Dưới đây là 10 rào cản lớn nhất mà các nhà phát triển ứng dụng di động cần vượt qua trong quá trình phát triển ứng dụng di động.
Doanh nghiệp thì chỉ mong muốn một điều duy nhất: thành công. Tiếp theo đó là lợi nhuận. Đây là lý do tại sao họ luôn nắm rõ các giải pháp có thể giúp họ thành công trong lĩnh vực nhanh hơn. Ngày nay, nếu chúng ta tinh ý, một trong những phương tiện tuyệt vời nhất giúp cho các doanh nhân mạo hiểm dẫn đầu về doanh thu và khách hàng là các ứng dụng di động.
Tuy nhiên, quan sát thấy rằng trong quá trình phát triển ứng dụng, các lập trình viên thường trở thành “con mồi” của một trong hai dạng rào cản. Điều này có thể là: đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu, hoặc là các cấu trúc không mạnh mẽ hoặc quan trọng nhất là nền tảng được chọn là không phù hợp, v.v.
Do đó, để đảm bảo rằng các nhà phát triển không rơi vào một trong hai khó khăn này, chúng tôi đã viết bài viết này. Nó sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về những khó khăn mà các lập trình viên thường phải đối mặt khi tiến hành phát triển ứng dụng di động. Có một số mẹo hữu ích để không xảy ra các vấn đề như vậy, giúp cho ứng dụng mang lại giá trị tối đa và kiếm được ROI (tỷ suất hoàn vốn) tối đa cả hai mặt.
Các chuyên gia thì thường phải đối mặt với nhiều thách thức, nên ở đây chúng tôi đã liệt kê mười khó khăn lớn cần được ngăn chặn tối đa bởi họ.
Hãy đi cùng chúng tôi để điểm qua những điều đấy nào!
10 rào cản lớn mà các nhà phát triển gặp phải trong quá trình phát triển ứng dụng di động
Hãy xem hình ảnh dưới đây để quan sát một số thách thức phải đối mặt trong quá trình phát triển.
Như trên, bạn có thể thấy có một loạt các vấn đề xảy ra trong quá trình phát triển ứng dụng di động, như tài trợ, khả năng tương thích, v.v. phía dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết.
1. Không nhận thức được các yêu cầu của người dùng
Đầu tiên, các lập trình viên thất bại trong việc hỏi người dùng yêu cầu của họ. Điều này sẽ gây ra khó khăn trong quá trình phát triển ứng dụng di động. Hãy hiểu rằng nếu ứng dụng của bạn không đáp ứng được nhu cầu của ai đó, thì sẽ chẳng có lý gì để khiến họ quan tâm đến việc sử dụng nó.
Do đó, điều tối quan trọng trước khi các doanh nghiệp bước vào “cuộc chơi” phát triển ứng dụng di động, họ sẽ phải nghiên cứu người dùng. Tiếp theo là đảm bảo rằng nghiên cứu được tiến hành có thể tạo ra độ chính xác tối đa.
Làm như vậy sẽ giúp bạn xây dựng một giải pháp đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, điều này cuối cùng sẽ giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn thành công.
2. Thiếu đề xuất giá trị riêng, sự khác biệt
Không nhiều doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu ưu thế cạnh tranh. Điều này như là một thách thức đối với họ, vì họ không hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của họ cũng như điểm mạnh và điểm yếu của họ. Việc này sẽ khiến cho sản phẩm khó có được lợi thế cạnh tranh.
Đồng thời, việc không có tầm nhìn rõ ràng về sản phẩm phần nào sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như việc tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Do đó, việc nghiên cứu cũng như đề xuất ưu thế cạnh tranh có thể giúp bạn trong việc tạo ra các “mẫu thử” ứng dụng di động. Điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình tạo ra doanh thu tối đa và thành công từ sản phẩm cuối cùng của bạn.
3. Không đưa ra lựa chọn nền tảng phù hợp
Ngoài việc chúng ta phải hiểu nhu cầu của người dùng và phải làm sao cho ứng dụng di động của mình có sự nổi bật, thì việc lựa chọn nền tảng phát triển sao cho phù hợp cũng là một vấn đề quan trọng. Đây là một vấn đề khá “đau đầu”. Suy cho cùng, nếu một ứng dụng không hoạt động hiệu quả trên các nền tảng khác nhau, người dùng thậm chí sẽ không thèm suy nghĩ mà gỡ cài đặt ứng dụng. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn biết mục tiêu và mục đích ban đầu mà ứng dụng di động của bạn mong muốn đạt được. Khi bạn đã nắm rõ được điều này, bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ có thể đạt được số lượng người dùng khổng lồ bằng những giải pháp hợp lý của mình.
4. Mang lại trải nghiệm người dùng kém
Nếu ứng dụng của bạn thiếu hấp dẫn về mặt trực quan hoặc về mặt tương tác, nó sẽ gây ra khó khăn cho người dùng trong việc sử dụng các chức năng khác nhau, trải nghiệm người dùng sẽ kém, ít nhất là như vậy.
Do đó, một điều quan trọng mà bạn cần nhớ đó là ứng dụng di động của bạn nên có tốc độ load nhanh hơn, sau đó là quy trình đăng ký đơn giản, v.v. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn cung cấp trải nghiệm độc đáo cho người dùng của mình.
5. Kinh phí thấp
Tài chính đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp mới. Do đó, tốt hơn hết là bạn phải nắm được những đổi mới công nghệ gần đây và có hiểu biết càng nhiều càng tốt. Làm như vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được rất nhiều về tài chính, đặc biệt là trong quá trình tuyển dụng. Nó cũng sẽ giúp bạn đáp ứng thành công nhu cầu của người dùng.
6. Chọn công nghệ đã lỗi thời
Nếu bạn chọn một công nghệ mà không ai còn nhu cầu, thì hậu quả sẽ là chi phí tiếp tục phát sinh sẽ rất lớn. Do đó, lý tưởng nhất là sử dụng các nền tảng công nghệ phù hợp, điều này sẽ nâng cao hiệu quả tổng thể. Cuối cùng, nó sẽ mang lại một hiệu suất cao, ổn định và lâu dài cho người dùng.
7. Thiếu kiến thức về cách tiếp thị ứng dụng
Bạn có thể biết làm thế nào để tạo ra một ứng dụng và thậm chí bạn biết các tính năng sẽ giúp ứng dụng của bạn nổi bật, nhưng bạn có biết làm thế nào để tiếp thị nó không? Nếu như bạn không có kinh nghiệm hay kiến thức về điều này, ứng dụng sẽ không lâu ứng dụng của bạn sẽ “chìm vào quên lãng”. Do đó, điều quan trọng là phải biết nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng chúng một cách hợp lý trong quá trình quảng bá ứng dụng, đảm bảo ứng dụng thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút tối đa khách hàng.
8. Chậm deadlines
Thời gian đúng thật là vàng đấy! Và có thể có một vài lập trình viên đã quên đi điều đó. Do đó, điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp phải rõ ràng về thời hạn của các deadlines. Điều này sẽ đảm bảo rằng các deadlines sẽ được hoàn thành đúng thời hạn. Ngoài ra, nó sẽ đảm bảo rằng trong trường hợp có một sự chậm trễ, chúng ta sẽ dễ dàng làm việc hơn với lập trình viên.
9. Lập kế hoạch không phù hợp
Chỉ có ý tưởng thôi là không đủ. Việc lập một kế hoạch tốt cũng quan trọng không kém. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải nắm rõ được thời gian mà họ mong đợi ứng dụng sẽ được xây dựng; nếu họ biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai và biết họ đang làm gì. Sau cùng, nếu họ biết rõ về đối tượng khách hàng của mình, họ là ai, và loại ứng dụng mà họ sử dụng. Hiểu biết sâu sắc về tất cả các những điều này sẽ đảm bảo được giá trị mang lại.
10. Các vấn đề về việc lưu trữ dữ liệu
Cuối cùng, trong một khi mà dữ liệu không được coi trọng đúng mức, đặc biệt là trong quá trình phát triển ứng dụng di động, nhiều lập trình viên đã phải chịu thua lỗ nhiều hơn họ tưởng. Điều này bao gồm các sự cố như bị xâm nhập, mất dữ liệu, v.v. Do đó, điều quan trọng là phải biết phân mảnh phần mềm và phần cứng, bên cạnh đó phải cảnh giác với các tin tặc. Tất cả những điều này sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ hình thức mất dữ liệu nào xảy ra.
Song hành cùng với những khó khăn này, những trở ngại khác đối với các lập trình viên là họ không hiểu được mục tiêu cũng như mục đích của ứng dụng. Tiếp theo là thiếu các tùy chọn sao lưu trong ứng dụng để người dùng có thể lưu trữ thông tin của họ để sử dụng sau này.
Có một số mẹo nhỏ hữu ích đối với những điều nêu trên.
Trong các dòng bên dưới, chúng tôi nêu bật một số bước có thể sẽ hữu ích trong quá trình xây dựng ứng dụng.
Làm thế nào để xây dựng một ứng dụng?
Khi bạn bắt đầu như một quy trình mới để xây dựng một ứng dụng, điều quan trọng là phải biết cách phát triển một ứng dụng từ đầu. Do đó, bạn nên làm theo các bước dưới đây.
Dự thảo tài liệu yêu cầu sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn có được một ứng dụng phù hợp với giá trị người dùng và không ảnh hưởng đến tài chính.
Tránh sử dụng quá nhiều “công cụ” cùng một lúc. Bạn nên sử dụng các phương pháp một cách hợp lí trong khi xây dựng ứng dụng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một giải pháp có chất lượng và tiêu chuẩn vô cùng cao.
Áp dụng phương pháp phát triển phù hợp với hoạt động kinh doanh và kế hoạch cho tương lai của bạn. Điều này sẽ giúp ứng dụng đưa doanh nghiệp của bạn theo đúng hướng và giúp doanh nghiệp thành công.
Điều hướng đơn giản. Hãy tập trung vào sự đơn giản. Bạn có thể thêm video, hình ảnh, v.v. trong Cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Cửa hàng Google Play. Nó sẽ giúp người dùng của bạn hiểu cách vận hành ứng dụng và cuối cùng sẽ đưa ứng dụng phát triển và thúc đẩy thành công trong kinh doanh của bạn.
Kết luận
Trong quá trình phát triển ứng dụng di động, các nhà phát triển chắc chắn gặp phải nhiều khó khăn và thách thức. Điều này có thể bao gồm việc chọn mô hình không phù hợp, lựa chọn nền tảng không phù hợp cho ứng dụng hoặc thậm chí là chưa hiểu được nhu cầu của người dùng. Do đó, việc này đòi hỏi sự nghiên cứu nghiêm túc và đảm bảo rằng bạn có được những hiểu biết và phát hiện giá trị từ những nghiên cứu đó. Làm như vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đến càng gần với giải pháp giúp thúc đẩy giá trị doanh nghiệp và kiếm được ROI mong đợi và có được lượng khách hàng khổng lồ.
Vì vậy, hãy đảm bảo nghiên cứu càng nhiều càng tốt và nắm rõ được cách mà bạn có thể tránh để cho ứng dụng của mình gặp phải các sự cố không đáng có. Tất cả những điều này sẽ đảm bảo một hành trình phát triển ứng dụng thú vị cho bạn, giúp bạn cuối cùng có được một ứng dụng thu hút một tỷ lệ người dùng khổng lồ.