bây giờ chi phí trung bình của ngành công nghiệp bảo trì phần mềm là khoảng 15-20% chi phí phát triển ban đầu. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về chi phí bảo trì, chúng tôi đã trình bày chi tiết theo chi phí hosting, triển khai, giám sát, cấp phép, marketing và cập nhật.
Giấy phép
Trong trường hợp thiết kế ứng dụng di động của bạn được tích hợp với các công nghệ mà giấy phép cần phải được trả phí, thì chi phí phát triển tổng thể của ứng dụng cũng sẽ tăng lên. Thông thường, lệ phí cấp giấy phép ứng dụng phải trả phụ thuộc vào chi phí hàng năm phải trả.
Cập nhật ứng dụng
Bạn phải biết rằng mọi ứng dụng đã từng được phát hành trên bất kỳ cửa hàng ứng dụng nào, dù là Android, iOS hay Windows Phone đều được cập nhật thường xuyên. Bây giờ, việc phát hành bản cập nhật trên cửa hàng ứng dụng có thể mất một giờ, nhưng thời gian để tạo bản cập nhật rất khác nhau và phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ứng dụng.
Cam kết & Marketing
Chi phí marketing của một ứng dụng bao gồm các hoạt động làm tăng sự tham gia của người dùng với ứng dụng di động. Chúng bao gồm Chi phí Mỗi Lần Cài đặt (CPI), như trong năm 2017, là 1,91 USD/cài đặt cho Android và 1,24 USD/cài đặt cho iOS, sau đó đến chi phí mua một người dùng ứng dụng trung thành (bắt đầu từ 2,78 USD/người dùng cho iOS) và chi phí mua một người đăng ký trả tiền cho các ứng dụng, dựa trên mô hình đăng ký (có thể lên đến 160 USD/người đăng ký).
Đọc thêm: Làm thế nào để một ứng dụng di động đạt được sự tham gia cao hơn của người dùng?
Giám sát/ theo dõi
Điều quan trọng là phải giám sát một ứng dụng di động kĩ càng. Bây giờ mỗi ứng dụng có đối tượng riêng và số lượng người dùng biến đổi rộng rãi, do đó rất khó để ước tính chi phí giám sát ứng dụng, tuy nhiên hãy chuyển đến các nền tảng phân tích di động bạn có thể xác định chi phí giám sát ứng dụng.
Hosting
Để tính toán chi phí Hosting dữ liệu back-end của ứng dụng di động, có thể sử dụng công cụ tính toán được tạo bởi Niko Nelissen, Phó chủ tịch của nhà cung cấp phần mềm quản lý sự kiện Mobile, Data & Engagement e-touches. Nó tính toán theo băng thông mỗi MAU, băng thông mỗi người dùng và nhiều thứ khác. Hơn nữa nó tính toán chi phí cả bằng euro và USD.
Khi nói về chi phí duy trì ứng dụng, điều quan trọng là tất cả các yếu tố quan trọng được “chăm sóc” tốt và giúp cho bạn có được các giải pháp tốt nhất. Các sản phẩm được giao cho bạn phải được phát triển hết sức chỉn chu, có thể dễ dàng mở rộng quy mô và linh hoạt.
Việc chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp để dành cho các trường hợp trong tương lai có thể giúp bạn giải quyết được các khó khăn cơ bản và có thể góp phần giúp bạn kiếm được chỉ số ROI cao.
Kết luận
Một doanh nghiệp cần xem xét rất nhiều yếu tố để xác định chi phí tổng thể của một ứng dụng và nếu bạn đang muốn tạo một ứng dụng di động ở Singapore và muốn biết thêm về chi phí phát triển ứng dụng di động ở Singapore, thì các yếu tố chung quyết định việc này là vị trí của nhóm Developer và mức độ phức tạp của ứng dụng di động. Vì cả nền tảng Android và iOS đều có lượng người dùng lớn, do đó việc tạo ra ứng dụng cho cả hai nền tảng là có lợi cho các doanh nghiệp. Đồng thời, cần phải nỗ lực để tiết kiệm chi phí cho các khía cạnh như khả năng mở rộng, tích hợp ứng dụng của bên thứ ba, lưu trữ dữ liệu và trong các trường hợp có thêm các tùy chọn để lựa chọn.