Làm thế nào để thiết kế một app di động như Pinterest? - Dưới đây mà mọi điều bạn cần phải lưu ý!
Pinterest là một trong những startup nổi bật nhất và đã tạo ra những sự thay đổi to lớn trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng di động. Gần 100 triệu người dùng đã cài đặt ứng dụng di động Pinterest trên thiết bị Android và iOS và sử dụng nó để “ghim” những điều họ quan tâm khi lướt internet.
Pinterest khá tương đồng với Instagram và các nền tảng chia sẻ hình ảnh khác như SnapChat or Kenotify: 90% nội dung trên ứng dụng di động này là hình ảnh.
Bạn có thể chia sẻ những ý tưởng, hình ảnh của bạn bằng việc đăng tải chúng từ camera trên máy tính/laptop/smartphone lên những trang mạng xã hội như Instagram, Facebook hoặc Google+.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết kế một ứng dụng di động như Pinterest - một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất trên mạng xã hội.
Tại sao chúng ta nên bắt chước Pinterest?
Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu những lý do vì sao bạn nên bắt chước ứng dụng di động Pinterest?
Câu trả lời đơn giản nhất chính là ứng dụng di động như Pinterest có thể mang lại cho bạn lợi nhuận khổng lồ!
Bạn không tin ư? Hãy cùng xem xét các số liệu dưới đây nhé!
Pinterest là một trang web rất nổi tiếng, đặc biệt là với nữ giới. ứng dụng di động này đã chiếm lĩnh một phân khúc thị trường và vẫn không ngừng phát triển mỗi ngày. “ Số lượt truy cập vào Pinterest mỗi tháng bằng tổng lượt truy cập của Facebook và Twitter. Trung bình, mỗi tháng Pinterest có khoảng 90 triệu lượt truy cập theo như tờ Next Web.”.
Những tính năng của Pinterest đã làm tăng lượng truy cập vào ứng dụng di động. Mỗi ngày có hơn 2 triệu lượt “ghim” thông tin bởi khoảng 70 triệu người sử dụng trên app di động. Pinterest được sử dụng với mục đích giao tiếp, thiết lập và phát triển kinh doanh trực tuyến, … Đây cũng là một trong những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất trong việc viết blog và quản lý kinh doanh.
Hơn thế nữa, nền tảng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng này đã mở rộng mạng lưới thông tin bao phủ mọi chủ đề. Bí quyết thành công của Pinterest nằm ở tính đa zi năng của trang web. Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và những chủ đề từ làm đồ DIY, thời trang, cho đến công thức nấu ăn.
Pinterest cực kì phổ biến trên khắp thế giới. Đặc biệt, ở Mỹ Pinterest còn được sử dụng nhiều hơn cả Twitter. Chỉ trong vài năm, ứng dụng này đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, vậy nên gần như ai cũng mong muốn có thể thành công được như vậy. Vậy nên, trên thị trường đã xuất hiện những ứng dụng sao chép giống như Pinterest.
Những yếu tố tạo nên sự khác biệt của Pinterest.
Có rất nhiều yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của Pinterest. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những yếu tố này và nắm được bí quyết thành công của Pinterest.
Ý tưởng mới lạ, độc đáo
Hầu hết mọi người đều chưa hiểu hết Pinterest, và họ chỉ sử dụng ứng dụng này để tìm những công thức nấu ăn, tìm kiếm thông tin về những sản phẩm họ muốn mua. Tuy nhiên, mọi người cũng có thể kiếm tiền từ ứng dụng này.
Sự thành công của Pinterest một phần đến từ khả năng marketing qua các trang mạng xã hội. Ứng dụng di động này cung cấp một nền tảng chia sẻ đa phương tiện cho phép chủ sở hữu của các trang web quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ một cách tốt nhất.
Ngoài ra, các nhãn hàng cũng có thể tương tác với khách hàng của mình theo những cách đầy sáng tạo thông qua Pinterest.
Mô hình kinh doanh xuất sắc
Pinterest là một nền tảng dựa trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,... Mô hình kinh doanh của Pinterest là tìm ra những khách hàng tiềm năng từ ứng dụng và trả hoa hồng cho các người làm tiếp thị.
Người dùng sẽ sử dụng và hỗ trợ chia sẻ ảnh, video, link trên tường của họ thông qua trang web, ứng dụng trên máy tính và điện thoại.
Cách tiếp cận khách hàng này đã được rất nhiều doanh nghiệp làm theo vì cách này mang lại lợi nhuận và dễ thực hiện hơn là những mô hình kinh doanh khác.
Thanh toán và Giao diện UI/UX thú vị
Pinterest là ứng dụng di động đầu tiên được thiết kế bởi cùng công ty thiết kế trang web Pinterest. Ứng dụng di động này có giao diện UI tốt hơn trang web vì được thiết kế bởi cùng một đội nhóm. Bạn có thể truy cập những tính năng mà ở trang web không có, ví dụ như công thức nấu ăn hoặc công cụ.
Ngoài ra, giao diện của Pinterest khá là linh hoạt. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng thêm, chỉnh sửa hoặc tạo một bộ sưu tập hình ảnh. Vì vậy, khi đã đăng ký, người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng theo dõi và thêm nhiều hình ảnh vào bộ sưu tập của mình.
Pinterest là một trong những ứng dụng di động thu hút được nhiều người truy cập nhất. Mỗi ngày, có hàng triệu người sử dụng ứng dụng di động này để chia sẻ hình ảnh và các nội dung.
Pinterest cho phép các cá nhân và doanh nghiệp chia sẻ thông tin và bán các sản phẩm của mình. Mặc dù giao diện trông rất đơn giản, tuy nhiên khi đã đăng nhập, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng. Mỗi tính năng này sẽ có một nhiệm vụ khác nhau để hỗ trợ người dùng.
Pinterest là một nền tảng chia sẻ hình ảnh rất thành công. Nó khiến cho chúng ta phải tự đặt câu hỏi, làm thế nào để thiết kế được một app di động như Pinterest.
Cách để thiết kế một ứng dụng di động như Pinterest. Giải thích từng bước.
Nếu bạn muốn thiết kế một ứng dụng di động như Pinterest, hãy tham khảo phần này nhé! Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để hỗ trợ bạn thiết kế một ứng dụng với những tính năng tương tự như Pinterest.
Bước 1 - Phân tích kỹ thị trường
Phân tích thị trường sẽ giúp bạn hiểu về đối thủ, khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần biết được phân khúc thị trường và chân dung khách hàng của mình, sau đó phân tích những đối thủ. Từ đó, bạn sẽ thấy được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức khi thiết kế ứng dụng di động giống như Pinterest.
Bước 2 - Thiết kế mô hình kinh doanh
Mô hình kinh doanh thường bao gồm 2 yếu tố cơ bản sau:
Chiến lược kiếm tiền đúng đắn dành cho ứng dụng di động của bạn: bạn sẽ kiếm tiền như thế nào? Có rất nhiều cách để kiếm tiền trên ứng dụng di động. Ví dụ như quảng cáo cho các tổ chức, hoặc thu tiền các dịch vụ trong ứng dụng,...
Chiến lược marketing và PR: bạn cần lên kế hoạch quảng bá ứng dụng di động của bạn một cách thật hiệu quả. Bạn có thể chạy các chiến dịch trên các trang đa phương tiện, các trang mạng xã hội, …
Bước 3 - Thiết kế ứng dụng di động
Bạn cần lựa chọn giữa việc tự mình thiết kế ứng dụng di động của mình hoặc thuê các công ty thiết kế giúp bạn. Theo như ý kiến của các chuyên gia, bạn nên thuê các công ty vì đây là cách làm nhanh và tiết kiệm nhất.
Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần tìm cho mình một đội nhóm thật tốt. Một đội ngũ thiết kế ứng dụng di động thường bao gồm:
Nhà phân tích kinh doanh
Quản lý dự án
Người thiết kế giao diện UI/UX
Người thiết kế app di động trên nền tảng Android
Người thiết kế app di động trên nền tảng iOS
Người thiết kế bộ phận back-end
Người thiết kế/Thử nghiệm QA
Đội PR
Các yêu cầu khác
Để thiết kế ứng dụng di động trên thiết bị Android, người thiết kế cần sử dụng Java hoặc Kotlin. Còn với thiết bị iOS, hai ngôn ngữ lập trình thường được sử dụng là Swift và Objective-C.
Bước 4 - Chạy thử ứng dụng di động
Việc kiểm tra kỹ càng ứng dụng di động của bạn sẽ đảm bảo rằng ứng dụng không có lỗi hay trục trặc gì. Ngoài ra, bạn có thể thuê kỹ sư QA để có thể kiểm tra hiệu suất của app.
Bước 5 - Phát hành ứng dụng di động
Bước cuối cùng chính là phát hành ứng ứng dụng di động trên App store và Playstore.
Trên đây là tất cả các bước để bạn có thể thiết kế ứng dụng di động như Pinterest. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.
Chi phí để thiết kế một ứng dụng di động như Pinterest.
Chi phí thiết kế ứng dụng di động hoặc phần mềm thường không dễ ước tính. Vậy nên, bạn cần có những tính toán chi tiết và cẩn thận khi tính toán chi phí thiết kế một ứng dụng di động như Pinterest trên nền tảng Android và iOS.
Bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố sau để có thể ước tính được chi phí tổng cho việc thiết kế:
Định vị
Ứng dụng chạy trên nền tảng nào (Android hay là iOS)
Tích hợp công nghệ
Độ phức tạp của ứng dụng
Thiết kế của ứng dụng
Thông thường, chi phí thiết kế ứng dụng di động ở Mỹ và châu Âu sẽ cao hơn các nước khác trên thế giới.
Tóm lại, ứng dụng di động của bạn càng có những tính năng nâng cao, chi phí thiết kế sẽ càng lớn. Bên cạnh thiết kế UI/UX và bộ phận front-end và back-end, chi phí cho công cụ chạy thử cũng rất đắt.
Sau khi cân nhắc tất cả các yếu tố, chi phí để thiết kế một ứng dụng di động với những tính năng và giao diện người dùng tương tự như Pinterest sẽ rơi vào khoảng từ 70-800 triệu. Con số này có thể tăng lên tùy theo việc bạn có muốn thêm tính năng hay không.
Chọn Appspirer để thiết kế một ứng dụng di động giống như Pinterest!
Làm thế nào để thiết kế được một app di động như Pinterest? Điều này đơn giản thôi! Hãy để Appspirer giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ của mình! Appspirer là một công ty hàng đầu trong mảng thiết kế ứng dụng di động.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ những bước đầu tiên cho đến cuối cùng!
Đội nhóm của chúng tôi bao gồm những chuyên gia và nhà thiết kế hàng đầu. Họ sẽ luôn sẵn lòng hướng dẫn bạn từng bước bước thiết kế và marketing ứng dụng di động của bạn. Chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu để có thể mang lại giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề của bạn.
Ngoài ra, chúng tôi cũng sử dụng những công nghệ hàng đầu như Trí tuệ nhân tạo, thiết kế Blockchain, Máy tự học, cùng với thiết kế UI/UX lấy con người làm trung tâm để đưa ra giải pháp tốt nhất cho bạn.
Dịch vụ của chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở việc thiết kế ứng dụng di động. Chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và bảo hành sau khi bạn đã phát hành ứng dụng của mình.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thiết kế một chiến lược PR hiệu quả để có thể tăng hiệu suất và chỉ số ROI của ứng dụng của bạn trên thị trường.
Còn chần chờ gì nữa? Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng hiện thực hóa giấc mơ của bạn!
Tổng kết
Hi vọng bạn thấy bài viết của chúng tôi hữu ích.
Pinterest là một trong những ứng dụng có nhiều lượt truy cập nhất trên thế giới: hơn 70 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Con số này còn được tăng thêm 57 triệu khi ứng dụng di động Pinterest ra đời.
Ứng dụng di động này được phát hành vào tháng 3/2010 và từ đó, nó đã thu hút hơn 40 triệu người dùng, trong đó có 10 triệu người đến từ Anh và 12 triệu người đến từ Mỹ.
Pinterest đang phát triển với tốc độ chóng mặt!
Bạn chắc chắn đã nghe về ứng dụng rất thành công này. Vậy, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thiết kế một ứng dụng di động như Pinterest chưa?
Tóm lại, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể đầu tư thiết kế một ứng dụng di động như Pinterest. Nó có thể hỗ trợ bạn phát triển việc kinh doanh của bạn theo cách bạn không thể tưởng tượng được!
Q&A
Tôi có thể kiếm tiền từ ứng dụng di động như Pinterest như thế nào?
Bạn nên chắc chắn rằng bạn có một chiến lược kiếm tiền tuyệt vời. Chắc hẳn, để duy trì việc kinh doanh của mình, bạn sẽ cần đến một nguồn thu nhập ổn định. Dưới đây là một vài cách kiếm tiền từ ứng dụng di động của minh:
Chạy quảng cáo cho bên thứ 3
Thu phí đối với một số tính năng
Phí cố định (thu khi người dùng tải ứng dụng)
Mô hình dựa trên lượt đăng ký
Cung cấp cả dịch vụ tính phí và không tính phí
Tôi nên thuê công ty thiết kế hay tự mình thực hiện?
Theo như những chuyên gia của chúng tôi thì bạn nên thuê một công ty thiết kế ứng dụng di động cho bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như giảm thiểu rủi ro cho người dùng của bạn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí một cách đáng kể.
Ngoài ra, việc thuê công ty thiết kế sẽ tăng tính chuyên nghiệp bởi họ đã có những nguồn thông tin về thị trường.
Thiết kế ứng dụng di động như Pinterest sẽ tốn bao lâu?
Thiết kế ứng dụng di động như Pinterest sẽ mất từ 2-6 tháng để hoàn thiện.
