Nếu bạn nghĩ rằng các ứng dụng di động chỉ dành cho các thương hiệu lớn như Walmart và Bank of America thì bạn đã nhầm. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tiếp cận thị trường ứng dụng di động. Các doanh nghiệp hiểu rằng một chiến lược hiệu quả không chỉ bao gồm một trang web mà họ còn cần thiết kế một ứng dụng di động.
Theo thực tế hiện này, bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều doanh nghiệp nhỏ như quán cà phê ở góc phố hoặc spa làm đẹp ở trung tâm thành phố cũng có ứng dụng di động chuyên dụng của riêng mình. Các công ty này đang dẫn đầu thị trường khi đưa hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mình lên một tầm cao mới.
Trong trường hợp bạn vẫn không hiểu tại sao các công ty lại muốn thiết kế ứng dụng di động của riêng họ, thì dưới đây là bảy lợi ích hàng đầu của việc này:
Luôn hiển thị với khách hàng
Thống kê cho thấy một người trưởng thành ở Mỹ dành trung bình 3 giờ 43 phút để sử dụng di động. Mặc dù có lẽ phần lớn thời gian, họ chỉ sử dụng một số ít ứng dụng chính, nhưng điều đó không thay đổi thực tế là mỗi người dùng phải mở khóa, lướt và quét thiết bị của mình để tìm các ứng dụng họ cần. Được “nhìn thấy” sẽ là một lợi thế cho công ty của bạn, vì tâm trí của chúng ta ghi lại mọi hình ảnh và văn bản (hoặc biểu tượng ứng dụng được thiết kế tốt!) mà ta bắt gặp trong tiềm thức.
Tạo kênh tiếp thị trực tiếp
Các ứng dụng di động thường có nhiều chức năng: cung cấp thông tin chung, giá cả, đặt phòng, tìm kiếm, tài khoản người dùng, đưa tin, cung cấp tin tức, …
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có ứng dụng di động là tất cả thông tin bạn muốn cung cấp cho khách hàng của mình — bao gồm cả chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt — đều nằm ngay trong tầm tay của họ. Thông qua tính năng đẩy thông báo, bạn thậm chí còn gần như có thể tương tác trực tiếp với khách hàng và có thể dễ dàng nhắc nhở họ về các sản phẩm và dịch vụ của bạn mọi lúc.
Cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn
Nói về thông tin có sẵn, làm thế nào để số hóa chương trình khách hàng thân thiết mà bạn đang có? Thay vì duy trì loại hình thẻ tích điểm cũ, hãy giúp khách hàng của bạn có thể nhận phần thưởng của họ thông qua ứng dụng di động của bạn. Điều này có thể mang lại nhiều lượt tải xuống hơn và giữ chân được nhiều khách hàng hơn.
Xây dựng sự công nhận thương hiệu
Ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp có thể đóng góp rất nhiều vào việc nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu của bạn. Tôi sẽ chia chủ đề này thành hai phần, nếu kết hợp chúng thật tốt, ứng dụng của bạn chắc chắn sẽ rất thành công:
Nhãn hiệu. Ứng dụng di động giống như một biển quảng cáo trống. Bạn có thể làm bất kỳ điều gì bạn muốn với nó; bạn có thể thiết kế nó phong cách, sành điệu, tiện dụng, táo bạo hoặc nhiều thông tin. Tuy nhiên, điều bạn thực sự muốn làm là thiết kế một ứng dụng có các tính năng mà khách hàng thích, đồng thời phải có thương hiệu tốt và thiết kế đẹp mắt.
Sự công nhận. Khách hàng càng sử dụng ứng dụng của bạn thường xuyên, họ càng có xu hướng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn sớm hơn. Trong quảng cáo, đây được gọi là “tần suất hiệu quả”: theo quy luật chung, nghe/nhìn thấy thương hiệu của bạn khoảng 20 lần thì khách hàng sẽ thực sự chú ý đến sản phẩm của bạn.
Cải thiện sự tham gia của khách hàng
Bất kể bạn đang bán hoa hay dịch vụ spa, khách hàng của bạn cần có cách để tiếp cận bạn. Việc tích hợp tính năng nhắn tin (hoặc trợ giúp) trong ứng dụng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong cách bạn giao tiếp với khách hàng của mình. Hãy nghĩ về nó: chẳng hạn, ứng dụng đặt bàn trên di động OpenTable đã xây dựng mô hình kinh doanh dựa theo nguyên tắc này. Thay vì gọi nhà hàng để đặt bàn, bạn có thể đặt bàn với ít hơn năm lần nhấp trên ứng dụng di động của họ. Bây giờ hãy nghĩ về nó: Có bao nhiêu khách hàng thích giao tiếp với bạn qua tin nhắn hơn là qua điện thoại?
Nổi bật so với đối thủ
Ngày nay, ứng dụng di động của các doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa được phổ biến, tuy nhiên, đây cũng có thể trở thành một bước nhảy vọt của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Hãy là người đầu tiên cung cấp ứng dụng di động cho khách hàng của mình. Họ sẽ bị ấn tượng bởi cách tiếp cận đầy sáng tạo của bạn!
Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng
Cuối cùng, lý do quan trọng nhất khiến bạn nên cân nhắc việc xây dựng ứng dụng di động của riêng mình là để giữ chân khách hàng. Với vô số các hình thức quảng cáo ngoài kia - biểu ngữ bên đường, biển quảng cáo, biển hiệu nhấp nháy, quảng cáo trên báo, tờ rơi, phiếu giảm giá, trang web, biểu ngữ trang web, quảng cáo Facebook và tiếp thị qua email - chúng ta càng lúc càng khó gây chú ý với khách hàng.
Đã đến lúc bạn cần kết nối với khách hàng một cách thật chân thành và hiệu quả, đồng thời khiến họ trở nên trung thành với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tôi không nói rằng ứng dụng di động sẽ cứu doanh nghiệp của bạn, nhưng nó có thể là một cách để tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Bạn thấy thuyết phục chứ? Bây giờ bạn đã hiểu được vô số lợi ích mà một ứng dụng di động có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Vậy, bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Bạn có hai lựa chọn:
Thuê công ty thiết kế ứng dụng di động hoặc nhờ nhóm phát triển ứng dụng nội bộ của bạn (tùy thuộc vào độ phức tạp của dự án).
Sử dụng một trong nhiều ứng dụng thiết kế, chẳng hạn như Como hoặc BuildFire, để thiết kế ứng dụng di động mà không phải lo lắng về vấn đề mã hóa và kỹ thuật.
Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý, ứng dụng di động đã trở thành mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp. Sự lựa chọn bạn đưa ra hôm nay sẽ đặt nền tảng cho sự thành công trong tương lai của doanh nghiệp bạn. Bạn cần quyết định xem mình có muốn là một trong những người tiên phong hay không.
