Chi phí để tạo một ứng dụng như WhatsApp vào năm 2022 là bao nhiêu?

, ,

 Bạn đang nghĩ đến việc đưa ra thông điệp khẳng định thương hiệu của mình bằng một ứng dụng nhắn tin? Sự thành công của các công ty khác trong lĩnh vực này có ảnh hưởng đến quyết định của bạn không? Bạn có một số tính năng tuyệt vời muốn thêm vào nhưng muốn giữ các chức năng cơ bản của các dịch vụ nhắn tin phổ biến? Tuyệt! Đây là vận may của bạn vì Appspirer sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyến khám phá này. Lần này, chúng ta sẽ thảo luận về cách xây dựng một ứng dụng như WhatsApp và chi phí  để thiết kế nó.

 

WhatsApp: vai trò và lịch sử


WhatsApp được thành lập bởi Jan Koum và Brian Acton vào năm 2009. Vào cuối năm đó, nó đã được ra mắt trên App Store cho iPhone mà không có ứng dụng nào tương tự trên thế giới vào thời điểm đó.


Ứng dụng này nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm nhắn tin trong thời gian thực bằng 3g hoặc WiFi. Ngày nay WhatsApp đã hỗ trợ cho tất cả các hệ điều hành di động phổ biến.


WhatsApp có ở mọi nơi, từ các thiết bị không phải điện thoại thông minh đến các thiết bị hiện đại nhất. Đó là lý do mà ý định thiết kế ứng dụng di động giống WhatsApp của bạn nên được cân nhắc.


WhatsApp có thể làm gì?


Nhìn chung, bạn có thể thực hiện những điều sau với sự trợ giúp của WhatsApp:

  • Gửi ảnh

  • Gửi tập tin âm thanh

  • Trao đổi dữ liệu địa lý (một tính năng rất tiện dụng cho những ai thích đi du lịch)

  • Gửi dữ liệu liên hệ

  • Gửi tin nhắn thoại


WhatsApp có kho chức năng phong phú, hệ thống điều chỉnh cài đặt linh hoạt, giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng và cho hiệu suất cao. Đó là lý do tại sao WhatsApp trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới và nhiều doanh nhân khởi nghiệp muốn biết làm thế nào để tạo ra một ứng dụng trò chuyện như WhatsApp.


Nhiều doanh nhân coi WhatsApp là một ví dụ điển hình để bắt đầu công việc kinh doanh mới của họ. Vì vậy, để tạo ra một ứng dụng như WhatsApp, họ cần lập ngân sách và ước tính các khoản chi tiêu, vì vậy họ cần nắm rõ chi phí để tạo ra một ứng dụng như WhatsApp là bao nhiêu.


Các bước tạo ứng dụng như WhatsApp


Nếu bạn dự định tạo một ứng dụng như WhatsApp, bạn nên làm theo các bước sau:

  • Bước 1. Chọn một mô hình kinh doanh phù hợp để thiết kế một ứng dụng nhắn tin như WhatsApp

  • Bước 2. Tìm các nhà phát triển có kinh nghiệm biết cách tạo một ứng dụng như WhatsApp

  • Bước 3. Xem xét vị trí của nhóm

  • Bước 4. Xây dựng bộ khung cho ứng dụng

  • Bước 5. Thêm các tính năng MVP (Minimum viable product) để tạo WhatsApp của riêng bạn

  • Bước 6. Xây dựng một thiết kế tuyệt vời cho ứng dụng của bạn



Các bước tạo ứng dụng như WhatsApp

Bây giờ chúng ta hãy nghiên cứu chi tiết tất cả các bước này để cho bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn nên thực hiện. 


Mô hình kinh doanh phù hợp

Trước khi bắt đầu, bạn nên suy nghĩ về tất cả các chướng ngại trong kinh doanh mà bạn sẽ phải đối mặt khi tạo một ứng dụng như WhatsApp. Hãy tìm hiểu các nguyên tắc chính mà bạn nên học theo để thành công.


Đối tượng khách hàng

 

Đầu tiên, bạn nên xác định đối tượng khách hàng của bạn, những người quan tâm đến các ứng dụng nhắn tin. Thông thường, người trẻ sử dụng ứng dụng nhắn tin thường xuyên hơn người lớn tuổi. Mặc dù vậy, WhatsApp cũng phổ biến trong giới kinh doanh vì sự an toàn và dễ sử dụng. 


Kiếm tiền

 

Khi bạn phát hành ứng dụng, bạn muốn kiếm tiền và để ứng dụng trả tiền cho bạn. Khi bạn tạo ứng dụng WhatsApp của riêng mình, có một số mô hình kiếm tiền bạn có thể sử dụng để kiếm lợi nhuận: thanh toán P2P, mua hàng trong ứng dụng và quảng cáo.


Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

 

Bạn nên phân tích thị trường và nghiên cứu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu các ứng dụng của họ tốt, bạn nên làm gì để làm cho ứng dụng của mình tốt hơn? Nhìn chung, bạn nên biết những ứng dụng nhắn tin nào tương tự như WhatsApp đang có mặt trên thị trường. 


Giá trị ứng dụng

 

Nếu ứng dụng của bạn hoàn toàn giống với các ứng dụng di động khác, giá trị của nó là gì? Điều rất quan trọng là phải thêm một cái gì đó mới vào ứng dụng của bạn để làm cho nó cạnh tranh và độc đáo.


Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng

 

Khi ứng dụng hoàn tất và được đưa lên Google Play hoặc App Store (hoặc cả hai), bạn không chờ cho đến khi mọi người bắt đầu tải xuống ứng dụng. Bạn nên nghĩ đến việc quảng bá ứng dụng để thu hút nhiều người dùng hơn. 


Thuê một nhóm phát triển chuyên trách


Có một số điều cần lưu ý khi bạn lập kế hoạch cho dự án của mình.


Tìm nhà phát triển có kinh nghiệm


Nếu bạn muốn ứng dụng di động của mình phát triển và lớn mạnh, kiến trúc của nó nên được trau chuốt kỹ lưỡng ở giai đoạn phát triển đầu tiên. Đây là điều mà một doanh nhân giỏi luôn nhìn thấy. Khi ứng dụng của bạn đang phát triển, bạn cần phải xử lý một lượng dữ liệu lớn. Bạn cần phải xem xét mọi thứ, từ tính bền vững của máy chủ đến thiết kế code, để có khả năng thêm các tính năng mới sau này. Các code được thiết kế qua loa có thể khiến ứng dụng gặp vấn đề khi các tùy chọn mới được thêm vào.


Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về các lựa chọn tuyển dụng hiện có để xác định lựa chọn nào phù hợp với trường hợp của bạn:

  • Freelancers. Đây là lựa chọn tuyệt vời do nó có thể giảm chi phí thiết kế và hoàn thành các tác vụ cỡ trung. Tuy nhiên, bạn không có được sự đảm bảo về chất lượng và kinh nghiệm của các chuyên gia này. Hơn nữa, những người làm việc tự do thường yêu cầu trả trước, sau đó họ có thể chỉ đơn giản là không hoàn thành công việc của họ.


  • Đội ngũ In-house. Tập hợp các thành viên in-house là một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty lớn cần phát triển các dự án quy mô lớn và liên tục duy trì chúng. Giao tiếp giữa mọi người cũng như khả năng tiếp cận cũng ở mức cao nhất. Tuy nhiên, tất cả trách nhiệm quản lý đều đặt lên vai bạn. Hơn thế nữa, bạn phải kiểm tra chuyên môn của các nhà phát triển khi tuyển dụng. Ngoài ra, lựa chọn này có chi phí cao nhất do nhu cầu mua phần cứng đắt tiền, trả tiền thuê văn phòng, tiền lương và trang trải nhiều chi phí khác.


  • Đội ngũ outsourcing. Với việc outsourcing, bạn có thể cắt giảm đáng kể các chi phí phát sinh và cho ra chất lượng sản phẩm cao. Trong số các điểm mạnh khác, bạn sẽ không cần dành thời gian cho các cuộc phỏng vấn để kiểm tra năng lực của nhà phát triển, vì một nhóm các nhà phát triển đã được thông qua. Do đó, không cần phải trả tiền thuê phần cứng và văn phòng, bạn chỉ đầu tư vào các dịch vụ được cung cấp. Các phương thức hợp tác linh hoạt, đáp ứng thời hạn và yêu cầu đã giúp rất nhiều doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc và đạt được mục tiêu của họ. Thị trường toàn cầu đầy những ưu đãi thuận lợi, đặc biệt là từ Trung Âu, Estonia.


Lời khuyên của chúng tôi là thuê bên đã có kinh nghiệm với loại dự án như vậy. Các chuyên gia giỏi có thể dự đoán tất cả các tình huống có thể xảy ra để tránh các sự cố và tổn thất tiền bạc trong tương lai. Đừng mạo hiểm danh tiếng và tiền bạc của bạn, và hãy thuê đội ngũ với trình độ cao.


Xem xét vị trí của nhóm và số lượng thành viên


Chi phí thiết kế ứng dụng di động có thể thay đổi tùy thuộc vào địa điểm của các nhân viên. Chúng tôi sẽ lấy mức lương trung bình ở Trung Âu, tương đương 50 đô la mỗi giờ làm việc. Các thành viên trong nhóm có thể bao gồm:


  • Sales manager (có thể liên lạc với khách hàng trước, trong và sau quá trình phát triển)


  • Project manager (cũng có thể đảm nhận trách nhiệm của một business analyst)


  • Requirement analyst (lí tưởng là có cả project manager và một analyst)


  • Software developers (tùy thuộc vào độ phức tạp của dự án, một nhóm dev có thể bao gồm 2-5 thành viên cho phát triển front-end, tương tự đối với phát triển back-end, 2-3 thành viên có thể tham gia hỗ trợ sau phát hành nếu cần)


  • QA (Quality assurance) engineers (1-4 thành viên)


  • UX/UI designers (2-4 thành viên)


  • Marketing manager (có thể tham gia nếu cần quảng bá sản phẩm)


Bắt đầu với cốt lõi của WhatsApp: xây dựng nền tảng


Để tìm thấy một hướng dẫn tốt về cách tạo một ứng dụng như WhatsApp, bạn nên làm quen với kiến trúc của WhatsApp. Điều quan trọng là phải biết nội dung trong nền đằng sau ứng dụng. Vì vậy, trong phần này, chúng tôi đã thu thập một số thông tin quan trọng cần phải xem xét trước khi bạn bắt đầu. Tất cả các quy trình sẽ là không thể nếu không có những thứ được đưa ra dưới đây. Đây là điều làm cho cỗ máy trao đổi tin nhắn mạnh mẽ này hoạt động.


Để xử lý lưu lượng tin nhắn, WhatsApp sử dụng máy chủ ứng dụng Ejabberd XMPP (FunXMPP) được viết bằng ngôn ngữ lập trình Erlang. Nó là mảnh ghép hoàn hảo khi nói đến việc cung cấp các hệ thống truyền thông khổng lồ vì tính bền vững của nó. Erlang sẽ là một lựa chọn tốt vì nó nhạy bén với các hotfix (sửa lỗi khẩn cấp) và cập nhật ngay lập tức. Do đó, không cần phải khởi động lại để thêm chức năng hoặc cập nhật mới.


Nếu bạn muốn tạo một ứng dụng giống như đúc, bạn có thể sử dụng Erlang. Tất nhiên, bạn có thể tự do lựa chọn trong số các ngôn ngữ lập trình khác. Các ứng dụng khác như WhatsApp, chẳng hạn như Telegram hoặc Kik, sử dụng Node.js để code server của họ.


  • Để lưu trữ các tệp đa phương tiện, WhatsApp sử dụng một web server với hiệu suất cao được gọi là Yaws cũng được viết trên Erlang.


  • Để chạy server này, hệ điều hành FreeBSD đã được các nhà phát triển WhatsApp lựa chọn.


  • Họ cũng đã chọn Mnesia làm cơ sở dữ liệu vì nó là cơ sở dữ liệu mặc định cho Erlang.


  • WhatsApp sử dụng công nghệ Extensible Messaging (giao thức nhắn tin) và Presence Protocol (XMPP) để chuyển tin nhắn. Công nghệ này cung cấp cả trò chuyện một-một và giao tiếp nhiều người dùng.


  • Công ty khai thác RC4 (Rivest Cipher 2) như một phương pháp mã hóa nhưng lại được coi là không an toàn.


Liên quan đến phát triển phía client, ngôn ngữ lập trình có thể khác nhau tùy thuộc vào hệ điều hành. Phần còn lại bạn đã biết, iOS - Objective-C hoặc Swift, Android - Java hoặc Kotlin. Sau đó, chúng tôi có thể chuyển sang cách tạo ứng dụng MVP: đặc biệt là danh sách các tính năng MVP mà WhatsApp của bạn nên bao gồm.


Các tính năng MVP nên thêm vào


Bây giờ chúng ta hãy xem những tính năng MVP mà ứng dụng như WhatsApp có.


  1. Đăng ký + sổ địa chỉ


Trang đăng ký là cửa vào ứng dụng của bạn. Trên WhatsApp, khi người dùng nhập thông tin đăng nhập của họ (số điện thoại), ứng dụng sẽ gửi SMS để xác minh. Phiên bản Android của ứng dụng sẽ tự động mở và xử lý SMS này. Cùng với xác mịnh bằng SMS, bạn có thể thêm tùy chọn như xác minh bằng giọng nói khi bạn xây dựng ứng dụng trò chuyện như WhatsApp.


Với ứng dụng tương tự WhatsApp, nỗi lo lắng của người dùng về việc mất mật khẩu hoặc đánh cắp danh tính sẽ được loại bỏ vì nó được kết nối trực tiếp với số điện thoại của người dùng, không thể bị trùng lặp. Khi cài đặt, ứng dụng sẽ tạo tài khoản bằng cách sử dụng số của một người làm tên người dùng. Sau đó, phần mềm sẽ tự động kiểm tra tất cả các số trong sổ địa chỉ của người dùng mới và so sánh chúng với cơ sở dữ liệu người dùng WhatsApp để thiết lập danh bạ

.

Bạn có biết tại sao một MVP nên là một sự khởi đầu của doanh nghiệp của bạn? Hãy tìm hiểu trong video dưới đây của chúng tôi:


https://www.youtube.com/watch?v=505ROdyx6z0


Tại sao bạn nên bắt đầu kinh doanh từ MVP?


WhatsApp sử dụng XMPP để tạo tài khoản với Jabber ID. Gần đây, ứng dụng đã từ chối sử dụng IMEI và MAC để tạo tài khoản, gửi SMS với mật khẩu được tạo ngẫu nhiên trên phía máy chủ đến số điện thoại của người dùng. Hãy cân nhắc vì đây là tính năng bắt buộc phải có nếu bạn tạo ứng dụng trò chuyện như WhatsApp.


  1. Trò chuyện trực tiếp và trò chuyện nhóm


Khi bạn dự định tạo một bản sao WhatsApp, rõ ràng là tính năng bắt đầu một cuộc hội thoại phải được bao gồm. Khi người dùng nhấn nút, danh sách liên hệ phải xuất hiện để chọn một người. Ngoài ra, nên có một tùy chọn để tạo trò chuyện nhóm, nơi người dùng có thể thêm ảnh và tạo chủ đề của cuộc trò chuyện. WhatsApp gần đây đã phát hành một tính năng để gửi một tin nhắn cho nhiều người cùng một lúc, được gọi là Broadcast Lists (danh sách phát sóng). Bạn có thể tự do tích hợp các ý tưởng của mình nếu bạn có những ý tưởng như vậy.


Bạn đã biết rằng công nghệ XMPP tham gia vào việc chia sẻ tin nhắn cho người dùng và giúp họ nói chuyện tete-a-tete hoặc trò chuyện nhóm với bao nhiêu liên hệ tùy thích. Nó khá giống HTTP. Tại đây, người dùng sẽ mở một socket (điểm cuối) và nó sẽ liên tục chạy miễn là người dùng còn đăng nhập. Không giống như REST API, khi khách hàng mở một socket và đóng nó sau khi một tin nhắn được gửi/nhận. Mặc dù trước đó, WhatsApp đã sử dụng công nghệ truyền thông tương tự SSL (Secure Sockets Layer), nơi tin nhắn được gửi bằng văn bản thuần túy. Vào năm 2012, đã có báo cáo rằng công ty đã thay đổi khái niệm, nhưng các nhà phát triển vẫn chưa tiết lộ phương pháp mã hóa.


Lưu ý! Bạn cần biết rằng WhatsApp không lưu trữ tin nhắn của người dùng trên máy chủ của nó. Sau khi người dùng gửi tin nhắn, nó sẽ được đặt trên máy chủ, nhưng chỉ đến khi máy chủ yêu cầu người nhận xác nhận đã nhận được tin nhắn, điều đó mới xảy ra. Sau khi tin nhắn được xác nhận, máy chủ phân phối nó đến một bộ thu và tự động xóa nó khỏi bộ nhớ tạm thời. Tin nhắn không còn thuộc trách nhiệm của WhatsApp. 


Trong trường hợp bạn muốn lưu trữ tin nhắn của người dùng trên máy chủ của mình, bạn cần cố gắng hết sức để bảo vệ nó.


Dù sao đi nữa, bạn cần quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng khi phân tích cách tạo các ứng dụng như WhatsApp. Không ai muốn dữ liệu nhạy cảm của họ (lịch sử) bị khai thác. Bạn cần phải chọn đúng cách để mã hóa tin nhắn. Tuy vậy, vấn đề bảo mật vẫn chưa được giải quyết. Đây là nơi bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của đối thủ cạnh tranh.


Có một bí mật nhỏ về lưu trữ tin nhắn trên WhatsApp. Rất có thể bạn sẽ không bao giờ nhận được tin nhắn nếu bạn không có kết nối Internet trong một khoảng thời gian dài. Trong 30 ngày chẳng hạn. Bởi vì đây là khoảng thời gian tin nhắn của bạn sẽ được lưu trữ trên máy chủ, sau đó nó sẽ bị xóa và không khả dụng. Hãy cẩn thận, đôi khi WhatsApp có thể rất tàn nhẫn!


Một tính năng thú vị khác là tin nhắn tự hủy. Cái này thường được liên kết với Telegram và Snapchat. Nhưng bạn có thể triển khai bao nhiêu ý tưởng tùy thích. Quá trình phát triển tin nhắn tự hủy sẽ mất tối đa 8 giờ, bao gồm cả back-end và front-end.


Công nghệ XMPP được cho là lỗi thời giữa các nhà phát triển. Vì vậy, nếu bạn không muốn nó, bạn có thể áp dụng các công nghệ khác. Có hàng tá trong số đó cho những mục đích như vậy. Ví dụ: MTProto là một giao thức mới được áp dụng cho Telegram, được cho là an toàn và đáng tin cậy hơn, hoặc Microsoft Notification Protocol (MSNP). MSNP24 đã được Skype sử dụng từ đầu năm 2014. 


Bạn cũng có thể muốn thêm một số gia vị vào chức năng trao đổi tin nhắn của mình, ví dụ như Stickers (Nhãn dán). Ngày nay, nhiều người dùng mong đợi rằng Stickers sẽ không chỉ an toàn mà còn có nội dung chất lượng cao bên trong cuộc trò chuyện. Hầu hết các ứng dụng nhắn tin đều có cửa hàng Stickers bên trong để tăng khả năng duy trì và thu hút người dùng.


Nội dung mới thu hút nhiều người dùng hơn. Ngoài ra, điều này cho phép bạn tạo thêm một luồng doanh thu cho ứng dụng của mình bằng cách bán ứng dụng. Bạn có thể ra mắt cửa hàng của riêng mình bằng cách tích hợp với Stickerpipe Stickers Store. Họ cung cấp nhãn dán chất lượng hàng đầu với lựa chọn các mẫu mã khác nhau cho phép bạn có cơ hội chia sẻ doanh thu và/hoặc miễn phí.


3. Notifications (Thông báo)


Đây là cách người dùng của bạn biết rằng ai đó đã gửi tin nhắn cho họ. Trên WhatsApp, người dùng thường được thông báo về hai điều: khi họ được mời tham gia cuộc trò chuyện nhóm hoặc khi có tin nhắn mới. Quá trình này được thực hiện bằng pop-ups hoặc push notifications (thông báo đẩy) nếu màn hình bị khóa.


Thủ tục này có thể được thực hiện như thế nào? Thông báo này có thể được thực hiện thông qua Google Cloud Messaging hoặc Apple Push Notifications. Máy chủ của bạn gửi thông báo cho người dùng ứng dụng của bạn thông qua các dịch vụ đám mây này bằng cách sử dụng giao thức HTTP/2 multiplex. Hãy cân nhắc đến điều này khi bạn tạo một bản sao WhatsApp.


  1. Truyền tải tập tin đa phương tiện


Người dùng WhatsApp cũng có thể gửi tin nhắn thoại ngắn, hình ảnh và video. Đây là một lựa chọn tiêu chuẩn trong số một số lựa chọn khác được liệt kê dưới đây. Nếu bạn muốn ứng dụng của mình có chức năng tương tự, bạn có thêm vào tính năng truyển tải tập tin đa phương tiện. Quy trình truyền được thực hiện bằng cách tải lên tệp đa phương tiện sau đó sẽ được gửi đến máy chủ HTTP, sau đó nó gửi liên kết đến nội dung cùng với hình thu nhỏ được mã hóa Base64 của nó.


Một lần nữa, bạn có thể chọn bất kỳ web servers hiện có nào khi bạn quyết định cách thiết kế ứng dụng như WhatsApp.


7. Gọi thoại và video


Ngày nay, những tính năng này là một phần không thể thiếu trong tất cả các ứng dụng nhắn tin phổ biến. Nó hoạt động như thế nào trong WhatsApp? Người dùng sử dụng lưu lượng truy cập Internet thay vì tiền hoặc phút trong gói cước của điện thoại. Bằng cách nhấn một nút chuyên dụng, người dùng có thể kích hoạt chức năng gọi thoại. Bạn có thể lấy ví dụ về phiên bản WhatsApp cũ hơn hoặc thêm tính năng này. Nhưng có thể mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn để tích hợp nó.


Bất kỳ bậc thầy nào cũng không muốn tiết lộ bí mật của mình, WhatsApp đã không vội vàng làm như vậy. Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu sâu và đầy đủ và phát hiện ra rằng WhatsApp sử dụng thư viện PJSIP để triển khai Voice over IP (VoIP). Đây là một thư viện truyền thông đa phương tiện nguồn mở được viết bằng C. Thư viện sử dụng API cấp cao bằng cách kết hợp SIP (giao thức báo hiệu) với framework đa phương tiện và chức năng đảo ngược Nat. API này phù hợp với tất cả các loại hệ thống, bao gồm cả điện thoại di động.


8. Điều chỉnh cài đặt


Mọi thông tin liên quan đến việc này đều có trong một menu có tên là 'Cài đặt' trên WhatsApp. Bạn không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt điều này từ WhatsApp. Ai mà biết được, có thể các nhà thiết kế của bạn sẽ tạo ra một giao diện tuyệt vời và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, ứng dụng của bạn nên bao gồm một số điều cơ bản giúp nó điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng.


Help. Người dùng nên được đọc một số thông tin về ứng dụng và liên hệ với bạn nếu cần tư vấn.


Profile settings. Người dùng có thể thay đổi pic/nickname/status của họ.


Account settings. Ba điểm cơ bản phải được đưa vào:

  • Sự riêng tư. Cho phép người dùng giám sát các hành động gần đây của mình là ý tưởng tốt. Bạn có thể bao gồm một danh sách đen tính năng tuyệt vời khác.


  • Thay đổi số điện thoại. Điều này là cần thiết khi người dùng thay đổi số điện thoại hiện tại của họ. Ứng dụng sẽ giúp người dùng có thể di chuyển từ số này sang số khác.


  • Xóa tài khoản. Bạn nên có tính năng như vậy trong trường hợp người dùng không muốn sử dụng ứng dụng nữa hoặc cung cấp thiết bị cho người khác.



Đối với phần còn lại của menu Account Settings, tùy thuộc vào những gì bạn muốn đưa vào. Đó có thể là Payment Info (Thông tin thanh toán) và Storage Usage (lưu trữ)


Chat settings. Tại đây, người dùng có thể thay đổi hình nền trò chuyện, bật/tắt phương tiện truyền thông đến và thực hiện sao lưu. Khi nói về sao lưu, các dịch vụ đám mây là cách tiến bộ nhất để lưu trữ thông tin. Giải pháp cho lịch sử trò chuyện và đồng bộ hóa phương tiện của người dùng cũng nên được cân nhắc.


Notifications settings. Điều này rất quan trọng bởi vì những tin nhắn tới có thể thực sự gây khó chịu. Thông báo phải có thể được tự do điều chỉnh.


Data usage settings. Khi đã bao gồm tính năng này, bạn sẽ cung cấp cho người dùng cơ hội kiểm soát luồng dữ liệu.


Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn tạo một ứng dụng tương tự như WhatsApp, bạn không cần phải làm theo chính xác cùng một máy móc như các nhà phát triển. Chúng tôi nhấn mạnh rằng tất cả các tính năng trên không được thêm vào cùng một lúc! Không cần phải nhồi nhét ứng dụng của bạn với tất cả những thứ này ngay từ đầu. Giải pháp hoàn hảo là xây dựng một sản phẩm ổn định, hoạt động tốt, thực hiện các quy trình cơ bản có thể được cập nhật sau khi bạn có được cơ sở khách hàng tốt.

Các tính năng MVP cho một ứng dụng như Whatsapp


Thiết kế bắt mắt là điều tất yếu


Một điều khác ảnh hưởng đến sự phổ biến của ứng dụng của bạn nhiều nhất đó là thiết kế. Đây là bộ mặt của sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, dù ứng dụng của bạn có tốt đến đâu, nếu không có một giao diện đơn giản và hấp dẫn nó sẽ không thể phổ biến được. Chi tiết, màu sắc đáng yêu, phông chữ, biểu tượng được thiết kế tốt là những gì làm cho ứng dụng của bạn trở nên thu hút. Vì vậy hãy chi mạnh tay cho thiết kế.


Chú ý rằng bạn sẽ cần thêm khoảng 60-70 giờ vào tổng số giờ làm việc để thực hiện thiết kế UX/UI.


Tổng chi phí


Tại thời điểm này, chúng tôi sẽ chỉ xem xét thời gian phát triển và chi phí của một ứng dụng như WhatsApp với các chức năng cơ bản. Bảng dưới đây cho thấy thời gian phát triển xấp xỉ của ứng dụng giống WhatsApp theo các mô-đun và những gì chúng bao gồm.


Bạn có thể thấy rằng quá trình tạo MVP của một ứng dụng như WhatsApp có thể mất khoảng 1.238 giờ cho cả iOS và Android. Vì vậy, việc thiết kế một ứng dụng MVP như WhatsApp sẽ khiến bạn mất khoảng 31.000 USD cho một nền tảng và 61.900 

USD cho hai nền tảng (với mức giá trung bình là 50 USD).




Kết luận


WhatsApp đã chiếm được trái tim của người dùng nhờ sự cập nhật liên tục của nó. Điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp của họ đã có giải pháp cho một nền tảng ứng dụng di động ngay từ đầu. Họ đã triển khai chúng với một tốc độ hợp lí, điều này mang lại kết quả tuyệt vời. WhatsApp là sự kết hợp của một thiết kế tuyệt vời nhưng gọn gàng và có các chức năng thông minh. Bởi vì có rất nhiều bản sao WhatsApp trên thị trường, việc vượt qua các đối thủ cạnh tranh sẽ khó khăn hơn. Nhưng chúng tôi chắc chắn, nếu bạn đặt toàn bộ trái tim vào sản phẩm của bạn, nó sẽ không làm bạn thất vọng.


Tôi hy vọng bạn đã thỏa mãn mong muốn biết ứng dụng giống WhatsApp có giá bao nhiêu. Vì vậy, hãy lấy cảm hứng từ câu chuyện về thành công to lớn của nó và làm những điều tuyệt vời!