Chi phí để thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động là bao nhiêu?

, ,


Doanh thu của các loại hình báo truyền thống đã giảm mạnh kể từ khi có sự xuất hiện của các ứng dụng báo điện tử trên di động.

Dù điện thoại di động mới chỉ xuất hiện và phát triển trong một thời gian không quá dài, nhưng những ứng dụng di động đã dần tiếp quản các hoạt động của chúng ta. Tại Mỹ, chỉ 2% dân số vẫn còn đọc các trang báo in truyền thống. Đa phần mọi người đều không còn đọc báo thường xuyên nữa, hoặc họ sẽ đọc tin tức mới trên các trang báo điện tử.

Tại Ấn Độ, theo báo cáo trong tháng 5/2017 từ Cục kiểm toán lưu thông (ABC), số lượng người đọc báo in đã giảm mạnh. Tại Anh, Đức, và nhiều quốc gia khác cũng ghi nhận những báo cáo tương tự.

Những số liệu trên thể hiện số lượng người đọc các trang báo điện tử nổi tiếng như Buzzfeed, CNN, Fox News, … Tất cả những số liệu này đều thể hiện tốc độ phát triển nhanh chóng của các ứng dụng báo điện tử trên di động. Tuy nhiên, theo nhiều kênh, chi phí để thiết kế một ứng dụng như vậy là rất lớn. Để giải đáp những thắc mắc, cũng như để tìm hiểu chi phí để thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động, bạn hãy tham khảo bài viết này nhé!

Tỷ suất hoàn vốn (ROI) của ứng dụng báo điện tử trên di động

Dù bạn đang muốn tự thiết kế ứng dụng báo điện tử trên di động hay muốn thuê một công ty giúp bạn làm điều này, bạn cũng sẽ cần phải biết những lợi ích mà bạn nhận được từ ứng dụng đọc báo. Việc bạn cần phải đầu tư bao nhiêu cho việc thiết kế ứng dụng di động sẽ không còn là một trở ngại nếu như ứng dụng của bạn có thể tạo ra lợi nhuận tốt.

Lượt đăng ký

Cũng tương tự đăng ký đặt mua báo in, bạn có thể áp dụng điều tương tự với ứng dụng đọc báo trên di động của mình. Bạn sẽ cung cấp cho người dùng những bài báo chất lượng và họ sẽ trả tiền cho bạn. Những trang báo điện tử như NYTimes cũng có mô hình kinh doanh tương tự. Họ sẽ cung cấp những bài báo miễn phí và nếu như người sử dụng muốn đọc thêm, họ sẽ phải đăng ký và trả phí.

Quảng cáo

Các doanh nghiệp đã chi ra hơn 100 tỷ USD cho việc quảng cáo trên điện thoại. Và đây sẽ là nguồn thu lớn đối với bất kỳ ứng dụng báo điện tử trên di động nào. Các bài quảng cáo cho các doanh nghiệp sẽ mang lại doanh thu cho bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn những quảng cáo được người đọc ưa thích để tăng tỷ lệ xem quảng cáo trên ứng dụng báo điện tử trên di động của mình.

Chiến dịch của các nhà tài trợ

Chạy những chiến dịch cho các nhà tài trợ cũng là một cách để tăng doanh thu cho ứng dụng báo điện tử trên di động của bạn. Bạn có thể bán vé xem các buổi biểu diễn hay tham dự sự kiện trên ứng dụng di động của mình. Điều này cũng có thể được thực hiện tại một địa điểm hoặc với một nhóm người cụ thể có chung sở thích.

Tăng phạm vi tiếp cận và độc giả 

Có thể nói, chắc chắn rằng với một ứng dụng di động, bạn sẽ tăng phạm vi tiếp cận của trang báo điện tử, và số lượng người đọc cũng sẽ tăng theo. Những nước như Thụy Điển, Hàn Quốc, và Tây Ban Nha, số lượng người sử dụng ứng dụng báo điện tử trên di động là rất lớn. Cách những tin tức được hiển thị trên ứng dụng di động cũng được bố trí bắt mắt hơn những trang báo in rất nhiều. Việc sử dụng GIF hay những hình ảnh có độ phân giải cao cũng giúp tăng lượt truy cập vào các ứng dụng báo điện tử.

Vậy là bạn đã biết được tỷ suất hoàn vốn của ứng dụng báo điện tử trên di động. Hãy cùng chúng tôi chuyển sang phần các bước và chi phí thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động. 

Hệ điều hành nào tốt hơn, Android hay là iOS?

Đây là câu hỏi phổ biến cũng như là quan trọng nhất bạn cần đặt ra trong quá trình thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động. Cuộc tranh cãi về việc hệ điều hành nào tốt hơn đã xuất hiện kể từ khi Android và iOS trở thành những hệ điều hành tốt nhất trên thế giới. Khi nhắc đến khả năng bảo mật, iOS trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, Android lại sở hữu số lượng người dùng áp đảo hơn. Vậy nên, nếu như đây là lần đầu bạn thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động và mong muốn thu hút được nhiều người sử dụng hơn thì hệ điều hành Android sẽ là một lựa chọn tốt.

Bạn cũng có thể lựa chọn thiết kế một ứng dụng có thể chạy trên đa nền tảng để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. Những ứng dụng như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian thiết kế hơn việc bạn thiết kế hai ứng dụng chạy trên hai hệ điều hành riêng biệt.

Nếu như bạn chỉ muốn thiết kế một ứng dụng di động chạy trên một nền tảng, chi phí thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên thiết bị iOS sẽ thấp hơn trên các thiết bị Android. Nếu như bạn muốn biết cách thiết kế một ứng dụng cho dòng điện thoại iPhone, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. 

Khi thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động, vấn đề về vị trí cũng đóng một vai trò quan trọng. Liệu người dân tại địa phương của bạn hay những người sống ở khu vực khác sẽ thích ứng dụng của bạn? Lựa chọn nền tảng mà đa số những người sống ở khu vực của bạn đang sử dụng sẽ là lựa chọn tối ưu. 

Những tính năng nào nên được tích hợp vào ứng dụng báo điện tử trên di động?

Nếu như đây là lần đầu bạn thiết kế ứng dụng di động và muốn thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động, bạn cần phải biết những tính năng mà một ứng dụng như vậy cần có. Nếu như bạn muốn tự mình thiết kế ứng dụng di động của mình, bài viết 76 điều cần biết về thiết kế ứng dụng di động sẽ giúp đỡ bạn thực hiện được mong muốn của mình đấy.

Trước khi tìm hiểu về chi phí, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những tính năng mà một ứng dụng đọc báo trên di động cần có:

Đăng nhập và đăng ký 

Tính năng này là vô cùng cần thiết vì người dùng sẽ cần phải tạo một hồ sơ bằng cách đăng nhập thông qua địa chỉ email và số điện thoại của mình. Người dùng cũng cần được đăng nhập sử dụng tài khoản trên các trang mạng xã hội khác như là Facebook, Twitter hoặc LinkedIn. Việc cho phép các trang mạng xã hội này liên kết với ứng dụng di động của bạn sẽ là một lựa chọn sáng suốt, vì nhờ tính năng này, người dùng có thể chia sẻ các bài báo của bạn lên trang cá nhân của họ.

Hồ sơ người dùng

Hồ sơ người dùng sẽ cần có các mục điền những thông tin cần thiết đối với bạn. Dựa trên hồ sơ của người dùng, bạn có thể dễ dàng đề xuất những bài viết phù hợp cho khách hàng của mình dựa trên sở thích cũng như lịch sử tìm kiếm của họ. Những hồ sơ này cũng có thể được sử dụng để tăng tương tác cho bài viết, và sau cùng là tăng phạm vi tiếp cận.

Chức năng lọc kết quả tìm kiếm

Trên những ứng dụng di động được yêu thích nhất đều sẽ có tính năng này. Việc có một bộ lọc trên thanh công cụ cho phép người dùng tìm kiếm các bài báo về lĩnh vực nhất định, cũng như giúp cho bạn biết được nội dung nào được tìm kiếm nhiều nhất. Các bộ lọc có thể đưa ra những kết quả khác nhau phụ thuộc vào vị trí người dùng, từ khóa, ngày hoặc là những thông tin nổi bật mới nhất.

Đẩy thông báo

Theo như biểu đồ trên đây, cứ mỗi 10 người thì sẽ có 6 người đọc báo trên thiết bị di động. Vậy nên, để giúp cho người sử dụng ứng dụng của bạn có thể cập nhật những thông tin mới nhất, bạn cần tích hợp tính năng đẩy thông báo vào trong ứng dụng di động của mình. Tính năng này sẽ gửi thông báo đến thiết bị di động của người dùng, và cho họ biết về những tin tức vừa xảy ra. Đây cũng là một trong những công cụ quảng bá ứng dụng vì nó có khả năng giữ chân người dùng.

Lọc bảng tin

Bộ lọc này sẽ giúp lọc những thông tin mà người dùng muốn xem và không muốn xem. Thông thường, sẽ có lựa chọn “Đừng hiện thông tin này cho tôi” ở mỗi bài viết mới để giúp ghi nhận sở thích của người sử dụng. Ứng dụng của bạn càng có nhiều thông tin mà người dùng quan tâm, họ sẽ dành càng nhiều thời gian sử dụng ứng dụng di động của bạn.

Chức năng đọc báo offline

Hầu hết người sử dụng đều thích lưu lại những nội dung thú vị để xem sau hoặc xem lại. Vậy nên, tính năng đọc báo offline là vô cùng cần thiết. Tính năng này cho phép người dùng lưu lại một nội dung nào đó và có thể đọc nó trong điều kiện không có internet hoặc khi kết nối internet kém.

Tất cả các loại phương tiện

Một nội dung thú vị sẽ cần có các hình ảnh, video, âm thanh minh họa. Ứng dụng di động của bạn phải hỗ trợ tất cả các loại phương tiện như GIF, PDF, Slide, … Điều này sẽ giúp các bài báo có thể truyền tải thông tin một cách chính xác và thú vị hơn.

Thích, Bình luận và Chia sẻ

Đây là tính năng thông dụng nhất trên tất cả các trang mạng xã hội và cần được tích hợp trong ứng dụng đọc báo trên di động. Việc có thể chia sẻ các nội dung lên các trang mạng xã hội như Whatsapp, Facebook, Twitter, … sẽ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng. 

Trên đây là một số tính năng mà một ứng dụng đọc báo trên di động nên có. Bây giờ hãy cùng chúng tôi đến với phần chi phí thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động.

Chi phí để thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động là bao nhiêu?

Chi phí để thiết kế một ứng dụng báo điện tử trên di động phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

  • Lựa chọn hệ điều hành Android hoặc iOS
  • Loại ứng dụng: loại chỉ chạy trên 1 hệ điều hành hay chạy trên cả 2
  • Số lượng tính năng được tích hợp
  • Thuê công ty thiết kế hay là freelancer
  • Tự thiết kế ứng dụng di động hay là thuê đội ngũ bên ngoài

Những yếu tố trên đây sẽ ảnh hưởng đến chi phí thiết kế ứng dụng đọc báo trên di động. Tuy nhiên, thông thường, chi phí MVP (sản phẩm khả dụng tối thiểu)  thường rơi vào khoảng từ 420 - 460 triệu. 

Nếu như bạn muốn thêm tính năng, chi phí sẽ tăng lên. Một ứng dụng đọc báo trên di động cao cấp cung cấp nhiều hoạt động cho người dùng hơn sẽ có chi phí thiết kế từ 810 triệu - 1.1 tỷ.

Đây là một con số khá lớn, tuy nhiên, ứng dụng di động của bạn càng tốt, doanh thu của bạn cũng sẽ càng lớn. 

Tuy nhiên, nếu như bạn đã biết cách thiết kế ứng dụng đọc báo trên di động trên nền tảng Android hoặc iOS, bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho các công cụ mà mình sử dụng cho việc thiết kế. Có một số ứng dụng tính toán chi phí thiết kế mà có thể ước tính chi phí giúp bạn.

Hoặc bạn có thể liên lạc với chúng tôi, một đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm và kỹ thuật, và có thể giúp bạn thiết kế một ứng dụng đọc báo trên di động trên nền tảng Android hoặc iOS một cách tốt nhất.